Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 27/06/2018 | 04:47 GMT+7


Sinh viên Khoa CNTT bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp

Ngày 8/6/2018 Khoa CNTT Đại học Đông Đô đã tổ chức lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho sinh viên hệ đào tạo chính quy.


Buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp của sinh viên khoa CNTT Đại học Đông Đô

Trong số các đồ án tốt nghiệp năm nay, nhiều đồ án được đánh giá khá hấp dẫn bởi tính thực tiễn, có triển vọng ứng dụng cao trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cụ thể, các đề tài được đánh giá cao là những đề tài nhắm đến việc xây dựng các ngôi nhà, khu phố, hay thành phố thông minh, nền nông nghiệp công nghệ cao phát triển bền vững...

Đặc biệt, 100% sinh viên bảo vệ tốt nghiệp lần này đều đã có việc làm đúng với chuyên môn. Đây là một thế mạnh của Khoa CNTT khi đã tích cực cải tiến, đổi mới chương trình đào tạo, phù hợp với yêu cầu thực tế và định hướng doanh nghiệp. Chính vì vậy, sinh viên CNTT Đại học Đông Đô ra trường luôn được các công ty công nghệ thông tin chào đón. Năm nay nhiều công ty gửi thông báo tiếp nhận các tân kỹ sư CNTT của khoa; song vì tất cả các kỹ sư đã có việc làm ổn định nên Khoa đã giới thiệu một số em sinh viên khóa 20 là sinh viên năm cuối để có thể tiếp cận và chuẩn bị nhân lực cho doanh nghiệp.


Các sinh viên CNTT chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy giáo sau lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Có được kết quả này là do khoa CNTT đã tích cực đổi mới chương trình đào tạo cho phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, thay đổi tiến trình đào tạo sao cho hết năm thứ ba các em có khả năng làm việc theo chuyên môn của mình. Chủ trương này đã được các cựu sinh viên của khoa hiện là chủ các doanh nghiệp công nghệ thông tin hết sức ủng hộ. Chính các cựu sinh viên này không chỉ tham gia xây dựng chương trình mà còn trực tiếp tham gia giảng dạy một số học phần. Bài giảng của các thầy giáo đồng thời là người chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động thực tế nên thực sự hấp dẫn sinh viên. Đó không chỉ là kiến thức từ sách vở mà còn từ kinh nghiệm thực tế trên thương trường của các thế hệ đi trước, nhiệt tâm, tận tình truyền dạy lại cho thế hệ sau. 

Những ngày này thày trò khoa CNTT – Đại học Đông Đô đang tích cực chuẩn bị những điều kiện thuận lợi nhất để đón các tân sinh viên khóa 23 của khoa (niên khóa 2018-2022). Và chắc chắn rằng trong số những sinh viên, tân kỹ sư CNTT tốt nghiệp hôm nay sẽ có không ít những người thành công trong sự nghiệp để lại trở về hỗ trợ nhà trường, tiếp tục đào tạo các thế hệ sau.