Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 16/05/2019 | 05:29 GMT+7


TRƯỜNG RASARA HÀN QUỐC: KỲ VỌNG MỘT KHOA THIẾT KẾ THỜI TRANG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ

Ngày 15/5, Đại diện Trường Đào tạo nghề Rasara đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Đông Đô. Tại buổi trao đổi này hai bên hứa hẹn hợp tác nhiều lĩnh vực, trong đó kỳ vọng sẽ mở thêm khoa thiết kế thời trang tại Trường Đại học Đông Đô.

Chia sẻ tại buổi làm việc với Trường Đại học Đông Đô, ông Sukho Song, Đại diện Trường Đào tạo nghề Rasara – Hàn Quốc cho hay: Trường chúng tôi thành lập năm 1961, với 3 lĩnh vực đào tạo chính là giáo dục, kinh doanh và xuất bản đều phục vụ cho ngành thiết kế thời trang. Nhiều giảng viên của trường là những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Hàn Quốc. Trường Rasara mong muốn trong tương lai Trường Đại học Đông Đô sẽ có khoa thiết kế thời trang. Đặc biệt, Trường hy vọng có thể hợp tác với Đại học Đông Đô qua chương trình đào tạo 1+1 hoặc 2+2 (SV học 1-2 năm học tại ĐH Đông Đô và 1-2 năm học tại Hàn Quốc). Phía Trường Rasara sẽ hỗ trợ về giảng viên tại Hàn Quốc về giảng dạy tại Trường ĐH Đông Đô.

Trước tình cảm và sự tin tưởng của đối tác, bà Trần Kim Oanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô chia sẻ: “Bên cạnh các ngành mà chúng tôi đã triển khai liên kết đào tạo quốc tế thành công như Điều dưỡng, Du lịch – Khách sạn, CNTT,… sắp tới Trường Đại học Đông Đô sẽ mở rộng hợp tác với Trường Rasara trong việc đào tạo ngành Thiết kế thời trang. Đây là một ngành hot hiện nay với tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm tốt. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa hai trường sẽ thành công tốt đẹp và mở ra nhiều cơ hội cho các sinh viên đam mê ngành học này.”

Việc hợp tác với Trường  Rasara Hàn Quốc là một phần nằm trong chương trình phát triển đào tạo quốc tế của Trường Đại học Đông Đô. Mục đích tạo ra những thế hệ sinh viên vừa có kiến thức, vừa trau dồi được thêm vốn ngôn ngữ và có được những trải nghiệm công việc quý báu tại các môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp, tạo dựng cho sinh viên Trường Đại học Đông Đô hành trang vững chắc để khởi nghiệp trong tương lai.

Phòng Truyền thông.