Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 12/08/2016 | 02:19 GMT+7


Tổng quan chương trình đào tạo Thạc sĩ tại Đại học Đông Đô

              Trong số những nguồn lực nền tảng của việc phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi quốc gia, nguồn lực về con người là quan trọng và mang tính chất quyết định nhất. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế những năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm nguồn ngân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp ngày càng tăng, đồng thời số lượng người có nhu cầu học tập nâng cao năng lực chuyện môn cũng ngày càng nhiều.Từ đó, nhiệm vụ đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao dần trở thànhmục tiêu then chốt của ngành giáo dục. Với phương châm đi tắt đón đầu, nỗ lực trong việc xây dựng môi trường giáo dục theo hướng quốc tế hoá, trường Đại học Đông Đô hiện đang là một trong những địa chỉ đào tạo Thạc sĩ, Cử nhân hệ chính quy uy tín trong cả nước.
 
PGS.TS. Phạm Đình Phùng phát biểu tại 
Lễ khai giảng lớp cao học khoá 3 năm 2016
 
             Trụ sở chính của trường Đại học Đông Đô toạ lạc trên khu đất rộng 3,4 ha tại Km25 QL6, Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội với hệ thống phòng học, phòng thực hành – thí nghiệm, sân golf, sân cầu lông, ký túc xá... tiện nghi; trang thiết bị học tập hiện đại. Bên cạnh đó, sau hơn 22 năm thành lập và phát triển, với hơn 40.000 sinh viên đã tốt nghiệp Cử nhân, Kỹ sư, Kiến trúc sư; hàng chục giải thưởng trong nước và quốc tế cùng nhiều bằng khen đến từ các Bộ, Ngành… trường Đại học Đông Đô thực sự là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Đất nước và khu vực. 
              Đặc biệt, trong năm 2014, nhà trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) và sau đó là Thạc sĩ Quản lý kinh tế, Thạc sĩ Quản lý xây dựng, Thạc sĩ Kiến trúc và Thạc sĩ Tài chính ngân hàng.
 
            Tiếp nối bề dày truyền thống của nhà trường, đội ngũ cán bộ giảng viên và nhân viên khoa Đào tạo Sau đại học – trường Đại học Đông Đô luôn coi việc phát triển giáo dục là sứ mệnh gắn liền với sự phát triển của đất nước. Với mục tiêu đưa Trường Đại học Đông Đô trở thành trung tâm giáo dục đại học theo hướng quốc tế hoa hàng đầu quốc gia và khu vực; với tầm nhìn chiến lược dài hạn, Ban lãnh đạo nhà trường coi việc phát triển các chương trình đào tạo Thạc sỹ là mục tiêu trọng tâm, mũi nhọn trong thời gian tới.    
 
Học viên MBA khoá 1 đang trình bày ý kiến trong một buổi học
theo phương pháp  “Hollywood Teaching Plan”
 
