Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 20/06/2018 | 10:40 GMT+7


Lớp học ứng dụng “Diễn án hình sự” của sinh viên khoa Luật kinh tế

Với định hướng đào tạo Đại học ứng dụng, thực hành song hành với lý thuyết, sinh viên khoa Luật Kinh tế - trường ĐH Đông Đô không chỉ tiếp thu kiến thức từ những bài giảng của thầy cô mà còn được tiếp cận những phương thức học tập mới, học đi đôi với hành, học từ những hoạt động trải nghiệm thực tế. Những buổi diễn án hình sự chính là một trong những bài thực hành đặc trưng giúp sinh viên ngành Luật Kinh tế hiểu rõ hơn để áp dụng vào thực tiễn các Điều khoản, Điều luật, Bộ luật được học.

 

Trong bản án “Ác mộng đa cấp”, các bạn sinh viên khoa Luật đã vận dụng Luật hình sự 2015, với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 174 Bộ luật hình sự và tội danh làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức theo điều 341 Bộ luật hình sự. Đồng thời, qua phần diễn án các bạn sinh viên đã hiểu rõ hơn về các thức làm việc của Hội đồng xét xử, chức năng vị trí của từng thành phần trong buổi thẩm vấn. Ngoài ra, buổi diễn án một lần nữa truyền đi thông điệp cảnh tỉnh đến những người nhẹ dạ cả tin, không muốn làm chỉ thích hưởng thụ, thích giàu nhanh.
Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, sinh viên khoa Luật Kinh tế cũng đã vận dụng các kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng về việc sử dụng thành tạo tin học để hoàn thành buổi diễn án dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô.
“Diễn án” là một trải nghiệm gần gũi và mang tính ứng dụng cao với đặc thù của môn học, được tổ chức thường xuyên và có hệ thống, giúp sinh viên vận dụng được các kĩ năng học tập vào thực tế, tránh cho các em khỏi những bỡ ngỡ khi ra trường.