Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 13/12/2023 | 10:09 GMT+7


Trường Đại học Đông Độ tổ chức Hội nghị thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế

Thực hiện Kế hoạch Công tác Đảng năm 2023 của Đảng ủy Trường Đại học Đông Đô, Thực hiện Nghị quyết Số 38/NQ-ĐUDĐ/2023 ngày 16/11/2023 của Đảng ủy Trường Đại học Đông Đô về nhiệm vụ công tác tháng 11,12 năm 2023. Sáng ngày 7/12/2023, Đảng ủy Trường Đại học Đông Độ tổ chức Hội nghị thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự hội nghị, về phía khách mời có PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược - Bộ Công An. Về phía nhà trường có TS. Đoàn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy nhà trường, TS. Trịnh Hữu Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Trường, các đồng chí Đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, các đồng chí Trưởng/ Phó các đơn vị trong Trường và các đồng chí Đảng viên trong Đảng bộ.

PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược - Bộ Công An

TS. Đoàn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy nhà trường và TS. Trịnh Hữu Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Trường

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS. Đoàn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy nhà trường nhấn mạnh, hội nghị là buổi sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng bộ nhà trường, nhằm cung cấp đầy đủ thông tin một cách toàn diện, chính xác, khách quan về tình hình thời sự trong nước, khu vực và quốc tế tới từng đảng viên. Từ đó, các đồng chí đảng viên hiểu, thực hiện và tuyên truyền đường lối chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước tới tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên trong nhà trường.

TS. Đoàn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy trường Đại học Đông Đô phát biểu khai mạc

Tại hội nghị, PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương đã tóm tắt tình hình trong nước và quốc tế trong 6 tháng cuối năm 2023. Theo đó, tình hình trong nước tiếp tục ổn định, kinh tế - xã hội phát triển đạt được nhiều kết quả tích cực, quốc phòng - an ninh được bảo đảm. Trên trường quốc tế, tình hình diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là xung đột Nga - Ukraine tiếp tục kéo dài, gây ra nhiều hệ lụy về kinh tế, chính trị, an ninh khu vực và thế giới. Các nước trên thế giới đang nỗ lực tìm giải pháp cho cuộc xung đột này, đồng thời tăng cường hợp tác, đối thoại để duy trì hòa bình, ổn định.

PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương đã tóm tắt tình hình trong nước và quốc tế trong 6 tháng cuối năm 2023.

PGS.TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương cũng đã nhấn mạnh những cơ hội và thách thức đối với Đảng và nhà nước trong thời gian tới. Theo đó, Đảng và nhà nước cần tiếp tục kiên quyết, sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, giải quyết các vấn đề trọng tâm, cấp bách của đất nước. Đồng thời, cần chủ động nắm bắt, tận dụng các cơ hội, vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ Quốc.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Đoàn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy nhà trường đã chia sẻ về tình hình hoạt động, đường lối phát triển Trường Đại học Đông Đô. Theo đó, nhà trường luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng và nhà nước, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, phát triển toàn diện, đồng bộ cả về đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và hoạt động xã hội.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao nhận thức của các đảng viên về tình hình thời sự trong nước và quốc tế, qua đó, tiếp tục phát huy vai trò của Đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng và nhà nước.