Quay lại
Tiếp theo

, 25/01/2015 | 12:35 GMT+7


“Khoảng cách giữa nhà trường và cuộc đời chỉ là cái bàn mà thôi!

Đây có lẽ là câu trả lời đơn giản, súc tích, nhưng lại khiến chúng ta phải suy nghĩ trong buổi Hội thảo “Rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và cuộc đời” của Diễn giả kỳ cựu Nguyễn Duy Cương. Khoảng cách giữa việc ngồi trên ghế giảng đường và việc thực sự bước chân vào cuộc đời đã được diễn giả “vật thể hóa” chỉ đơn giản là “cái bàn” - tưởng chừng như rất gần nhưng lại không dễ để vượt qua. Buổi diễn thuyết thành công cùng nhiệt huyết của Diễn giả Nguyễn Duy Cương đã đem lại cho sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Đông Đô một định hướng rõ nét những việc các em cần phải chuẩn bị ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Buổi diễn thuyết được diễn giả khéo léo chia thành ba phần với nội dung lần lượt: “Làm thế nào để định hướng và hoàn thiện bản thân”; “Những điều không được dạy ở nhà trường” và “Bạn đi xin việc hay quyết định nâng giá trị bản thân để nhà tuyển dụng mời gọi?”. Đây có thể nói là những chìa khóa gỡ bỏ những rào cản cho các bạn sinh viên Đại học Đông Đô ngay từ khi còn là sinh viên cho đến khi tiếp cận với nhà tuyển dụng. Với tài hùng biện xuất sắc và diễn xuất truyền cảm, diễn giả Nguyễn Duy Cương đã đưa các bạn sinh viên xoáy sâu vào những cung bậc cảm xúc, giúp các em có những mục tiêu cụ thể, xây dựng một tư duy tích cực và thắp sáng lên niềm tin cho các em.

 

Ngoài ra, tại buổi hội thảo còn có sự tham gia của nhiều nhà quản trị chiến lược nổi tiếng như Ông Triệu Văn Dương, Chủ tịch- TGĐ tổ chức giáo dục PTI; Ông Vũ Minh Châu, Doanh nhân Văn hóa – TGĐ VBĐQ Bảo Tín Minh Châu; Ông Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc Kinh doanh và Thương Mại Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam. Với những trao đổi và ý kiến chân thực về các tình huống cụ thể trong quản trị kinh doanh, buổi thảo luận không những đã giúp các em sinh viên Đại học Đông Đô từng bước thu nhỏ khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các em ngay từ khi chưa tốt nghiệp. Những hình ảnh khác tại buổi Hội thảo: