Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 14/06/2023 | 09:34 GMT+7


Lễ ký kết MOU giữa Trường Đại học Đông Đô và Đại học Jeonju (Hàn Quốc)

Ngày 9/6/2023, Trường Đại học Đông Đô (DDU) đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đại học Jeonju (Hàn Quốc). Sự kiện này mở đầu cho mối quan hệ hợp tác Quốc tế về trao đổi học thuật và hợp tác đào tạo nhằm xúc tiến giao lưu và hợp tác giữa 2 trường, góp phần phát triển quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Đại học Jeonju thành lập năm 1964 tại Thành phố Jeonju - một trong những trung tâm du lịch trọng điểm, cách Thủ đô Seoul 1 giờ đi tàu cao tốc, được mệnh danh là Thành phố Ẩm thực của Hàn Quốc với nhịp sống thanh bình, nhiều việc làm thêm và chi phí sinh hoạt hợp lý, chỉ bằng 50% so với Seoul. Đại học Jeonju là ngôi trường giàu truyền thống văn hoá, nằm trong danh sách Đại học đứng đầu về tỉ lệ có việc làm của cả nước.

Tham dự lễ ký kết có sự góp mặt của đại diện hai bên, gồm có:

- Về phía Trường Đại học Jeonju: Giáo sư Jang Hyeon Jin - Trưởng khoa Du lịch, Viện trưởng Viện hợp tác quốc tế Trường Đại học Jeonju; TS. Nguyễn Ngọc Huy - Cố vấn.

- Về phía Trường Đại học Đông Đô: TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường; ThS. Lê Văn Nghĩa - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh; thầy Nguyễn Văn Nghĩa - Cán bộ Trung tâm Hợp tác quốc tế; cô Hoàng Nguyệt Hằng - Cán bộ Trung tâm Hợp tác quốc tế.

Tại Lễ ký kết, TS. Trịnh Hữu Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước sự hợp tác giữa DDU và trường Đại học Jeonju. TS. Trịnh Hữu Tuấn tin tưởng rằng sau Lễ ký kết này, mối quan hệ giữa hai trường sẽ thêm gắn bó và các hoạt động hợp tác sẽ phát huy hiệu quả, tiềm năng, thế mạnh của mỗi Trường.

Giáo sư Jang Hyeon Jin - Trưởng khoa Du lịch, Viện trưởng Viện hợp tác Quốc tế trường Đại học Jeonju cũng cảm ơn sự chào đón của DDU, xác nhận mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa hai Trường và tin tưởng rằng sự hợp tác của hai Trường sẽ mở ra những cơ hội học tập đối với sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, cũng như triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học,... cùng mang đến những giá trị thiết thực cho người học và xã hội.

Trên cơ sở nội dung đã trao đổi, thảo luận, lãnh đạo hai đơn vị đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác với nội dung:

- Phát triển và thực hiện các chương trình hợp tác đào tạo

- Trao đổi cán bộ giảng dạy và nghiên cứu

- Trao đổi sinh viên Đại học (Chương trình 2+2, chương trình trao đổi ngắn hạn)

Đặc biệt, đối với chương trình 2+2, Đại học Jeonju có 3 ngành đào tạo bằng tiếng Anh với yêu cầu đầu vào IELTS 6.0 là: Quản trị kinh doanh, Du lịch - Khách sạn, Ngôn ngữ Anh; Trong thời gian 2 năm học tại Hàn, sinh viên Trường Đại học Đông Đô sẽ được giảm 50% học phí đối với học kỳ 1,2 và giảm 30% học phí đối với học kỳ 3,4. Ngoài ra, sinh viên còn được hỗ trợ tìm việc làm với mức lương 3-4000$/tháng, sau khi học xong sẽ được hỗ trợ chuyển đổi visa; đối với những ngành đào tạo bằng tiếng Hàn sẽ yêu cầu Topik 3 hoặc 4.Đối với chương trình ngắn hạn 6 tháng, 1 năm sẽ yêu cầu IELTS 5.5, sinh viên Trường Đại học Đông Đô sẽ được miễn học phí.

Trường Đại học Đông Đô luôn có những phương hướng phát triển đổi mới theo nhu cầu của xã hội. DDU hy vọng với sự hợp tác lâu dài và toàn diện với Đại học Jeonju sẽ mang đến những cơ hội nâng cao hiệu quả học tập, giảng dạy, nghiên cứu. Từ đó, cùng đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.