Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 30/08/2016 | 04:27 GMT+7


Top những ngành dễ xin việc nhất sau khi ra trường

            1. CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
         Khi xã hội phát triển, việc ứng dụng công nghệ thông tin diễn ra một cách chóng mặt ở hầu khắp các lĩnh vực trong xã hội và tại các doanh nghiệp, điều đó cũng dần thúc đẩy nhu cần nhân lực ngày một tăng cao, bất chấp tình hình kinh tế ảm đạm. Theo một cuộc khảo sát mới đây nhất của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động, ước tính trong các giai đoạn 2013-2015 và 2020-2025, Việt Nam cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực này. Như vậy có thể thấy nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp là rất lớn.
            2. NHÓM NGÀNH CƠ KHÍ - ĐIỆN - ĐIỆN TỬ
         Nhiều khảo sát chỉ ra rằng, nguồn nhân lực có thể đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp kinh doanh nhóm ngành này chỉ đạt mức 54,87%. Hiện nay hàng loạt các ngành đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực như Cơ khí – kỹ thuật, Điện tử viễn thông, Cơ điện tử, Luyện kim, Ôtô, Chế tạo máy… Trong khi đó, tình trạng thiếu hụt trầm trọng đội ngũ kỹ sư ngành động lực, chế tạo máy, tiện, phay… hiện đang diễn ra ở hầu hết các khu công nghiệp – khu chế xuất trên địa bàn cả nước.
            3. MARKETING
         Trước xu thế toàn cầu hóa, hầu hết các công ty từ sản xuất đến dịch vụ đều cần đội ngũ nhân viên tiếp thị để giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận thị trường tiêu thụ. Điều này khiến ngành này chưa bao giờ hết hot và luôn thu hút đông đảo nguồn nhân lực. Tuy nhiên đây cũng là ngành mang tính cạnh tranh khốc liệt và đổi thay không ngừng, vì thế, các nhân viên trong ngành marketing luôn phải học tập không ngừng mới có thể bắt kịp thời đại, đưa ra được những chiến lược tiếp thị tốt.
            4. DU LỊCH - NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN
         Xã hội phát triển, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng cũng như hưởng thụ dịch vụ từ các nhà hàng, khách sạn của con người ngày một tăng lên chóng mặt đặc biệt ở các thành phố lớn. Ngành này càng trở nên ổn định hơn khi số lượng du khách trong nước và quốc tế tăng, nhiều thương hiệu nước ngoài liên tục mở rộng thị trường tại Việt Nam. Họ chọn Việt Nam như một điểm đến tiềm năng để khuếch trương thị phần của mình ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, từ hệ thống khách sạn 5 sao như Marriot, Novotel, Ritz Carlton, cho đến các tên tuổi thức ăn nhanh nổi tiếng như Burger King, KFC, Domino’s, McDonald’s… Do đó, nhu cầu nhân lực của ngành này là rất lớn so với khả năng đào tạo của các trường.
            5. DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHOẺ - Y TẾ
         Càng ngày dân số càng có dấu hiệu già đi, số lượng người giảm khả năng lao động ngày càng nhiều đặc biệt ở các nước phát triển. Cùng với đó là ô nhiễm môi trường, các vấn nạn xã hội, bệnh tật nảy sinh… đồng nghĩa với việc các bệnh viện mọc lên như nấm, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực y tế cũng vì thế mà tăng đáng kể. Trong đó, các công việc như bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên, trợ lí bác sĩ,… hay những nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe luôn nằm trong danh sách những việc có nhu cầu lớn.