Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 28/03/2019 | 11:23 GMT+7


LỄ TRAO TẶNG 8000 QUYỂN SÁCH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ

LỄ TRAO TẶNG 8000 QUYỂN SÁCH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ


 Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend tài trợ, vào ngày 26/3/2019 tại Hội trường lớn trường Đại học Đông Đô 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra Lễ tặng sách sinh viên khởi nghiệp trao tặng 8000 quyển sách cho sinh viên nhà trường. Ngay sau đó, TS. Lê Doãn Hợp, Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã chia sẻ với sinh viên trường Đại học Đông Đô về chủ đề “Cách mạng 4.0 – Nhận thức và hành động” .

Tại buổi giao lưu và trao tặng sách, TS. Lê Doãn Hợp – Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Thượng tướng, Viện sỹ Nguyễn Huy Hiệu – Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng Bộ Quốc phòng, Trung tâm truyền thông Ký ức người lính và Hội Truyền thông số Việt Nam đã trao tặng 8000 quyển sách cho sinh viên trường Đại học Đông Đô bao gồm 4 đầu sách Đắc nhân tâm; Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học; Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách. Đây là những quyển sách quý trong tủ sách “Nền tảng đổi đời” được lựa chọn bởi Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ với mục đích trao cho các bạn trẻ nguồn cảm hứng, động lực mạnh mẽ để hoàn thiện bản thân mình trong lộ trình Sáng tạo – Khởi nghiệp – Kiến quốc.

Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cùng Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu trao tặng 8000 quyển sách cho cán bộ giảng viên và sinh viên trường Đại học Đông Đô

Sinh viên trường Đại học Đông Đô  tập trung đông đủ tại Hội trường để nhận sách

8000 quyển sách được trao tặng cho các bạn sinh viên trường Đại học Đông Đô đợt này bao gồm 4 đầu sách Đắc nhân tâm; Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học; Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách

Sinh viên trường Đại học Đông Đô nhận sách

 Cụ sinh viên 86 tuổi Cao Nhật Linh (đứng giữa), sinh viên khoa Luật Kinh tế trường Đại học Đông Đô, 

 người nắm giữ kỷ lục là sinh viên lớn tuổi nhất Việt Nam cũng đến tham dự Lễ tặng sách

Chia sẻ về ý nghĩa của việc đọc sách, Nguyên bộ trưởng Lê Doãn Hợp chia sẻ: “Nếu như đọc báo có thể giúp làm giàu tốt hơn, đọc tạp chí có thể giúp làm nghề tốt hơn, nhưng chỉ có đọc sách mới có thể giúp làm người tốt hơn. Phần lớn kiến thức mà con người tích lũy được chính là từ văn hóa đọc sách”. Mục đích trao tặng sách cho các bạn sinh viên chính là nhằm khơi dậy tâm thế “Dũng mạnh – Sáng tạo – Khởi nghiệp – Kiến quốc” cho thế hệ trẻ Việt Nam, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước, đưa dân tộc Việt Nam sớm sánh vai các cường quốc năm châu như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi tặng sách cho các bạn sinh viên, Nguyên bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã chia sẻ với các bạn sinh viên của trường Đại học Đông Đô về chủ đề “Cách mạng 4.0 – Nhận thức và hành động”. TS. Lê Doãn Hợp chia sẻ “Kể từ khi cuộc cách mạng công nghiệp ra đời, nó đã trải qua 4 giai đoạn là công nghiệp hơi nước, công nghiệp điện năng, công nghiệp điện lực và công nghiệp 4.0 – cuộc cách mạng công nghiệp của khoa học và công nghệ. Với nền tảng khoa học công nghệ phát triển thần tốc, kỳ diệu, ngoạn mục, ngoài sức tưởng tượng của con người, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra những điều tưởng như không thể. Nó làm thế giới giãn ra, rồi co lại trong lòng bàn tay; nó tôn vinh con người, nhưng cũng đồng thời cải tạo con người; nó biến đổi thế giới một cách mau lẹ; và đồng thời nó cũng tác động tích cực, làm cuộc sống đơn giản, trong sáng, minh bạch, hiệu quả hơn…”.

Nguyên bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã chia sẻ với các bạn sinh viên của trường Đại học Đông Đô về chủ đề “Cách mạng 4.0 – Nhận thức và hành động”

Đồng thời, Nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng chia sẻ cho các bạn sinh viên về việc học trong thế kỷ 21 cùng những yêu cầu về ĐỨC và TÀI mà con người cần có để phát triển bản thân trong thời đại mới.

Dương Văn Hòa – Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn đoàn đại biểu

Cuối chương trình, TS Dương Văn Hòa – Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô đã cảm ơn TS. Lê Doãn Hợp – Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Thượng tướng, Viện sỹ Nguyễn Huy Hiệu – Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng toàn bộ đoàn cán bộ của Bộ Quốc phòng, chương trình Ký ức người lính cùng Hội Truyền thông số tham dự chương trình.

Hiện nay, trường Đại học Đông Đô tiên phong đào tạo theo định hướng Ứng dụng thực tiễn với mục tiêu đào tạo một thế hệ sinh viên giỏi về ngoại ngữ, vững về chuyên môn, có tài có đức đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế tri thức trong thời đại mới. Trường luôn tiên phong đón đầu và áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật của Đại cách mạng công nghiệp 4.0 trong mọi hoạt động Giáo dục – Đào tạo – Nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Thùy Mai

Trường Đại học Đông ĐôSố 60B phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà NộiWebsite : http://duni.edu.vnhttp://ddu.edu.vnFanpage : https://www.facebook.com/truongdaihocdongdo60bnhtHotline tuyển sinh: 0989.818.262 – 0243. 771.9960 – 0865.328.358