Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 02/02/2015 | 05:03 GMT+7


Sinh viên đại học Đông Đô tham gia hoạt động thiện và tình nguyện

Nhiều năm trở lại đây hoạt động thiện nguyện diễn ra rất sôi nổi bằng nhiều hình thức khác nhau, với nhiều tầng lớp xã hội khác nhau. Sinh viên đại học Đông Đô với nhiệt huyết tuổi trẻ cũng đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, góp phần chia sẻ với cộng đồng xã hội còn kém may mắn.

Sinh viên Đông Đô trong một chuyến đi phát quà cho người già không nơi nương tựa

Hàng năm kết hợp với mỗi chuyến đi kiến tập sinh viên đại học Đông Đô còn vận động quyên góp quần áo ấm, mì tôm, sữa để trao tặng cho các em học sinh vùng cao ở  Lào Cai, mỗi sinh viên rất hào hứng với hoạt động đầy ắp trách nhiệm và tình thương này, các em coi đây như là một cách thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và phong cách của sinh viên Đông Đô.

2 mẹ con người dân tộc Dao vui vẻ khi nhận được quà của các anh chị sinh viên.

Không chỉ dừng lại ở những lần thiện nguyện khi đi kiến tập, sinh viên Đông Đô còn tham gia vào nhiều tổ chức thiện nguyện khác nhau như: Đội tình nguyện Sông Mã….gửi mì tôm và đồ dùng cũ tới tổ chức từ thiện Nhà Ấm để bán gây quĩ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó. Với mỗi một hoạt động thiện nguyện các em thêm trưởng thành và tích lũy nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, từ đó hiểu hơn về vai trò trách nhiệm của bản thân đối với xã hội.

Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng gửi gắm tinh thần “lá lành đùm là rách” chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh khó khăn các em coi đây là trách nhiệm của các tri thức trẻ đối với cộng đồng. Bên cạnh những hoạt động thiện nguyện sinh viên đại học Đông Đô đã kết hợp với công tác tình nguyện dạy chữ cho các em bé không có cơ hội được đến trường.

Em bé dân tộc H. Mông nhận áo ấm do sinh viên tặng

Một em sinh viên chia sẻ: “Chúng em đại diện cho sinh viên đại học Đông Đô  luôn phấn đấu trở thành là một tri thức có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng  xã hội”

Sinh viên đại học Đông Đô trong một chuyến đi về với các em nhỏ vùng cao