Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 14/11/2018 | 07:03 GMT+7


Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác với 18 trường học danh tiếng

Sáng ngày 14/11/2018, Trường Đại học Đông Đô đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác cùng 18 trường Đại học danh tiếng của Indonesia dưới sự chứng kiến của Hiệp hội các cơ sở giáo dục Indonesia. Đây là hoạt động đánh dấu sự hợp tác, hội nhập quốc tế sâu rộng, tiệm cận được các chuẩn chung từ thế giới của Trường.  

Đại học Đông Đô trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, từng bước khẳng định vị thế của mình, luôn lấy phương châm nâng cao chất lượng đào tạo, hội nhập quốc tế để đáp ứng nhu cầu của xã hội, làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của nhà trường.

Với 55.000 sinh viên đã tốt nghiệp, hiện trường có 24 ngành cử nhân, 7 chuyên ngành thạc sỹ và 1 chuyên ngành tiến sỹ. Theo tổ chức xếp hạng các trường đại học trên thế giới Consejo Superior de Investigaciones Científicas (CSIC), Đại học Đông Đô đứng thứ hạng 78 trên cả nước, xếp thứ hạng 557 trong tổng số 600 trường Đại học và Học viện  xuất sắc nhất trong khu vực Đông Nam Á vượt qua nhiều trường Đại học, Học viện có tiếng trong nước.

Ngoài trụ sở chính 4ha tại Km25 QL6, Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội và 2 cơ sở khác tại Mễ Trì, Mỹ Đình, Từ Liêm. Năm 2018 Trường Đại học Đông Đô đã đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động cơ sở chất lượng cao tại 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội với quy mô 5000m2sàn đáp ứng được văn phòng nhà trường và quy mô đào tạo 6000 SV chính quy. Cơ sở vật chất được trang bị hiện đại tiêu chuẩn Nhật Bản với 50 lớp học, khu hội nghị, khu văn phòng, phòng tập gym, phòng e-sport, phòng dancing, khu café sách,…Đáp ứng nhu cầu đào tạo của nhà trường trong thời đại công nghệ 4.0.

Trường chú trọng xây dựng các chương trình đào tạo theo định hướng gắn liền với thực tiễn. Hai năm đầu nhà trường đẩy mạnh đào tạo ngoại ngữ, trong đó chủ đạo là tiếng Nhật Bản, tiếng Anh, Hàn Quốc và Trung Quốc, kết hợp với đào tạo kỹ năng mềm và tác phong nề nếp. Các năm sau, nhà trường hướng đến đào tạo thực tiễn thông qua chương trình thực tập.

Trong năm học này, các tập đoàn, công ty lớn của nước ngoài đang được nhà trường hợp tác đưa sinh viên đi thực tập dài hạn có lương một năm như Tập đoàn Lawson Nhật Bản, Tập đoàn Berjaya Malaysia… Hay trong nước có Tập đoàn Flamingo, Khách sạn Metropole Hà Nội, Công ty Sato Việt Nhật…

Trường Đại học Đông Đô đang hợp tác với hơn 60 trường đại học, học viện, các công ty đa quốc gia và các tổ chức quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thụy Sỹ, Hoa Kỳ, Singapore, Thụy Điển, CHLB Đức, Úc,….

Đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Đông Đô giàu kinh nghiệm, tâm huyết tận tình giảng dạy các em từ lý thuyết đến thực hành. Điển hình, giảng viên của trường đã nghiên cứu và xuất bản hơn 20 đề tài được đăng trên các tạp chí uy tín trên thế giới. Ví dụ có 9 đề tài đăng tại Tạp chí khoa học quốc tế ĐH Harvard Hoa Kỳ, 3 đề tài đăng tại ĐH Oxford Anh Quốc, 6 đề tài đăng tại ISI và SCOPUS…

Trường có Tạp chí Khoa học và Công nghệ, là nơi công bố, giới thiệu các công trình khoa học và công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn của các tác giả là các nhà khoa học trong và ngoài nước, phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.

Với những nền tảng giáo dục chất lượng cao, tham gia hội nhập quốc tế hóa trên, Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác cùng 18 trường Đại học danh tiếng của Indonesia là một dấu ấn mới trong nâng cao chất lượng đào tạo.

Tại buổi lễ, GS.TS Y.Sutomo, MM, Tổng Thư ký Hiệp hội các cơ sở giáo dục Indonesia nhận định, Trường Đại học Đông Đô là một trong những trường đại học Việt Nam có bề dày về đào tạo, nghiên cứu khoa học. Sự hợp tác của Trường Đại học Đông Đô cùng 18 trường Đại học danh tiếng của Indonesia sẽ mang đến cho cả hai sự phát triển ở tầm cao mới.

Đặc biệt, đại diện các trường đại học đến từ Indonesia đánh giá rất cao những bài báo đã được đăng trên các tạp chí nổi tiếng. Như bài báo “Chiến lược giữ chân nhân viên trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hà Nội” đăng trên tạp chí Trường Harvard, Hoa Kỳ của TS. Trần Khắc Hùng, hay bài báo “Phát triển nguồn nhân lực cho các ngành phụ trợ thông qua chương trình thực tập sinh kỹ thuật của JITCO” đăng trên tạp chí Quốc tế về Nghệ thuật và khoa học của TS. Nguyễn Đức Bảo Long… Trong thời gian tới, các trường của Indonesia mong muốn được đăng tải bài báo trên các trang web, tạp chí của trường.

Đồng thời, các trường cũng mong muốn được tìm hiểu, học hỏi các phương thức đào tạo của Trường Đại học Đông Đô. Trong đó bao gồm cả hợp tác cùng các đối tác là trường học, nghiệp đoàn, công ty lớn tại Nhật Bản để đưa sinh viên thực tập, làm việc dài hạn.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ được thực hiện cùng lúc với 18 trường học danh tiếng của Indonesia. Nội dung bản ghi nhớ nhấn mạnh đến Chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên; Đào tạo nghiên cứu; Tiến hành nghiên cứu chung và chia sẻ kết quả nghiên cứu; Khóa học chung và các chương trình giáo dục, và Hội nghị, hội thảo và hội thảo quốc tế chung…

Với những nội dung thiết thực của bản ký kết, chương trình hợp tác giữa các trường đã mở ra các cơ hội trao đổi, nâng cao học thuật giữa hai trường trong việc phát huy thế mạnh riêng của các đơn vị. Đây cũng là cơ hội giúp toàn bộ sinh viên, học viên và giảng viên tiếp cận nền giáo dục quốc tế.

Sau đây là chuỗi ảnh về sự kiện: