Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 11/05/2023 | 02:50 GMT+7


Trường Đại học Đông Đô đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm đảm bảo cơ hội việc làm cho sinh viên.

Thực hiện chủ trương gắn kết công tác đào tạo với thực tiễn và nâng cao hiệu quả hoạt động, hoàn thiện mục tiêu 100% sinh viên được tiếp cận cơ hội việc làm và thực hành tại doanh nghiệp từ năm thứ 2, tiến tới có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo ngay sau khi ra trường, thời gian qua Trường Đại học Đông Đô đã đẩy mạnh việc ký kết các thoả thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Tháng 4/2023, Trường Đại học Đông Đô và Tập đoàn Trường Hải (THACO Group) đã thống nhất thỏa thuận hợp tác toàn diện và bền vững giữa 2 đơn vị. Đại diện hai đơn vị, TS. Nguyễn Thái Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô và ông Trần Đình Bách – Giám đốc THACO Group đã tiến hành ký kết dưới sự chứng kiến của các cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Theo đó, sau khi chính thức ký kết biên bản thoả thuận hợp tác với THACO Group, nhóm sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô đầu tiên của Trường Đại học Đông Đô đã lên đường thực tập.


Thầy trò ngành Kỹ thuật ô tô K24 chụp ảnh lưu niệm tại THACO

 

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các kỹ sư chuyên nghiệp, sinh viên Trường Đại học Đông Đô được thực tập tại các vị trí kỹ thuật và tư vấn dịch vụ sửa chữa. Quy trình thực tập của sinh viên được xây dựng như một cán bộ chính thức với đầy đủ tiến trình như: được công ty phổ biến về quy trình làm việc của các vị trí công việc; kỹ năng xử lý công việc chuyên môn và thực hiện nhiệm vụ hằng ngày là kiểm tra, đại tu, bảo dưỡng động cơ; tư vấn các dịch vụ cho khách hàng,... thông qua đó giúp sinh viên nâng cao năng lực chuyên môn, gia tăng sức cạnh tranh trong điều kiện thị trường hiện nay.


Sinh viên được thực hành trực tiếp tại nhà xưởng của Công ty


Sinh viên được giao việc và tự hoàn thành các đầu việc theo tiêu chuẩn

Bạn Nguyễn Đức Thành – sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô K24 chia sẻ: “Nhờ việc Trường hợp tác cùng các doanh nghiệp, em hiện đang tham gia thực tập tại THACO Group với vị trí kỹ thuật viên. Khi học tập tại Khoa, các thiết bị động cơ hầu hết được đầu tư giống với xưởng thực tế nên chúng em không bị bỡ ngỡ nhiều. Tuy nhiên, được trực tiếp làm việc với các kỹ sư và hệ thống thật giúp em nâng cao kỹ năng nghề nghiệp nhanh hơn, tạo nhiều cơ hội việc làm trong tương lai”.


Sinh viên mặc đồng phục được cấp của THACO Group

Nhiều năm qua, nhà trường cũng đã ký kết, hợp tác đào tạo với nhiều đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực khách nhau như: Bệnh viện Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội; Khách sạn Daewoo, Liễu Giai, Hà Nội; Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì, Hà Nội; Trung Tâm ứng dụng KHCN Dược liệu, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội; Viện công nghệ sinh học, Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội…

Việc hợp tác giữa Nhà trường và các doanh nghiệp đã giúp quá trình thực tập tốt nghiệp của sinh viên có ý nghĩa, mở rộng cơ hội việc làm, cải thiện tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

 

Box:

Trụ sở chính: Km25, Quốc lộ 6, Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội.

Cơ sở 1: Tòa nhà Đại học Đông Đô, 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Địa điểm tiếp nhận công văn, giấy tờ: Tầng 5, số 60B Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Website: Trường Đại học Đông Đô              

Fanpage: Dong Do University - Đại học Đông Đô

Tel: 024 3771 9960 - 024 3771 9961             Hotline: 0983 282 282 – 0903 282 282