Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 07/11/2018 | 05:32 GMT+7


Hội thảo thực tập tại khách sạn – resort Hokkaido Nhật Bản

Nằm trong chuỗi Chương trình thực tập sinh Nhật Bản, sáng nay tại Hội trường lớn, Trường Đại học Đông Đô đã phối hợp cùng Oversea Manpower Development Organization Foundation (OMDO).

Hội thảo với nội dung: Thông tin chương trình thực tập tại Khách sạn resort Shikoku Shiretoko Hokkaido Nhật Bản. Tham dự hội thảo gồm có ông Nakamura – Giám đốc Đại diện OMDO khu vực Việt Nam cùng các thầy cô trong trường. Đặc biệt buổi hội thảo đã thu hút hơn 150 sinh viên đến từ các lớp, ngành và khóa học khác nhau của trường.

Ông Nakamura chia sẻ cùng sinh viên tại buổi hội thảo về khách sạn – resort sinh viên sẽ tham gia thực tập; các chế độ sinh viên được hưởng khi làm việc tại đây. Như, sinh viên được hỗ trợ một phần vé máy bay 2 chiều, nơi ăn ở với đầy đủ tiện nghi như máy giặt, điều hòa, lò sưởi, lò vi sóng… Ngoài ra, sinh viên được hưởng lương mức lương khoảng 30 triệu đồng, sau khi trừ tất cả các chi phí như thuế, bảo hiểm xã hội, tiền điện nước… có thể tiết kiệm khoảng 88.450 yên, tương đương gần 18 triệu đồng. Trong khi đó, sinh viên chỉ phải đóng một khoản nhỏ 600USD phần vé máy bay sau khi hỗ trợ, tương đương khoảng ½ tháng lương.

Đơn vị cũng phân tích về quy trình khi làm việc tại Nhật Bản để sinh viên có cái nhìn tổng quan, khả năng làm việc của bản thân nhằm đưa ra các quyết định đúng đắn cũng như chuẩn bị tinh thần cho chuyển đi tốt nhất. Như, công việc sẽ được phân theo năng lực, trình độ…
Thời gian nhiều nhất của buổi hội thảo được dành cho giải đáp các câu hỏi của sinh viên. Trước nhiều câu hỏi thiết thực được sinh viên đặt ra Tổ chức
OMDO đã giải thích đầy đủ, chi tiết và rất trung thực để sinh viên hiểu rõ.

Đại diện OMDO đánh giá cao khi hợp tác cùng Trường Đại học Đông Đô. Ban giám hiệu nhà Trường luôn đặt sinh viên làm trung tâm, trang bị cho sinh viên kiến thức để các em sẵn sàng đủ tự tin hoà nhập quốc tế. Sinh viên của Trường rất thông minh, hiểu rõ các chương trình thực tập và tìm hiểu cặn kẽ. Các em ý thức được đi thực tập Nhật Bản không chỉ giúp bản thân am hiểu công việc từ vị trí thấp đến cao để khi ra thực tế có thể làm các việc lớn, nắm vững và điều hành tốt nhất.

TS Lê Ngọc Hà, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô cũng cảm kích sự đóng góp của Tổ chức OMDO trong chương trình thực tập sinh của trường. OMDO là đối tác lớn có nhiều kinh nghiệm trong việc đưa sinh viên Việt Nam đi thực tập tại Nhật Bản. Hợp tác cùng OMDO mở ra cơ hội tốt cho sinh viên nâng cao trình độ tiếng Nhật thông qua phương thức giao tiếp trực tiếp. Hầu hết trước khi đi thực tập, trình độ ngôn ngữ Nhật các em chỉ ở mức N5, nhưng sau khi về có thể đạt N3, đặc biệt hình thành phản xạ nghe và nói. Sau mỗi đợt thực tập, các em còn tiết kiệm được khoảng 200 triệu đồng. Quan trọng nhất, các em được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được phát triển nhiều kỹ năng. Đây là tiền đề để các em có được việc làm tốt khi ra trường.

Tại buổi hội thảo, một đại diện sinh viên đã hoàn thành khóa thực tập tại Nhật Bản đã khiến nhiều sinh viên ngạc nhiên bởi mức lương làm thêm. Theo đó, với “tấm thẻ” là giấy chứng nhận thực tập sinh, bạn ấy đã được một công ty nước ngoài nhận vào làm partime với mức lương hơn 1.000USD.

Cuối buổi hội thảo này, ngoài những sinh viên đã đăng ký tham gia chương trình online theo biểu mẫu trên trang fanpage Trường Đại học Đông Đô, hơn 50 em khác đã ở lại đăng ký và điền đơn tham gia. Dự kiến, tháng 12 tới, Tổ chức OMDO sẽ sang Việt Nam kết hợp cùng Trường tổ chức phỏng vấn và đào tạo tiếng Nhật, giúp các em làm thủ tục xuất cảnh…

Để biết thêm thông tin, liên hệ Trường Đại học Đông Đô, sinh viên có thể liên lạc cô Minh Huyền, Trợ lý Ban giám hiệu. Email: minhhuyen@hdiu.edu.vn.
Điện thoại: 0966 173 937.
Đăng ký tại:
https://goo.gl/forms/Dh0UMP78nsXpSjnH2
Sinh viên có thể tìm hiểu chương trình tại: Chương trình thực tập Hợp tác quốc tế - Đại học Đông Đô (
https://www.facebook.com/groups/468789693532917/?source_id=1047161855426083)

Shikoku Shiretoko Hotel – Resort https://www.shiretoko.co.jp/accommodation