Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 27/07/2017 | 04:51 GMT+7


Tuổi trẻ Đại học Đông Đô tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017)

      Hằng năm, vào tháng Bảy, chúng ta có dịp nhìn lại những việc đã và đang làm để đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Tháng Bảy, được gọi là tháng tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống qua các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc.

      Ngày 27-7-1947 được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm Ngày Thương binh toàn quốc (sau này được đổi là Ngày thương binh, liệt sĩ). Ngày này đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người phát huy truyền thống, đạo lí "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây". Kỉ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là cơ hội tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc; đồng thời là ngày để các thế hệ tuổi trẻ và nhân dân tham gia giúp đỡ, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Thông qua các hoạt động đó để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Thủ đô và Tổ quốc.
 
Đại diện tuổi trẻ Thủ đô thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ 

      Chiến tranh đã rời xa, đất nước hoà bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Tuổi trẻ Trường Đại học Đông Đô hôm nay tưởng nhớ đến những người đã khuất, đã bị thương trong các cuộc kháng chiến bằng lòng biết ơn sâu sắc; xin được bày tỏ sự kính trọng tới những anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh đã hi sinh tuổi xuân của mình cho tổ quốc, đồng thời bày tỏ sự sẻ chia đối với các gia đình liệt sĩ còn chưa tìm được hài cốt người thân.


Hơn 5.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh,
đại diện thân nhân liệt sĩ cả nước... tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 

      Những tấm gương anh hùng, liệt sĩ trẻ tuổi như: Nguyễn Văn Trỗi, Lý Tự Trọng, Nguyễn Viết Xuân, Hoàng Lộc, Bùi Ngọc Dương, Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Thạc... càng làm cho nhận thức của mỗi đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Đông Đô thêm sâu sắc, đầy đủ, nhắc nhở phải biết sống và hành động anh dũng như các thế hệ thanh niên một thời.

      Thế hệ trẻ Trường Đại học Đông Đô luôn coi đây là cơ hội để thể hiện những hành động tri ân, để trau dồi mình sao cho xứng đáng với truyền thống các thế hệ cha anh đi trước, quyết tâm tự rèn luyện bản thân sao cho xứng đáng với thế hệ cha anh theo 5 tiêu chí: Bản lĩnh vững vàng; Thanh lịch văn minh; Tri thức phong phú; Sức khoẻ dồi dào; Kĩ năng thành thạo và 6 giá trị cốt lõi: Trung thành; Sáng tạo; Khát vọng; Dấn thân; Tôn trọng và Trách nhiệm.

        Tháng Bảy về, nhắc nhở mỗi chúng ta phải có trách nhiệm lớn lao trong công tác đền ơn đáp nghĩa nói riêng, trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp văn hóa dân tộc nói chung.


Phút tưởng niệm những người anh hùng đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc
trong Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia