Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 08/07/2015 | 09:34 GMT+7


Khoa Quan hệ quốc tế mở thêm 2 chuyên ngành mới

           Nhằm đáp ứng nhu cầu của người học và yêu cầu của xã hội, phù hợp với giai đoạn Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa của Đất Nước, khoa Quan hệ quốc tế trường Đại học Đông Đô mở thêm 2 chuyên ngành mới là chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và chuyên ngành Quan hệ công chúng. Như vậy, từ năm học 2015 - 2016, khoa Quan hệ quốc tế tổ chức đào tạo 4 chuyên ngành:

           1. Kinh tế đối ngoại

           2. Quan hệ đối ngoại

           3. Kinh doanh quốc tế

           4. Quan hệ công chúng và truyền thông

Về 2 chuyên ngành mới:

  • Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế:

            Người học được trang bị kiến thức chuyên môn, toàn diện thuộc lĩnh vực kinh doanh doanh quốc tế, có cái nhìn tổng quan về kinh doanh quốc tế, các môn học chính là Môi trường kinh doanh quốc tế, Pháp luật trong kinh doanh quốc tế, Quan hệ kinh tế quốc tế, Quản trị thương hiệu. Sinh viên được trang bị khối kiến thức giúp tiếp cận và giải quyết các vấn đề cụ thể trong hoạt động kinh doanh quốc tế. Học về cách thức tổ chức kinh doanh trong thị trường quốc tế dành cho các Công ty xuất nhập khẩu, Công ty đa quốc gia hay các công ty có hợp tác quốc tế khác. Đối với khối kiến thức này, chương trình đào tạo hướng vào các lĩnh vực chuyên môn sâu của kinh doanh quốc tế như: Marketing quốc tế, Nghiệp vụ ngoại thương, Đầu tư quốc tế, Thanh toán quốc tế, Logistics và vận tải quốc tế, Khởi sự doanh nghiệp, Kinh doanh quốc tế…

             Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng cần thiết cho hoạt động kinh doanh quốc tế như: Kỹ năng nghiên cứu thị trường, phân tích và dự báo, kỹ năng giao tiếp, đàm phán, kỹ năng thuyết trình….

             Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh quốc tế có thể làm việc tại: các Tập đoàn đa và xuyên quốc gia, các công ty truyền thông, các tổ chức nghiên cứu thị trường, các đại diện thương mại của nước ngoài hay tham tán thương mại của Việt Nam ở nước ngoài, các công ty phân phối, các tổ chức tài chính- ngân hàng, hiệp hội ngành nghề cũng như các tổ chức nghiên cứu, các trường đại học trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.

  • Chuyên ngành Quan hệ công chúng và truyền thông:

            Hiện nay, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đều cần đến một đội ngũ PR chuyên nghiệp để kết nối các khách hàng nội địa và toàn cầu, để có thể làm việc tại các tập đoàn Đa quốc gia và xuyên quốc gia, các công ty truyền thông, các Tổ chức nghiên cứu thị trường.

            Sinh viên học chuyên ngành Quan hệ công chúng  và truyền thông khi ra trường có thể đảm nhận các vị trí:

- Chuyên viên PR: Làm các công việc như phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ… tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, các tổ chức kinh tế, quốc tế và các tổ chức xã hội, phi chính phủ….

-   Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông...

- Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng: 

- Đảm nhận các công việc như trợ lí phân tích và lập báo cáo về môi trường truyền thông đối nội và đối ngoại của đơn vị; trợ lí xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu. Làm việc tại các công ty, tổ chức tư vấn quản trị truyền thông doanh nghiệp, các Bộ và Sở, Ban, Ngành liên quan đến truyền thông.

- Nghiên cứu và giảng dạy về PR  

- Trong các cơ sở giáo dục đại học, tham gia nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến truyền thông, quan hệ công chúng, trợ lí giảng dạy; Tương lai có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên cao cấp, nhà quản lí trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về truyền thông và quan hệ công chúng.

 

1. Để vào học trường đại học Đông Đô thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển. Ưu tiên cho những thí sinh đăng ký trước 

Đăng ký Online

 2. Tặng 100 suất học bổng trong năm 2015

 3. Hỗ trợ sinh viên vay vốn không lãi suất từ quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam

4. Tìm việc làm thêm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/ tháng

5. 98 % sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp (25% sinh viên có việc làm ở nước ngoài)

- Tải phiếu đăng ký xét tuyển tại đây: http://www.hdiu.edu.vn/home/file/Mauxinxettuyen.doc