Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 14/09/2018 | 11:46 GMT+7


Lập kế hoạch phỏng vấn thành công chương trình Lawson

Dù học cả tiếng Anh và tiếng Nhật Bản, nhưng ảnh hưởng phong cách làm việc của đất nước mặt trời mọc rất lớn đến Bùi Thị Ngọc (K21 – chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Nhật). Trong đó, để phỏng vấn thành công chương trình thực tập sinh Lawson do trường Đại học Đông Đô tổ chức, cô đã lên kế hoạch ngay từ khi đăng ký.

Học tốt tiếng Nhật bằng cách viết kế hoạch ra giấy

Bùi Thị Ngọc chia sẻ, ấn tượng trong cô về Nhật Bản chính là văn hóa và phong cách làm việc của người Nhật rất văn minh. Nhưng xuất phát học tiếng nước này lại chính là quan niệm: Học một ngoại ngữ đồng thời học cả văn hóa của nước. Để dung hòa được cả hai, cô đã quyết học bằng được tiếng Nhật Bản.

“Ban đầu tiếp xúc tiếng Nhật khó, rất khó. Nhưng văn hóa và con người Nhật khiến em hứng thú. Hãy kiên trì. Khi tích lũy được một lượng kiến thức nhất định và quen, khi ấy sẽ thấy tiếng Nhật không chỉ hay mà còn rất thú vị”, cô bạn cho hay.

Ở trường, cô từng được học tiếng từ 2 giáo viên người Nhật. Tuy rào cản về ngôn ngữ chưa thể hiểu toàn bộ bài giảng. Nhưng cô giáo vẫn nhiệt tình giảng dạy để học sinh hiểu. Đặc biệt còn quan tâm, chỉ bảo kỹ cho từng bạn sinh viên. Những hình ảnh đấy lại tiếp thêm động lực để Ngọc tiếp tục hành trình chinh phục tiếng Nhật của mình.

Lập kế hoạch phỏng vấn thành công chương trình Lawson

Để học thành công, cô làm theo chính phong cách làm việc của người Nhật Bản là lập kế hoạch học tập hàng ngày. Cô viết tất cả các kế hoạch của mình ra giấy và thực hiện theo những gì đã vạch ra. Ví dụ, để thi chứng chỉ N5 tiếng Nhật, cô đề ra phải học trong 2 tháng. Với 25 bài học, mỗi ngày cô viết rõ cần học bao nhiêu tiếng, học đọc, viết, nghe như thế nào? Mỗi khi đến kỳ thi, kế hoạch hàng ngày còn có thêm phần luyện đề…

“Em viết rõ kế hoạch để thực hiện theo những gì mình đã vạch rõ. Hết một ngày, em đánh giá đã làm được những gì. Tiếp đến chỉnh sửa và lập kế hoạch phù hợp nhất để hoàn thành việc học”.

Tự tin bản thân, mạnh dạn tham gia thực tập sinh Lawson

Trong đợt phỏng vấn tham gia chương trình Thực tập sinh Lawson tại Nhật Bản của Trường Đại học Đông Đô, Ngọc là một trong những sinh viên được người Nhật đánh giá cao về nhiều mặt.

Chia sẻ về vấn đề này, Ngọc bảo: Ngay từ năm đầu tiên học đại học, em đã có ý định đi Nhật, vì thế đã đăng ký tham gia chương trình ngay khi nhà trường có thông báo. Lawson là một trong những tập đoàn lớn ở Nhật Bản. Được làm việc trong môi trường doanh nghiệp lớn, bản thân em sẽ trưởng thành nhiều hơn.

“Chương trình thực tập Lawson rất tốt cho sinh viên có nguyện vọng làm và thực tập tại Nhật Bản. Người tham gia có điều kiện được học tiếng, trải nghiệm các kỹ năng làm việc của con người nơi đây. Bên cạnh đó, nhà trường còn hỗ trợ phí máy bay 2 chiều, bảo hiểm thương tật và thủ tục giấy tờ làm visa… Nhìn chung chương trình thực sự hấp dẫn”, cô nói.

Để là người được chọn đi Nhật Bản, cô lại tiếp tục lập kế hoạch học tập và rèn luyện bản thân. Mỗi ngày, ngoài việc ôn luyện tiếng Nhật để trả lời phỏng vấn tốt. Cô còn trang bị thêm nhiều kiến thức về kỹ năng phỏng vấn: cách đi đứng, tác phong…

“Những bạn có mong muốn đi thực tập sinh Nhật Bản hãy mạnh dạn đăng ký. Ngoài kiến thức đã học, các thầy cô giúp đỡ rất nhiều để hiểu hơn con người Nhật Bản cũng như buổi phỏng vấn. Chỉ cần, chúng ta giữ tinh thần thật thoải mái, tự tin, không quá lo lắng, căng thẳng…”, cô chia sẻ với các bạn đang chuẩn bị cho đợt tuyển tiếp theo.

Hiện nay Trường Đại học Đông Đô tiếp tục tuyển thực tập sinh chương trình Lawson đợt 3 với số lượng sinh viên xét tuyển phỏng vấn gồm 15 bạn. Đây là cơ hội để sinh viên sang làm việc hưởng lương, học tiếng, tìm hiểu và du lịch tại đất nước Nhật Bản trong vòng 1 năm.

Sinh viên muốn tham gia, có thể đăng ký trước ngày 20/09/2018. Khi trúng tuyển phỏng vấn, sinh viên sẽ tham gia lớp học bồi dưỡng tiếng Nhật miễn phí từ ngày 1/10/2018 đến 13/10/2018.

ĐĂNG KÝ TẠI: https://goo.gl/forms/8DT9anAohZFQ8zNo2

Hoặc: Trường Đại học Đông Đô – Cô Quỳnh Anh – Trợ lý Ban giám hiệu

Email: Quynhanh@hdiu.edu.vn. Điện thoại: 097.4309.200

Facebook: Chương trình thực tập Lawson (Nhật Bản)