Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 31/05/2017 | 10:05 GMT+7


Cảm tưởng ngày kết thúc khóa học Quốc phòng - An ninh 227

          Kính thưa các thầy trong Ban Giám đốc Trung tâm GDQP&AN trường ĐHSP TDTT Hà Nội
          Thưa toàn thể các bạn sinh viên khóa 227 thân mến!

         Trong không khí cả nước vừa tưng bùng kỷ niệm 42 năm đại thắng mùa xuân 30/04/1975, 131 năm ngày Quốc tế lao động 1-5, ngày mai 07/05 là kỷ niệm 63 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biện Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, hôm nay Trung tâm Gíao dục QP&AN trường DHSP TDTT Hà Nội tổ chức Lễ Bế giảng khóa học GDQP & AN cho sinh viên trường Đại học Đông Đô và sinh viên trường Cao đẳng FPT.

          Thay mặt cho hơn 500 sinh viên trường Đại học Đông Đô, em vô cùng xúc động khi được phát biểu cảm tưởng của mình trước giờ phút chia tay Trung tâm.

          Kính thưa các thầy cô giáo, thưa toàn thể các bạn sinh viên khóa 227, thời gian trôi qua thật nhanh, vậy mà đã hết thời gian chúng em được học tập và rèn luyện tại Trung tâm GDQP&AN - trường ĐHSP TDTT Hà Nội, chỉ còn ít phút nữa thôi chúng em phải xa trung tâm, chia tay các thầy để trở về với ngôi trường của mình để tiếp tục học văn hóa .

          Thời gian trôi đi thật nhanh, cách đây 4 tuần, chúng em - những sinh viên của trường Đại học Đông Đô và các bạn trường Cao đẳng FPT cũng hội tụ về đây học chương trình GDQP&AN. Những ngày đầu tâm trạng ai cũng hồi hộp lo sợ, nhất là ngày đầu tiên được tập trung biên chế, nhận quân trang và học quy chế, nhìn các thầy giáp Sĩ quan của trung tâm ai cũng nghiêm trang. Rồi các chế độ trong ngày cũng là sự thử thách lớn với chúng em. Sáng sớm 5h30 đã phải thức dậy, tập thể dục, làm vệ sinh cá nhân, gấp chăn màn vuông vắn, thẳng hàng, rồi những ca trực ban, canh gác và tham gia học tập, đi đâu cũng phải tập hợp thành hàng.

          Khóa học này của chúng em đúng thời điểm thời tiết chuyển mùa, mùa của những cây xà cừ cổ thụ đua nhau trút lá, tuy rằng rất lãng mạn nhưng công tác vệ sinh công cộng buổi sáng cũng rất vất vả các bạn nhỉ? Lại phải thực hiện nghiêm các chế độ thật gò bó, ai cũng đếm từng ngày mong từng đêm sớm kết thúc khóa học.

          Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn được sự chỉ bảo tận tình của các thầy giáo,  từ cách gấp chăn màn, quần áo, cách xếp đặt giày dép, việc xưng hô, ứng nhân xử thế trong sinh hoạt hàng ngày... trong đó có việc chúng em ở nhà chưa bao giờ phải làm, dần dần chúng em đã bắt nhịp được cuộc sống tập trung như những chiến sĩ trong lực lượng vũ trang. Tất cả hòa vào tham gia các hoạt động ngoại khóa, những buổi kéo co hò reo sôi động làm cho mọi người khản cổ, dát tay nhưng vô cùng vui vẻ và hòa đồng. Thời gian này chúng em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ để chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2017) và kỷ niệm 131 năm ngày Quốc tế lao động 1/5, nhất là khóa ngày đúng dịp trung tâm tổ chức Hội nghị Liên kết đào tạo giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2017 - 2018. Đặc biệt là hai đêm giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các đội được thể hiện hết mình, được giao lưu cùng các Câu lạc bộ các trường và các thầy trong trung tâm GDQP&AN thật ấn tượng, các thầy trông trang nghiêm như vậy sao khi tiếp xúc lại thấy vô cùng gần gũi, dễ mến, tình cảm và hát hay.

          Kinh thưa các thầy cô giáo, thưa toàn thể các bạn sinh viên khóa 227!

          Nói về môn học GDQP&AN ai cũng nghĩ là khô khan, khó học, nhưng qua bài giảng của các  giảng viên trung tâm Gíao dục QP&AN lại trở nên sống động, khí thế và vô cùng dễ nhớ; sự tận tâm, lòng nhiệt huyết của các thầy đã thổi hồn và từng bài giảng làm cho sinh viên chúng em ai cũng háo hức lắng nghe. Đây là những kiến thức vô cùng bổ ích cho chúng em sau này tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam yêu quý!

          Kính thưa các thầy cô giáo, thưa toàn thể các bạn sinh viên khóa 227 thân mến!

          Thời gian gần một tháng học môn GDQP&AN tại trung tâm chưa phải là dài, nhưng đã để lại cho chúng em bao kỷ niệm đẹp, khó quên và nó còn theo chúng em mãi quãng đời sinh viên và sau này. Chuẩn bị phải xa trung tâm, xa các thầy giáo áo xanh kính mến, chúng em rất nhớ, chính các thầy đã dạy cho chúng em những kiến thức quý báu, nhất là những kỹ năng cuộc sống, làm cho chúng em càng quý trọng, nhớ mãi hình ảnh “Anh Bộ đội Cụ Hồ”, chúng em sẽ nhớ mãi trung tâm với hàng cây xà cừ cổ thụ tràn đầy bóng mát, những ngôi nhà C7, C9 chứa đầy những kỷ niệm buồn, vui. Chúng em, những sinh viên luôn hồn nhiên, vô tư yêu đời, chưa từng trải nghiệm nhiều, trong cuộc sống chắc còn nhiều điều làm phiền các thầy, kính mong các thầy rộng lượng tha thứ cho chúng em nhé! Khi chúng em đến trung tâm còn nhiều điều lo lắng, khi chúng em về đã đầy ắp những niềm tin.

          Khóa học trôi đi nhanh thật đấy, chúng em phải chia tay các thầy, chia tay trung tâm GDQP&AN trường ĐHSP Hà Nội yêu quý, chúng em xin kính chúc các thầy, các cô luôn mạnh khỏe - thành đạt và hạnh phúc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Đảng và nhà nước giao phó.

          Em xin trân trọng cảm ơn!