Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 12/02/2015 | 01:37 GMT+7


"Các vấn đề toàn cầu trong quan hệ quốc tế hiện đại" - Cũ mà mới

Các vấn đề khác biệt về văn hóa, xã hội, chính trị trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới không còn là một chủ đề quá xa lạ cũng như tác động không nhỏ của nó tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt tinh tế cùng các ví dụ cụ thể của giáo sư Soren Krichner đến từ Mỹ, vấn đề căn bản lại trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết đối với sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế trường Đại học Đông Đô.

Một trong những buổi giảng dạy của thày Soren tại Việt Nam

Đi từ những vấn đề nổi cộm nhất của doanh nghiệp khi hội nhập, Giáo sư đã khéo léo so sánh sự khác nhau giữa văn hóa Phương Đông và Phương Tây, cụ thể qua những mặt cơ bản trong cuộc sống như văn hóa xếp hàng, sự xây dựng các mối quan hệ trong cuộc sống cũng như giữa nhân viên và ông chủ…  Chính những vấn đề tưởng chừng như đơn giản này đã ăn sâu vào mỗi xã hội và hình thành nên văn hóa doanh nghiệp – một trong những vấn đề tác động mạnh mẽ đến năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh mà nhữngbạn sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế - những người làm trong các công ty đa quốc gia, các tổ chức quốc tế tương lai không thể bỏ qua.

Một số hình ảnh tại lớp học:

Được tự do thể hiện sự sáng tạo của mình, sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tỏ ra khá hào hứng và sôi nổi trong giờ học.

 

Các em sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế tạo dựng thương hiệu và slogan riêng cho sản phẩm của mình

 

Em Đặng Thị Hoa, sinh viên K18 Khoa Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Đô chia sẻ sau buổi học: “Đây thực sự là một buổi học ý nghĩa, mang lại nhiều kiến thức bổ ích. Đặc biệt thầy Soren rất vui tính, thầy giảng nhiệt tình và giờ học của thầy rất thoải mái.”

 

03 em sinh viên xuất sắc khoa Quan hệ Quốc tế nhận các suất học bổng trị giá 15 triệu VNĐ