           Với chương trình học Thạc sĩ tại Đại học Đông Đô, học viên sẽ được học tập theo phương pháp đào tạo tích cực “Hollywood Teaching Plan”. Đây là phương pháp giảng dạy tiên tiến kết hợp nhiều hình thức, bài tập, hoạt động tránh sự nhàm chán cho học viên. Các nội dung giảng dạy được chuẩn bị trên cơ sở ứng dụng công nghệ hoặc các phần mềm mô phỏng…và hoàn toàn lấy học viên là trung tâm thay vì giảng viên như những phương pháp giảng dạy truyền thống khác.Việc thực hành áp dụng kỹ năng của học viên được thực hiện thông qua các tình huống nghiên cứu, bài tập nhóm trên lớp, thảo luận và hỏi đáp.Giảng viên chỉ là người cung cấp các thông tin cơ sở và đóng vai trò là người tư vấn, trợ giúp trong các bài tập nhóm.
          Triết lý 2C Games cũng được áp dụng tuyệt đối trong chương trình học Thạc sĩ tại Đại học Đông Đô. C: Co-operation (hợp tác): Lớp học chia thành các nhóm, các học viên trong cùng một nhóm phải tìm cách làm việc và hợp tác với nhau để tìm ra giải pháp chung cho nhiệm vụ của nhóm. C: Competition (cạnh tranh): Luôn có các chủ đề trao đổi và phản biện để tạo không khí cạnh tranh giữa các nhóm. Quá trình học tương tác cùng tham gia là quá trình giảng viên tạo cơ hội thảo luận, trao đổi, phân tích các vấn đề thực tế trong xây dựng và quản lý nhóm làm việc, quản trị nhân tài chiến lược giữa học viên với học viên, học viên với giảng viên. Từ đó, giảng viên đưa thêm vào một cách hệ thống kiến thức, kỹ năng cơ bản hướng dẫn học viên giải đáp được một số khó khăn trong công việc.
            Đặc biệt hơn, trường Đại học Đông Đô còn là đơn vị độc quyền giảng dạy và cấp chứng chỉ Kaizen 5S theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Kaizen theo tiếng Nhật nghĩa là “Cải tiến”, 5S - phương pháp thực hiện Kaizen - được ghép từ chữ cái đầu của các từ: Seiri, Seiton, Seiso, Seiketsu, Shitsuke dịch sang tiếng Việt là Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng. Dựa trên triết lý "Quản lý tốt nơi làm việc sẽ đem lại hiệu suất công việc cao hơn" của Nhật Bản, Kaizen 5S chính là mô hình đang được áp dụng tại hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp thế giới và được coi là “Chìa khoá vàng” cho sự thành công của doanh nghiệp. Đại học Đông Đô là trường tiên phong đưa mô hình này trở thành một môn học chính thức, giúp học viên tiếp cận một cách bài bản và cụ thể, đồng thời cấp chứng chỉ độc quyền tại chỗ ngay sau khi kết thúc môn học. Đây là chứng chỉ quốc tế, có giá trị cao trong công việc đồng thời là một lợi thế rất lớn khi hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài.
 
Học viên Cao học tham dự Hội trại HDIU 2016
 
            Đến với Trường Đại học Đông Đô nói chung và Khoa Đào tạo Sau đại học nói riêng, học viên được tiếp xúc và học tập trong môi trường đào tạo Quốc tế ngay tại Việt Nam với các giờ teabreak giải lao giữa buổi học, được trải nghiệm và tham quan thực tế, trao đổi học tập tại các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp là đối tác của Nhà trường.
Chương trình Thạc sĩ của Đại học Đông Đô có sự tham gia giảng dạy của các Giáo sư, Tiến sĩ là giảng viên cơ hữu của trường, các chuyên gia đầu ngành đến từ các trường đại học danh tiếngtrong và ngoài nước, các công ty, tập đoàn đa quốc gia đã tạo nên một môi trường học tập tuyệt vời. Tận dụng ưu thế này, học viên của chương trình không chỉ học được những phương pháp nghiên cứu, mô phỏng, thuyết trình, thảo luận cho mỗi bài tập tình huống cụ thể, mà còn có thể trao đổi, tiếp thu kinh nghiệm và văn hóa lẫn nhau. Bên cạnh đó nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa như Hội trại giao lưu, chương trình Miss Dong Do University, team building…v..v.. nhằm tạo sự gắn kết giữa học viên các khóa, các chuyên ngành khác nhau để có một môi trường giáo dục vừa chuyên nghiệp vừa hiện đại.
            Với tất cả những điều tuyệt với trên chúng tôi tin sẽ làm hài lòng tất cả những học viên đã và đang có dự định theo học thạc sĩ tại trường Đại học Đông Đô. Chào mừng đến với Trường đại học Đông Đô – Một thế hệ lãnh đạo mới đang chờ đợi bạn.
Welcome to Dong Do University – A new leadership generation is waiting for you