Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 26/02/2021 | 04:55 GMT+7


Phát động Ngày hội trồng cây xuân Tân Sửu 2021

Năm 2021, Trường Đại học Đông Đô đề ra mục tiêu trồng và chăm sóc 150 cây đào và 120 cây bưởi, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động và mục tiêu trồng 300.000 cây xanh trong năm 2021 của thành phố Hà Nội, góp phần xây dựng Thủ đô  trở thành thành phố bốn mùa hoa nở, luôn sáng, xanh, sạch đẹp. Sáng ngày 25/02/2021, Trường Đại học Đông Đô tổ chức Lễ phát động "Ngày hội trồng cây" Xuân Tân Sửu 2021 tại cơ sở Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội.
 

CBGV có mặt tại cơ sở Phú Nghĩa tham gia sự kiện Ngày hội trồng cây Xuân Tân Sửu 2021 

Cách đây hơn 60 năm, ngày 28-11-1959, với tầm nhìn chiến lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài đăng trên Báo Nhân Dân với tựa đề “Tết trồng cây”, phân tích ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. Cuối năm Kỷ Hợi 1959, Người kêu gọi toàn dân hưởng ứng một tháng trồng cây, gọi là “Tết trồng cây”, khuyên nhân dân cần duy trì bền bỉ Tết trồng cây. Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, nhân dân ta đã thực hiện Tết trồng cây đầu tiên trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 1960 và kể từ đó đến nay, Tết trồng cây theo lời dạy của Bác đã thật sự mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của nhân dân ta trong mỗi dịp Tết đến. Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 45/CT-TTg tổ chức phong trào Tết trồng cây và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng, cả nước chung sức, đồng lòng trồng mới một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”.

Ông Phạm Ngọc Đóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Phạm Ngọc Đóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã nhấn mạnh: "Trong suốt hơn 60 năm qua, phong trào “Tết trồng cây” do Chủ tịch Hồ Chí Minh đề xướng, tổ chức đã trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi, sôi nổi và bền vững, lan nhanh từ đô thị đến nông thôn. “Tết trồng cây” không những tạo nên một nét Xuân độc đáo, một phong tục tập quán, một nét đẹp truyền thống tốt đẹp của Nhân dân ta mà còn có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống Nhân dân. Đặc biệt, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đang ngày càng lan rộng trên toàn thế giới, việc trồng và bảo vệ cây xanh là việc quan trọng mà mỗi cá nhân cần phải tích cực tham gia. Các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Đông Đô đã, đang và sẽ tích cực tuyên truyền, ủng hộ, phát động tổ chức các chương trình bảo vệ môi trường như Ngày hội trồng cây 2021"

Một số hình ảnh tại buổi phát động Ngày hội trồng cây 2021

PGS. TS Lê Ngọc Tòng - Hiệu trưởng nhà trường và TS. Nguyễn Thái Sơn - Phó Hiệu trưởng
cùng trồng gốc đào đầu tiên của đợt phát động Ngày hội trồng cây 2021

Cán bộ, giảng viên nhà trường hăng hái chung tay
đào hố trồng cây theo đúng kỹ thuật đã được hướng dẫn

Toàn bộ số cây được trồng tại sự kiện Ngày hội trồng cây Xuân Tân Sửu 2021
sẽ được bàn giao lại cho Đoàn Thanh niên chăm sóc và quản lý