Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 08/06/2017 | 02:07 GMT+7


Thực tập tại Nhật Bản - Cơ hội mới cho sinh viên Đông Đô

         Chiều ngày 02/06/2017, tại Hà Nội đã diễn ra "Lễ ký kết thực hiện chương trình đưa sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản" giữa trường Đại học Đông Đô và Hiệp hội Hữu nghị quốc tế Nhật Bản - Châu Á (JAIFA).
         Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi về việc đào tạo, nâng cao năng lực tiếng Nhật cho sinh viên và các chương trình thực tập, làm việc tại các công ty, khách sạn, nhà hàng... tại Nhật Bản. Theo sự thống nhất giữa các bên dựa trên các quy định về thực tập sinh tại Nhật Bản, đối tượng của chương trình lần này là các bạn sinh viên có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên, có khả năng giao tiếp thành thạo.
 
 
Những điểm thu hút của chương trình thực tập
          Chương trình thực tập tại Nhật Bản có thời hạn 1 năm. Ngay sau khi sinh viên kết thúc năm học thứ 3 tại Việt Nam, trải qua việc test trình độ tiếng Nhật, sinh viên sẽ được cử đi thực tập ngay.
          Thực tập sinh của Đại học Đông Đô tại Nhật Bản sẽ được đào tạo đầy đủ về tiếng Nhật, văn hóa kỷ luật, phong cách làm việc chuyên nghiệp cũng như các kỹ năng chuyên môn.
          Đồng thời, trong quá trình thực tập, sinh viên được hỗ trợ kinh phí thực tập ở mức 750 yên/giờ (~150.000đ/giờ) với thời gian làm việc 8h/ngày theo quy định chung của Chính phủ Nhật Bản.
          Kết quả học tập của sinh viên tại Việt Nam được bảo lưu toàn bộ. Sau khi kết thúc 1 năm thực tập tại Nhật Bản, sinh viên sẽ tiếp tục theo học để hoàn thiện số tín chỉ còn lại và được cấp bằng Đại học chính quy.
          Chương trình diễn ra liên tục, thường xuyên nhằm tạo cơ hội tối đa cho sinh viên
        Đây sẽ là CÁNH CỬA CƠ HỘI MỚI mở ra cho rất nhiều sinh viên có nguyện vọng được thực tập và rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp như Nhật Bản
 
 
Sinh viên Đông Đô hào hứng tìm hiểu và đăng ký tham gia
          Sau Lễ ký kết giữa hai bên, Đại diện Hiệp hội JAIFA đã có buổi giao lưu chia sẻ với đại diện sinh viên trường Đại học Đông Đô. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra từ phía các bạn sinh viên. Điều này cho thấy, sinh viên Đông Đô thực sự quan tâm tới chương trình và mong muốn được trở thành thực tập sinh tại đất nước mặt trời mọc.
           Các câu hỏi về điều kiện tham gia chương trình, môi trường làm việc, chế độ học tập và tích lũy tín chỉ trong 1 năm sang Nhật... đều được đại diện Ban lãnh đạo nhà trường và phía Hiệp hội giải đáp đầy đủ, rõ ràng.
          Tại buổi giao lưu đã có một số sinh viên đăng ký tham gia chương trình. Đồng thời nhiều bạn cũng đưa ra nguyện vọng muốn được hai bên hỗ trợ về mặt học tiếng Nhật để có thể tham gia trong thời gian sớm nhất.
           Chương trình đưa sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản giữa Đại học Đông Đô và Hiệp hội JAIFA là bước tiến quan trọng trong việc định hướng và tạo cơ hội việc làm ngay khi ra trường cho các bạn sinh viên.

Mọi thắc mắc về chương trình vui lòng liên hệ trực tiếp: Ms. Diệu Linh 

                                                                                        Hotline: 0987 562 618
                                                                                       
 Email: dieulinh@hdiu.edu.vn