Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 01/06/2018 | 02:48 GMT+7


Trao đổi hợp tác giữa Đại học Đông Đô và Tập đoàn Flamingo

Sáng ngày 31/5/2018, Ban Giám hiệu trường Đại học Đông Đô đã có buổi làm việc, trao đổi hợp tác với  đại diện Tập đoàn Flamingo, ông Nguyễn Ngọc Long - Phó Giám đốc điều hành Flamingo Đại Lải Resort.

Sau lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai bên trong cuộc gặp trước tại Flamingo Đại Lải Resort, đây là buổi gặp chính thức tiếp theo giữa trường Đại học Đông Đô và Flamingo Đại Lải Resort để thảo luận các công việc triển khai. Nội dung buổi làm việc tập trung vào ba vấn đề chính: tổ chức thực tập sinh tại Flamingo Đại Lải Resort; xây dựng đề án Viện Du lịch Golf; phát triển chương trình đào tạo theo mô hình đặt hàng của doanh nghiệp đối với chuyên ngành Quản trị Du lịch Khách sạn.

Thực tập sinh và cơ hội trở thành nhân viên chính thức của Flamingo

Đối với chương trình thực tập sinh, hai bên thống nhất trong đợt “ra quân” đầu tiên trường Đại học Đông Đô sẽ gửi 50 sinh viên các ngành Du lịch, Ngoại ngữ, Kinh tế đến thực tập tại Flamingo Đại Lải Resort. Theo qui định của Flamingo Đại Lải, thực tập sinh sẽ thực tập như một nhân viên thực thụ, chịu sự quản lý của trưởng bộ phận, được trang bị phòng ở tiêu chuẩn tối thiểu 3 sao, được ăn hai bữa trưa và tối, hưởng lương thực tập sinh mức 1 triệu đồng/tháng đối với sinh viên năm 3 và 2 triệu đồng/tháng đối với sinh viên năm 4. Đặc biệt hàng tháng, thực tập sinh sẽ có 1 ngày được trải nghiệm các dịch vụ như khách tại resort với các hoạt động team building hấp dẫn. Các thực tập sinh sau thực tập sẽ có cơ hội được nhận vào làm việc chính thức tại Flamingo Đại Lải Resort.

Ông Nguyễn Ngọc Long - Phó Giám đốc điều hành Flamingo Đại Lải Resort, cho rằng với các khoa ngành đào tạo phong phú tại Đại học Đông Đô cùng với tiềm năng phát triển to lớn của các dự án thuộc Tập đoàn Flamingo thì cơ hội hợp tác cho sinh viên thực tập cũng như hợp tác phát triển nguồn nhân lực cho tập đoàn sẽ là rất lớn, không chỉ dừng lại ở các nhóm ngành Du lịch, Ngoại Ngữ, Kinh tế, mà cả Xây dựng, Kiến trúc, Kỹ thuật Ô tô, Thú y, Môi trường,...

Ông Nguyễn Ngọc Long cho biết, bên cạnh Flamingo Đại Lải Resort, các dự án khác của Tập đoàn Flamingo như tòa nhà Forest in the Sky, hay Flamingo Cat Ba Beach Resort, đều có nhu cầu nhân sự rất lớn, trải rộng ở nhiều ngành nghề; vì vậy Phó Giám đốc điều hành Flamingo Đại Lải Resort tin rằng sẽ cần thêm những buổi gặp mặt khác nữa để bàn về tiềm năng hợp tác phát triển nhân sự cho tập đoàn.

Ông Nguyễn Ngọc Long cũng đề cập đến khả năng kết nối sâu giữa hai bên, không chỉ dừng lại ở việc Đại học Đông Đô cử thực tập sinh đến thực tập tại Flamingo. Hơn thế nữa, Flamingo sẽ xây dựng hệ thống theo dõi quản lý nhân sự thực tập, có phiếu đánh giá thực tập, lưu hồ sơ, đồng thời theo sát quá trình học tập của sinh viên tại trường để “chấm” những nhân sự chất lượng, có thể cấp học bổng, qui hoạch trở thành nhân sự chính thức của Flamingo Đại Lải Resort.

TS Dương Văn Hòa – Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô, cho rằng đây sẽ là một hình thức hợp tác tốt, chính báo cáo thực tập chi tiết của sinh viên mà Flamingo gửi về cho nhà trường, phản hồi điểm mạnh, điểm yếu của sinh viên sẽ là cơ sở để nhà trường xem xét, đánh giá chất lượng đào tạo và từ đó điều chỉnh, cải tiến chương trình theo hướng phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Xây dựng kế hoạch đào tạo Du lịch Golf

LS Khúc Văn Mát – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô, cho biết Đông Đô là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đưa Golf trở thành môn học chính thức trong nhà trường, đào tạo sinh viên các kỹ năng cơ bản của môn thể thao này. Ngoài ra, trường cũng là đơn vị tổ chức Giải Golf Đại học Đông Đô mở rộng thường niên. Với kinh nghiệm giảng dạy và tổ chức giải, trường Đại học Đông Đô tin tưởng có thể hợp tác cùng Flamingo Đại Lải Resort đào tạo mảng du lịch golf.

Ông Nguyễn Ngọc Long cho biết Flamingo Đại Lải Resort hiện có sân golf 9 lỗ và 18 lỗ đáp ứng tiêu chuẩn resort 5 sao, sẽ là điều kiện cơ sở vật chất phù hợp cho mảng đào tạo này. Ông Long cam kết phối hợp với Đại học Đông Đô xây dựng đề án Viện Du lịch Golf và hiện thức hóa đề án sớm nhất có thể.

Đào tạo kép theo định hướng doanh nghiệp

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên cũng thống nhất kế hoạch đào tạo kép theo định hướng doanh nghiệp đối với chuyên ngành Quản trị Du lịch Khách sạn. Theo đó, sinh viên sẽ có 3 học kỳ học tập tại trường Đại học Đông Đô và 5 học kỳ học tập và kết hợp đi thực tế tại Flamingo Đại Lải Resort. Flamingo có trách nhiệm hỗ trợ đào tạo các môn nghiệp vụ, hướng dẫn thực hành tại chỗ. Hai bên đã thống nhất kế hoạch dành 50 chỉ tiêu đào tạo cho khóa tuyển sinh đầu tiên năm 2018. Các công tác xây dựng chương trình, báo cáo lãnh đạo phê duyệt và đưa vào thực hiện dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 7 để có thể xúc tiến tuyển sinh và khai giảng trong tháng 10/2018.

Kết thúc buổi làm việc, Hiệu trưởng Dương Văn Hòa đã mời ông Nguyễn Ngọc Long cùng đoàn công tác của Flaming Đại Lải Resort đi thăm cơ sở đào tạo của trường tại Viện Âm nhạc và cơ sở mới tại Nguyễn Huy Tưởng.