Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 09/10/2018 | 05:24 GMT+7


Thầy trò Đại học Đông Đô nhảy flashmob trong Lễ Khai giảng

Trường Đại học Đông Đô tổ chức khai giảng năm học 2018-2019 với điểm nhấn là tiết mục nhảy flashmob do ban giám hiệu, giảng viên và sinh viên biểu diễn.

Theo TS. Trần Khắc Hùng, Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Đô, năm học 2018-2019 đánh dấu sự thay đổi toàn diện của trường về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo cũng như hợp tác nước ngoài.

Cụ thể, TS. Trần Khắc Hùng nhấn mạnh, năm 2018, Đại học Đông Đô đã đưa vào hoạt động cơ sở 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội với quy mô 5.000m2 sàn, đáp ứng được văn phòng nhà trường và quy mô đào tạo 3.000 sinh viên chính quy. Cơ sở mới được trang bị hiện đại tiêu chuẩn Nhật Bản với 50 lớp học, khu hội nghị, phòng tập gym, phòng e-sport, phòng dancing…

Trường đang hợp tác với nhiều trường đại học trong và trên thế giới như Nhật Bản, Thủy Điển, Mỹ… nhằm trao đổi giáo trình, học liệu giúp sinh viên tiếp cận nền giáo dục tiên tiến. Đây là nền tảng ứng dụng, phát triển cách mạng 4.0.

Về giảng dạy và nghiên cứu khoa học, Đại học Đông Đô cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết tận tình giảng dạy các em từ lý thuyết đến thực hành. Điển hình, các nhà khoa học trong trường cùng chuyên gia trong và ngoài nước thực hiện hơn 20 đề tài được đăng trên các tạp chí uy tín trên thế giới.

Tiêu biểu, bài báo khoa học quốc tế về đề tài: “Chiến lược giữ chân nhân viên trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hà Nội” đăng trên tạp chí Trường Harvard, Mỹ của TS. Trần Khắc Hùng được chuyên gia quốc tế đánh giá cao về mặt lý luận cũng như tính ứng dụng trong thực tiễn quản lý.

Đến nay, nhà trường đã đổi mới phương pháp đào tạo theo hướng lý thuyết gắn liền thực tiễn. Hai năm đầu nhà trường chú trọng đào tạo ngoại ngữ, gồm tiếng Nhật và tiếng Anh. Kết hợp kỹ năng mềm và tác phong nề nếp. Năm thứ 3, sinh viên sẽ đi thực tập tại các doanh nghiệp nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp và thu nhập cá nhân.

Các tập đoàn, công ty lớn của nước ngoài được nhà trường hợp tác đưa sinh viên đi thực tập dài hạn một năm như Tập đoàn Lawson Nhật Bản, Tập đoàn Berjaya Malaysia… hay trong nước có Tập đoàn Flamingo, Công ty Sato Việt Nhật…

Khi ra trường, sinh viên  Đại học Đông Đô không chỉ giỏi ngoại ngữ, có kinh nghiệm thực tế còn kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.

Tại trường Đại học Đông Đô, tất cả cán bộ giáo viên và sinh viên đều áp dụng các kỹ năng mềm được sử dụng thịnh hành tại Nhật Bản như PDCA, Horenso, Kaizen 5S và áp dụng công nghệ cách mạng 4.0 cho giảng dạy và học tập.

Trong lễ khai giảng, Ban giám hiệu Đại học Đông Đô trao bằng khen cho sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2017-2018, biểu dương các em thực tập sinh trong nước được đối tác đánh giá cao, vượt qua kỳ phỏng vấn gắt gao của đối tác Nhật Bản để sang nước bạn làm việc.

Sinh viên Nguyễn Thanh Thủy, sinh viên K21 người đang làm thủ tục sang Nhật Bản thực tập cho biết, để sang Nhật Bản thực tập, Thủy chỉ mất tổng chi phí hơn 800.000 đồng tiền làm hộ chiếu, visa… Nhà trường hỗ trợ miễn phí tất cả từ thủ tục visa, nhập cảnh, bảo hiểm, vé máy bay 2 chiều giá trị 30 triệu đồng, hỗ trợ 30.000 Yên phí sinh hoạt tháng đầu tiên.

Ngoài ra, Thủy đi làm tại tập đoàn Lawson còn được hưởng lương khoảng 30 triệu một tháng nên khi về nước sẽ có khoảng hơn 200 triệu đồng. Đây là một khoản tiền mơ ước của sinh viên khi ra trường.

“Để đạt được thành tích này, em đã cố gắng từ năm thứ nhất. Hàng ngày em đều học tiếng Nhật từ thầy cô ở trường, học trên phần mềm trường hỗ trợ cài đặt, luyện nghe nói…”, Thủy cho biết.

Điểm nhấn của lễ khai giảng chính là màn nhảy Flashmob của tập thể thầy cô và sinh viên của trường. TS Trần Khắc Hùng nhấn mạnh, hoạt động này của nhà trường giúp cho giảng viên, sinh viên thêm năng lượng, đồng lòng gắng sức. Môi trường học tập tiên tiến và chất lượng đào tạo trên nền tảng cách mạng công nghệ 4.0, tạo đà cho sinh viên Đại học Đông Đô vươn ra biển lớn.

Hiện nay, Trường Đại học Đông Đô đào tạo 21 ngành cử nhân, 7 chuyên ngành thạc sĩ và một chuyên ngành tiến sĩ. Trường mở ra các hướng đào tạo theo công nghệ 4.0, cho phép nhiều đối tượng học viên tham gia như người tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng học liên thông lên đại học, người vừa làm vừa học lấy bằng kỹ sư.

Chương trình có sự linh hoạt như có thể tuyển sinh liên tục; nếu học viên chăm chỉ và tập trung có thể hoàn thành khóa học nhanh cũng như nâng cao kiến thức thông qua thư viện trực tuyến… Bằng Đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận cũng như các nghiệp đoàn, xí nghiệp, công ty đánh giá cao…