Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 04/05/2023 | 02:40 GMT+7


Chương trình “Tập huấn kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn nhà tuyển dụng” cho sinh viên trường Đại học Đông Đô

Ngày 27/04/2023, trường Đại học Đông Đô (DDU) và Trung tâm Dịch vụ Việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội, trực thuộc Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Tập huấn kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn nhà tuyển dụng” nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên DDU có khả năng tự định hướng, vững vàng kỹ năng, kiến thức để bước vào thị trường lao động.

Tham dự chương trình tập huấn, về phía Trung tâm Dịch vụ Việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội có diễn giả Lê Anh Tuấn. Về phía trường Đại học Đông Đô có TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đoàn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Ngô Thị Thảo Linh - Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch HSV trường ĐH đông Đô; Cùng với hơn 100 sinh viên trường Đại học Đông Đô.

Đối với mọi sinh viên, nhu cầu tiếp cận công việc tương lai cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng và cần thiết nhưng không phải ai cũng có được những trải nghiệm thực tế đó ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Và một trong những thử thách đầu tiên của các bạn sinh viên là vượt qua vòng nộp hồ sơ ứng tuyển, cuối cùng là một chiến lược thành công trong quá trình phỏng vấn. Tuy nhiên, hiện nay việc rập khuôn theo các bộ hồ sơ, cách trả lời mẫu có thể khiến nhiều ứng viên khó có thể nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, chương trình nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên hoàn thiện một số kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp, từ đó “Tự tin chinh phục nhà tuyển dụng” và tăng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên.

Hiện nay nền kinh tế Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, đòi hỏi nguồn nhân lực lớn. Chính vì thế, cơ hội việc làm cho sinh viên cũng rất đa dạng, thế nhưng việc lựa chọn công việc còn phụ thuộc vào năng lực, sở thích và ước mong của mỗi cá nhân. Sinh viên ra trường phải biết nắm bắt cơ hội, tích lũy kinh nghiệm và say mê với công việc để đạt được những thành công trong tương lai. Vì vậy, BTC đã lựa chọn tập huấn 2 chuyên đề, gồm: Chuyên đề “Thời cơ và thách thức việc làm trong thời kỳ chuyển đổi số” và chuyên đề “Kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn nhà tuyển dụng”.

 

Với chuyên đề thứ nhất, diễn giả Lê Anh Tuấn đã có những phân tích rất hữu ích về thời cơ và thách thức trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay. Để có được kỹ năng chuyên môn và sự tự tin, các bạn sinh viên cần phải định vị được bản thân, có định hướng và mục tiêu học tập rõ ràng. Thay đổi tư duy, thái độ học tập, tìm hiểu kỹ về nghề nghiệp đã lựa chọn để có thể nâng tầm giá trị bản thân và nâng cao giá trị bản thân và tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm.

 

Chia sẻ về chuyên đề thứ 2, diễn giả Lê Anh Tuấn đã hướng dẫn các bạn sinh viên các kỹ năng cần thiết trong việc hoàn thiện bộ hồ sơ tuyển dụng. Một CV ứng tuyển đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong cả nội dung và cách trình bày, diễn giả cũng đã chỉ ra những lỗi cơ bản khi viết CV và đưa ra một số CV để tham khảo. Về kỹ năng trả lời phỏng vấn, diễn giả Lê Anh Tuấn chia sẻ “Trước buổi phỏng vấn phải tìm hiểu kỹ thông tin về công ty, doanh nghiệp, qua đó sẽ biết được cụ thể ngành, nghề kinh doanh của công ty, thông tin về vị trí tuyển dụng. Khi tham dự phỏng vấn cần đến đúng giờ, tác phong nghiêm túc, thân thiện, cởi mở, trung thực, chú ý lắng nghe để hiểu rõ câu hỏi của người phỏng vấn cũng như trả lời rõ ràng, mạch lạc và nên chuẩn bị trước câu hỏi dự định đặt với người phỏng vấn, thể hiện sự thẳng thắn, khiêm nhường và tinh thần học hỏi của mình”.

Buổi tập huấn đã mang lại nhiều thông tin cũng như kinh nghiệm hữu ích cho sinh viên trường Đại học Đông Đô trong việc định hướng nghề nghiệp cũng như cách viết CV và trả lời phỏng vấn. Sau khi kết thúc hai chuyên đề, các bạn sinh viên đã có thời gian cùng giao lưu, giải đáp thắc mắc cùng diễn giả Lê Anh Tuấn vô cùng sôi nổi. Hy vọng với những kỹ năng và kiến thức chuyên môn được học trên lớp và những kỹ năng mềm được chia sẻ trong buổi tập huấn sẽ giúp các bạn sinh viên trường Đại học Đông Đô tự tin chinh phục các nhà tuyển dụng và thành công trên con đường lựa chọn.

 

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tập huấn.