Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 23/05/2018 | 02:12 GMT+7


Đại học Đông Đô trao đổi hợp tác với nghiệp đoàn Santetsu Nhật Bản

Ngày 22/5/2018, Trường Đại học Đông Đô đã có buổi đón tiếp và làm việc với các đối tác Nhật Bản, gồm đại diện Nghiệp đoàn Santetsu, Đại học Hirosaki, tập đoàn LAWSON.

Tham dự cuộc họp, về phía trường Đại học Đông Đô đại diện có TS. Trần Khắc Hùng – Chủ tịch HĐQT, TS. Dương Văn Hòa – Hiệu trưởng nhà trường, về phía đối tác Nhật Bản có ngài Masato Tanikawa – Nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản, ngài Takahito Naraoka – Chủ tịch HĐQT Nghiệp đoàn Santetsu.

 

Qua trao đổi, Ngài Masato Tanikawa, nghị sỹ Quốc hội Nhật Bản, đề xuất hướng giúp đỡ Đại học Đông Đô để kết nối, làm việc với Đại học Hirosaki; theo đó, bước khởi đầu là Đại học Đông Đô đến thăm và trao đổi hợp tác với Đại học Hirosaki. Hợp tác giao lưu giữa hai bên có thể tiến hành theo 3 giai đoạn: giao lưu giữa giảng viên và nghiên cứu sinh hai trường; giao lưu giữa các khoa; và giao lưu giữa hai trường đại học. Đại học Hirosaki Nhật Bản là đại học quốc lập duy nhất tại tỉnh Hirosaki. Trường có thế mạnh trong đào tạo các khoa bác sĩ và điều dưỡng. Với năng lực đào tạo của trường việc phát triển đào tạo du học sinh cũng là mục tiêu thế mạnh. Đại học Đông Đô tin tưởng việc trao đổi gặp gỡ giữa hai trường sẽ mở ra cơ hội hợp tác cho hai bên, đồng thời tăng uy tín của trường Đại học Đông Đô.

 

Một phần nội dung quan trọng nữa trong buổi làm việc của Đại học Đông Đô với các đối tác Nhật Bản là sự hợp tác với Nghiệp đoàn Santetsu, đại diện là ông Takahito Naraoka - Chủ tịch HĐQT. Trong đó, việc triển khai chương trình đào tạo Internship – thực tập sinh tại Nhật Bản, Đại học Đông Đô đã trao đổi với Tập đoàn LAWSON, để nắm được các điều kiện của tập đoàn. Đó là sinh viên đã hoàn thành 2 năm học,  đạt chứng chỉ tiếng Nhật N3, N4, sẽ được ký hợp đồng thực tập trong các cửa hàng  tiện ích của LAWSON. Sinh viên trong chương trình Internship này được hỗ trợ xin cấp visa đặc biệt và sẽ được công nhận quá trình thực tập trong chương trình học.

Tập đoàn LAWSON với chuỗi 13.000 cửa hàng tại Nhật Bản, tạo cơ hội thực tập cho sinh viên với thời gian làm việc, thu nhập được trả theo hợp đồng nhưng không thấp hơn qui định lương tối thiểu của Nhật Bản, có chính sách bảo hiểm cho sinh viên chương trình thực tập sinh sống tại Nhật Bản. Ngoài ra, tập đoàn còn hỗ trợ sinh viên thuê nhà giá rẻ. Hiện nay đang có 5 sinh viên Việt Nam là lưu học sinh làm việc cho tập đoàn.

Để có sự hợp tác giữa Đại học Đông Đô và Tập đoàn, các ngành học cho sinh viên, liên quan tới chương trình đào tạo, sẽ được hai bên thảo luận và trình Chính phủ phê duyệt. Các chi phí hỗ trợ cho sinh viên cũng sẽ được hai bên thống nhất thông qua hợp đồng hợp tác.