Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 12/08/2014 | 05:44 GMT+7


Tọa đàm khoa học

Chiều ngày 29/ 10/ 2014, tại Đại học Đông Đô đã diễn ra buổi tọa đàm” Chiến lược tái cân bằng của Mỹ ở Châu Á- Thái Bình Dương và tác động của Mỹ tới Việt Nam”. Buổi tọa đàm do Khoa Quan hệ quốc tê, Đại học Đông Đô tổ chức với phần báo cáo của Tiến sĩ Trần Việt Thái- Phó viện trưởng viện nghiên cứu chiến lược- Bộ ngoại giao.

 

 

Buổi tọa đàm có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế cùng đại diện đơn vị chức năng trong trường, các khoa và các sinh viên khóa 17, 18, 19 Khoa Quan hệ quốc tế.

Tại buổi tọa đàm, TS. Trần Việt Thái đã phân tích cụ thể về “Chiến lược tái cân bằng của Mỹ và Quan hệ Mỹ- Việt” thông qua bối cảnh trong và ngoài nước, những mục tiêu, chiến lược dài hạn và ngắn hạn, cũng như những trở ngại và thách thức của Việt Nam trên trường quốc tế.

Qua buổi tọa đàm này, các giảng viên và các sinh viên đều hiểu được rõ hơn Chính sách của Mỹ cũng như chính sách của Việt Nam trong mối quan hệ với Mỹ. Quan trọng hơn hết buổi tọa đàm đã cung cấp đã những thông tin quan trọng giúp các sinh viên khoa Quan hệ quốc tế nhận thức được những vấn đề nổi cộm trong và ngoài nước qua con mắt của một nhà ngoại giao. Từ đó đã giúp các sinh viên khóa mới hiểu biết rõ ràng về ngành nghề mình đang theo học và có định hướng đúng đắn trong những năm học sắp tới.

Không khí buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi, cởi mở, rất nhiều vấn đề thắc mắc của sinh viên được TS. Trần Việt Thái trao đổi thẳng thắn, chân tình.