Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 23/03/2015 | 09:18 GMT+7


Trồng cây vì môi trường xanh hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất của sinh viên Đại học Đông Đô

      Quan tâm đến những thông tin, sự kiện nóng hổi không chỉ trong nước mà còn cả thế giới, quan trọng là dám nghĩ, dám làm, sinh viên Đại học Đông Đô đã phát động một kế hoạch rất “mới và lạ” hưởng ứng Giờ Trái đất và đáp lại lời kêu cứu của cây xanh Hà Nội.


Đúng thời điểm hưởng ứng sự kiện 60 phút tắt đèn, tiết kiệm điện năng, cán bộ, sinh viên trường Đại học Đông Đô mang những dụng cụ thô sơ như xẻng, cào, bay,… phủ xanh sân trường bằng những loại hoa, cây cảnh dưới ánh sáng le lói phát ra từ đèn pin và điện thoại.

Dưới ánh sáng yếu ớt, công việc của các em gặp không ít khó khăn: “ Cao đèn lên một chút” , “Xê ra, che hết ánh sáng rồi”, “Cẩn thận vào tay bây giờ” … là những câu nói quen thuộc trong buổi tối ngày hôm nay,  thậm chí đôi lúc các bạn nữ đã kêu thất thanh khi chạm phải một con gì đó mềm mềm, ẩm ẩm, nhớt nhớt.

Lý giải cho hành động mới mẻ và có phần khá kì lạ này sinh viên trường Đại học Đông Đô cho biết ý tưởng này đã được ấp ủ trong nhiều ngày qua khi các em nghe tin nhiều tuyến phố trên thủ đô Hà Nội đã thiếu vắng thậm chí biến mất màu xanh khi chặt bỏ hàng trăm cây cổ thụ rợp bóng mát để phục vụ cho những dự án đô thị hóa, trong khi số lượng cây xanh trong đô thị là quá ít. Nhận được sự cho phép và ủng hộ của Ban Giám hiệu nhà trường, ngay lập tức các em đã xắn tay vào thực hiện kế hoạch của mình.


Các em cũng cho biết hành động này của các em dù không thể cứu sống lại những cây xanh đã bị chặt hạ hay mang lại màu xanh cho thủ đô nhưng các em vẫn muốn truyền đi một thông điệp: “Vì một môi trường xanh, hãy chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ màu xanh trên những con đường, tuyến phố ta vẫn đi qua”

 Mặc dù đã tắt toàn bộ đèn điện trog vòng 60 phút nhưng trường Đại học Đông Đô vẫn sáng chói một luồng ánh sáng rực rỡ tỏa ra từ những trái tim nóng, nhiệt huyết của những người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám yêu thương.

 

 

1. Để vào học trường đại học Đông Đô thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển. Ưu tiên cho những thí sinh đăng ký trước 

Đăng ký Online

 2. Tặng 100 suất học bổng trong năm 2015

 3. Hỗ trợ sinh viên vay vốn không lãi suất từ quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam

4. Tìm việc làm thêm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/ tháng

5. 98 % sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp (25% sinh viên có việc làm ở nước ngoài)

- Tải phiếu đăng ký xét tuyển tại đây: http://www.hdiu.edu.vn/home/file/Mauxinxettuyen.doc

  Đăng ký học Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh