Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 06/04/2015 | 04:25 GMT+7


Quản trị kinh doanh - Ngành học của những doanh nhân thành đạt

Quản trị kinh doanh thực sự là nghề nóng trong lĩnh vực quản trị. Trường Kinh doanh Kenedy (Kenedy Business Shool)  – thành viên của hệ thống trường Havard có báo cáo nghề nghiệp cuối năm 2014 (Career Report 2014), trong đó chỉ ra rằng trong gian tối thiểu 20 năm nữa với mức độ phát triển của kinh tế toàn cầu hiện nay, sự thiếu hụt về các vị trí trung và cao cấp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh của các công ty đa quốc gia lên tới hơn 30%, đồng nghĩa với việc những quốc gia đang phát triển như Việt Nam mỗi năm cần tối thiểu hơn 600.000 việc làm trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp vẫn đang rất đau đầu với bài toán nhân sự, để kinh doanh thuận lợi và hiệu quả hơn, hơn ai hết - họ (những người chủ doanh nghiệp) hiểu rằng ngoài vốn- tư duy kinh doanh, nhân sự luôn  đóng vai trò hàng đầu trong việc hiện thực hoá hiệu quả ý tưởng kinh doanh. Một số lãnh đạo các công ty Top 1 hoạt động chuyên trách trong lĩnh vực  “săn đầu người” tại Sài Gòn - nơi thị trường nhân sự sôi động bậc nhất than thở ,“ …trong 2 năm gần đây số lượng yêu cầu của các doanh nghiệp về các vị trí tuyển dụng như CEO- giám đốc điều hành, D CEO- phó giám đốc phụ trách chiến chiến lược, hoặc những vị trí trong Ban Thị Trường- Phòng phát triển kinh doanh ngày càng nhiều những số lượng hồ sơ của ứng viên luôn không đủ để đáp ứng những nhu cầu đó..”

“…quản trị kinh doanh thực sự là nghề Hot và có nhiều đất diễn, tiềm năng tại Việt Nam và trên thế giới. Xã hội luôn cần và đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này. Vấn đề là doanh nghiệp tìm nhân lực kinh doanh ở đâu? Với các sinh viên thì : HỌC Ở ĐÂU, HỌC RA SAO để trở thành những Business man (dân quản trị kinh doanh) đúng nghĩa và hiệu quả”.  MBA Thomson Limp - phụ trách nhân sự văn phòng tư vấn doanh nghiệp PEC & cộng sự chia sẻ.

HỌC Ở ĐÂU ? HỌC RA SAO?

Khoa Quản Trị kinh doanh thuộc đại học dân lập Đông Đô ( DBS) là một trong là một trong những đại học tư thục uy tín nhất tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kể từ ngày đầu thành lập, khoa quản trị kinh doanh – DBS  với sứ mệnh làmôi trường giáo dụcchất lượng cao ,nơi đào tạo ra các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo doanh nghiệptài năng. DBS được hỗ trợ bởi các tổ chức khu vực công, các công ty tư nhân đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực , nghành nghề và các Ủy ban tư vấn , cố vấn thuộc nhiềucác sở ban ngành, chính phủ và các nhà bảo trợ , tài trợ trong & ngoài nước.

Triết lý giáo dục của DBS là: kết hợp đào tạo các  kỹ năng mềm (cuộc sống ) song song với việc đào tạo chuẩn kiến thức cứng (chuyên môn ), ngày càng quốc tế & xã hội hoá các hoạt động giáo dục của mình. Thực hành và thức tế được đặt làm trong tâm, chính vì vậy sinh viên của Đông Đô được dạy cách sử dụng kỹ năng,ngay từ năm thứ nhất, nhà trường gọi đó là “ Kiến tạo cá nhân trong môi trường đa văn hóa”.

“Tất cả những ý tưởng và  hoạt động đó nhằm mục đích sau khi tốt nghiệp, các  sinh viên có thể ứng dụng các  kiến thức củamình một cách hiệu quả khi làm việc & công tác trong một nghề đầy thách thức & ý nghĩa- NGHỀ quản trị kinh doanh”. Tiến sỹ Triệu Dương -Chủ tịch HĐQT – TGĐ Tổ chức Giáo dục PTI, cố vấn cao cấp các chương trình hành động của Đại học Dân lập Đông Đô chia sẻ.

Với tầm nhìn giáo dục 10 năm, từ 2015-2025, DBS hiện đang rất nỗ lực để quốc tế hoá môi trường giáo dục của mình, với một kỳ vọng trong tương lai sẽ có nhiều sinh viên từ khắp nơi trên thế giới để nghiên cứu , sống và học tập cùng nhau. Nhà trường đã đặt mục tiêu và có lộ trình 30%  số sinh viên của mình là sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Để thực hiện được điều này, trường Đông Đô và khoa Quản trị  Kinh doanh - DBS sẽ đa dạng và quốc tế hoá đội ngũ giảng viên. Đến năm 2015, 40% số lượng giảng viên là những thầy cô có trình độ không phải là người bản địa.

1. Để vào học trường đại học Đông Đô thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển. Ưu tiên cho những thí sinh đăng ký trước 

Đăng ký Online

 2. Tặng 100 suất học bổng trong năm 2015

 3. Hỗ trợ sinh viên vay vốn không lãi suất từ quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam

4. Tìm việc làm thêm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/ tháng

5. 98 % sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp (25% sinh viên có việc làm ở nước ngoài)

- Tải phiếu đăng ký xét tuyển tại đây: http://www.hdiu.edu.vn/home/file/Mauxinxettuyen.doc

  Đăng ký học Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh