Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 12/08/2014 | 05:44 GMT+7


Đại học Đông Đô triển khai lắp đặt hệ thống phần mềm hiện đại nhất Việt Nam

Nhằm nâng cao chất lượng quản lý đào tạo sinh viên, Trường đại học Đông Đô vừa đưa vào lắp đặt và triển khai phần mềm quản lý đại học hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay. Được thiết kế chạy trên nền tảng đám mây và kiến trúc hướng dịch vụ, phầm mềm quản lý đại học sử dụng công nghệ mới nhất của Microsoft theo tiêu chuẩn quốc tế và dựa trên các quy chế quản lý đào tạo hiện hành của Bộ GD&ĐT. Đây là phần mềm có nhiều tính năng vượt trôi, đảm bảo quản lý chặt chẽ, chính xác quá trình học tập của sinh viên Đông Đô.

Hệ thống máy chủ hiện đại phục vụ cho việc chạy ứng dụng phần mềm (ảnh:ST)

Quản lý tiến trình học tập của một sinh viên từ khi nhập học, cho tới khi ra trường trên một hệ thống duy nhất. Phần mềm tập trung vào việc tin học hóa các quy trình nghiệp vụ về quản lý đào tạo như sắp xếp thời khóa biểu, quản lý sinh viên, quản lý học phí, xét duyệt và đánh giá tình hình học tập sinh viên, tổng hợp và thống kê dữ liệu, quản lý nhân sự, phân quyền xử lý dữ liệu xuống nhiều cấp quản lý, khai thác và tra cứu thông tin đào tạo trực tuyến của trường,… Qua đó, nhà trường có thể dễ dàng quản lý quá trình học tập và các tác vụ liên quan tới sinh viên từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp.

Quản lý sinh viên bằng công nghệ nhận dạng vân tay. Thay vì hình thức điểm danh thông thường, việc theo dõi mức độ chuyên cần của sinh viên Đông Đô trong quá trình học tập cũng như việc kiểm soát ra vào trong thi cử sẽ được quản lý bằng hệ thống điểm danh và kiểm soát thi bằng vân tay.

Toàn bộ thông tin của sinh viên sẽ được mã hóa bằng công nghệ nhận dạng vân tay (Ảnh: ST)

Tổ chức thi trên máy tính đáp ứng cho 100.000 sinh viên cùng một thời điểm bằng các chức năng như: tự động sắp xếp phòng thi theo môn thi, chuyên ngành; tự động sắp xếp số báo danh trong phòng thi qua máy chủ kiểm soát thi; tự động chấm điểm và in kết quả cho sinh viên sau khi kết thúc bài thi; lập biên bản vi phạm tự động từ máy chủ điều hành thi nếu thi sinh có dấu hiệu sai phạm bị hệ thống phát hiện. (Hệ thống đảm bảo tổ chức các kỳ kiểm tra công bằng, nhanh, tiết kiệm chi phí, mỗi sinh viên làm bài trên máy tính được xếp ngẫu nhiên bởi máy chủ tổ chức thi, tiến trình làm bài và kết quả thi được cập nhật tự động về các máy chủ tổ chức thi và hệ thống lưu trữ )

Việc đưa vào triển khai áp dụng phần mềm này sẽ giúp cho Đại học Đông Đô quản lý hệ thống sinh viên và tổ chức thi các kỳ thi một cách thiết thực và hiệu quả. Thay vì hệ thống quản lý văn bản thủ công như trước đây, phần mềm hiện đại này sẽ giúp giảm gánh nặng cho cán bộ quản lý, cán bộ đào tạo đồng thời giảm thiểu sai sót trong quá trình chấm thi, kiểm bài thi.

Sinh viên Đông Đô sẽ ngày càng được tiếp cận các ứng dụng công nghệ hiện đại như các trường quốc tế (ảnh: ST)

Đại học Đông Đô tin rằng việc triển khai ứng dụng phần mềm này sẽ là bước đi đúng đắn trong công tác quản lý đào tạo của nhà trường, vừa hỗ trợ cho sinh viên trong việc tra cứu thông tin cá nhân một cách nhanh chóng vừa hỗ trợ cán bộ giảng viên trong việc quản lý sinh viên, quản lý điểm số cũng như quản lý bài giảng.