Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 06/08/2021 | 03:58 GMT+7


Xét tuyển học bạ vào Đại học - cơ hội "vàng" cho thí sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức kết thúc, nhiều thí sinh đã xác định ngay phương thức xét tuyển học bạ là cơ hội lớn dành cho bản thân, tăng cơ hội bước vào cánh cổng Đại học.

Tại trường Đại học Đông Đô (Hà Nội), cả 3 hình thức xét tuyển học bạ THPT, điểm thi THPT Quốc gia 2021, xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Nhà trường tổ chức đều đều thu hút đông đảo thí sinh đăng ký ngay sau khi kết thúc kỳ thi. Nhà trường nhận hồ sơ đăng ký đợt 1 từ ngày 25/6 đến 30/8, đợt 2 dự kiến từ 01/9 đến 30/10. Do tình hình dịch bệnh căng thẳng, số lượng đăng ký xét tuyển học bạ chủ yếu đến từ hình thức đăng ký trực tuyến hoặc gửi hồ sơ thông qua bưu điện.

Thời điểm “vàng” tăng cơ hội trở thành sinh viên Đại học

Năm 2021, Đại học Đông Đô áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cho toàn bộ các ngành đào tạo như Quản trị kinh doanh, Luật kinh tế, Dược học, Thú y, Xây dựng… Điểm nhận hồ sơ các ngành Kinh tế, xã hội dự kiến 16.5 điểm, khối ngành Sức khỏe dự kiến 24 điểm.

Điểm xét tuyển tính bằng tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển. Mức điểm này được xem là vừa tầm để thí sinh có học lực khá tốt ở lớp 12 có thể nắm bắt cơ hội trúng tuyển vào ngành yêu thích, mà không cần phụ thuộc hoàn toàn vào việc xét tuyển nguyện vọng. Điều này càng quan trọng hơn với thí sinh xét tuyển những ngành được xem là "hot", có tỷ lệ "chọi" cao như Quản trị kinh doanh, Luật kinh tế, Dược học…


Các cán bộ Trung tâm tuyển sinh ĐH Đông Đô họp thống nhất phương án tiếp nhận hồ sơ
đăng ký xét tuyển học bạ của các thí sinh
 

Chủ động nắm cơ hội – Chủ động đến thành công

Giai đoạn ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp luôn là một trong những cao điểm của phương thức xét tuyển học bạ. Ở thời điểm này, các thí sinh có xu hướng nộp hồ sơ sớm do đã phần nào nắm chắc kết quả thi, muốn tăng cơ hội khi đăng ký các ngành “hot”, có tỉ lệ “chọi” cao. Đặc biệt, những thí sinh làm bài thi không như ý cũng chú trọng tìm giải pháp an toàn để nâng cao cơ hội bước chân vào cánh cổng đại học.

Số lượng đăng ký xét tuyển lớn trong khi chỉ tiêu có hạn sẽ dễ dẫn đến tình trạng biến động điểm chuẩn. Do đó, việc cân nhắc và lựa chọn thời điểm đăng ký xét tuyển học bạ sớm là vô cùng quan trọng.


Phương thức xét tuyển học bạ tại ĐH Đông Đô đơn giản, linh hoạt, phù hợp mọi thí sinh 

Khuyến khích đăng ký trực tuyến, nộp hồ sơ qua bưu điện

Hồ sơ xét tuyển học bạ tại Đại học Đông Đô gồm 01 phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường), 01 bản photo công chứng Học bạ THPT, 01 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Tại đợt nhận hồ sơ đầu tiên từ ngày 25/6 đến 30/8, các thí sinh chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp có thể nộp trước Phiếu đăng ký xét tuyển học bạ và Học bạ photo công chứng để được ưu tiên xét tuyển, sau đó bổ sung các giấy tờ còn lại.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tiếp tại Đại học Đông Đô hoặc đăng ký trực tuyến tại website www.daihocdongdo.edu.vn. Địa chỉ gửi hồ sơ bản cứng: Trung tâm tuyển sinh và hợp tác doanh nghiệp, tầng 5 tòa nhà Đại học Đông Đô, 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

ThS. Phạm Ngọc Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Hợp tác doanh nghiệp trường Đại học Đông Đô cho biết mặc dù trung tâm vẫn duy trì làm việc để đảm bảo hồ sơ của thí sinh được xử lý kịp thời, không ảnh hưởng đến tiến độ xét tuyển, Nhà trường vẫn khuyến khích thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến và gửi hồ sơ qua bưu điện để hạn chế tối đa di chuyển, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hà Nội.


Hình thức xét tuyển học bạ được ĐH Đông Đô áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo