Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 14/09/2018 | 08:56 GMT+7


Những điều về đất nước Nhật Bản thu hút thực tập sinh

Nhật Bản ngày càng thu hút nhiều du học sinh đến học tập và làm việc không chỉ vì vị thế là một cường quốc có sự phát triển đứng thứ 2 thế giới. Nhật Bản còn là một quốc đảo với thiên nhiên tuyệt đẹp được đánh giá là 1 trong 10 nước đẹp nhất thế giới.

Nhật Bản là một quần đảo trên 3.000 đảo phía ngoài lục địa châu Á với diện tích 377.834km². Phần lớn đảo ở Nhật Bản có rất nhiều núi. Đây là quốc gia có dân số lớn thứ mười thế giới với ước tính khoảng 130 triệu người. Thủ đô Tokyo và một vài tỉnh xung quanh là vùng đô thị lớn nhất thế giới với khoảng 30 triệu người sinh sống. Tôn giáo chủ yếu của người Nhật Bản là đạo Phật.

Những điều về đất nước Nhật Bản thu hút sinh viên thực tập sinh

Đất nước này nằm ở phía Đông của Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc và trải từ biển Okhotsk ở phía bắc đến biển đông Trung Quốc ở phía nam. Nhật Bản thuộc vùng ôn đới, có 4 mùa rõ rệt. Với 4 mùa rõ rệt, Nhật Bản tự hào là một đảo quốc với thiên nhiên tuyệt đẹp được đánh giá là 1 trong 10 nước đẹp nhất thế giới.

Mùa xuân vào tháng 4 với hoa Sakura, nở rộ làm ngây ngất lòng người. Mùa thu với bức tranh đổi màu của lá –Momiji. Mùa đông với thiên nhiên tươi đẹp, truyền thống văn hóa lâu năm.

Nhật Bản ngày càng thu hút nhiều du học sinh đến học tập và làm việc Nước Nhật có 4 đảo lớn theo thứ tự từ Bắc xuống Nam là: Honshu; Hokkaido, Kyushu, Shikoku, Okinawa.

Những điều về đất nước Nhật Bản thu hút sinh viên thực tập sinh

Nhật Bản có rất ít tài nguyên thiên nhiên. Các khoáng sản như quặng sắt, đồng đỏ, kẽm, chì và bạc, và các tài nguyên năng lượng quan trọng như dầu mỏ và than đều phải nhập khẩu.

Địa hình và khí hậu Nhật Bản khiến người nông dân gặp rất nhiều khó khăn. Vì chỉ trồng cấy được một số cây trồng như lúa gạo, nên khoảng một nửa số lương thực Nhật Bản phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Tuy là một quốc gia rất khan hiếm tài nguyên thiên nhiên nhưng đây luôn là một quốc gia đứng đầu thế giới về khoa học công nghệ. Đứng thứ 2 thế giới về tổng sản phẩm nội địa và là đất nước đứng thứ 5 trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư cho quốc phòng. Xếp thứ 4 thế giới về xuất khẩu, thứ 6 về nhập khẩu. Nhật Bản còn là nước dẫn đầu thế giới về robot, nghiên cứu khoa học, công nghệ máy móc, y học (xếp thứ 3 thế giới)

Nói đến nền công nghiệp ô tô, không thể không nhắc đến Nhật Bản – đứng số 1 thế giới. Trong đó có 6/15 nhà sản xuất ô tô nổi tiếng. Riêng sản xuất bán dẫn, Nhật có 7/20 công ty sản xuất mạch điện thuộc top đầu thế giới.

Với những điều trên, Nhật Bản là điểm đến để du lịch, sống và làm việc nếu bạn có cơ hội. Đặc biệt, hiện nay Trường Đại học Đông Đô tiếp tục tuyển thực tập sinh chương trình Lawson đợt 3 với số lượng sinh viên xét tuyển phỏng vấn gồm 15 bạn. Đây là cơ hội cho sinh viên sang làm việc hưởng lương, học tiếng, tìm hiểu và du lịch tại đất nước Nhật Bản trong vòng 1 năm.

Sinh viên muốn tham gia, có thể đăng ký trước ngày 20/09/2018. Khi trúng tuyển phỏng vấn, sinh viên sẽ tham gia lớp học bồi dưỡng tiếng Nhật miễn phí từ ngày 1/10/2018 đến 13/10/2018.

ĐĂNG KÝ TẠI: https://goo.gl/forms/8DT9anAohZFQ8zNo2

Hoặc: Trường Đại học Đông Đô – Cô Quỳnh Anh – Trợ lý Ban giám hiệu

Email: Quynhanh@hdiu.edu.vn. Điện thoại: 097.4309.200

Facebook: Chương trình thực tập Lawson (Nhật Bản)