Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 14/05/2018 | 11:27 GMT+7


Sinh viên ĐH Đông Đô hăng hái hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam

 

Sau khi nhận được công văn từ Huyện Đoàn Bình Sơn (Quảng Nam) đề nghị hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ dưa hấu, Đoàn trường Đại học Đông Đô đã kết hợp với báo Tuổi trẻ Thủ Đô thực hiện “giải cứu” hơn 30 tấn dưa ngay trong đêm.

Chất lượng và số lượng dưa được đảm bảo bởi Huyện Đoàn Bình Sơn, dưa được cắt tươi tại ruộng và vận chuyển ngay ra Hà Nội. Vì dưa được đưa về trong đêm, nên đội Sinh viên tình nguyện của trường Đại học Đông Đô đã tập trung từ sớm để phân công nhiệm vụ, chia đội hình chuyển dưa từ xe trọng tải 20 tấn lên các xe tải nhỏ hơn, di chuyển về các địa điểm tập kết trong nội thành Hà Nội.


Một trong số các điểm bán dưa của hỗ do Đoàn trường Đại học Đông Đô tổ chức

Để thuận tiện trong việc chuyển dưa, các bạn SVTN phải hỗ trợ đến gần 3h sáng. Dưa được tập kết và bán tại 4 điểm trường: Tiểu học Trung Yên, Tiểu học Dịch Vọng A, Tiểu học Lê Ngọc Hân và mầm non Mai Dịch. Sức mua tại các điểm bán được duy trì rất tốt vì thời tiết Hà Nội vào đúng dịp nắng nóng, và người dân cũng mong muốn ủng hộ bà con nông dân Quảng Ngãi.
 

Đội SVTN trường Đại học Đông Đô là đơn vị phối hợp thường xuyên với Thành Đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên Tp.Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ Đô… trong các chiến dịch hỗ trợ “giải cứu” sản phẩm nông nghiệp từ các địa phương trên cả nước trong nhiều năm qua.