Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 15/04/2014 | 10:27 GMT+7


Hợp tác đào tạo Malaysia

Chiều 24/2/2014, Lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa Dong Do University và Đại học quốc tế AeU tại Malaysia đã diễn ra trong không khí trang trọng tại trường đại học Đông đô, 170 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.  
Lễ ký kết có sự hiện diện của GS. TS. Mak Chai - Phó Chủ tịch hợp tác quốc tế trường đại học quốc tế AeU, Tiến sĩ Trần Khắc Hùng – Cố vấn Hội đồng quản trị của Dong Do University cùng các cán bộ khác của trường. 
Sau quá trình tìm hiểu về cơ sở vật chất, hệ thống đào tạo, môi trường học tập và đặc biệt đi sâu khảo sát chất lượng đội ngũ giảng viên, sinh viên và nguồn cung ứng nhân lực của Dong Do University, trường Đại học quốc tế AeU đã quyết định tiến tới ký kết hợp tác song phương, mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên hai nước.     
Cụ thể, sinh viên theo học tại Dong Do University sẽ được nhận hai bằng đại học danh giá chuẩn quốc tế của Dong Do University và đại học quốc tế AeU nếu đăng ký học thêm một số môn học của AeU. Đây sẽ là một điều kiện lý tưởng giúp sinh viên Việt Nam có cơ hội được giao lưu, học hỏi, tiếp cận với những chương trình giáo dục đào tạo chuẩn quốc tế thông qua các phần mềm, giáo trình điện tử hiện đại, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí theo học.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Hùng cho biết, "Với nỗ lực không ngừng tìm ra phương pháp giảng dạy mới và hiệu quả hơn,hiện chúng tôi đang nghiên cứu tiến hành chương trình giảng dạy hiện đại với hình thức online cho hàng triệu sinh viên trên cả nước có thể cùng theo dõi và thảo luận. Với hình thức này, chúng ta sẽ tiết kiệm được nguồn chi phí, và nhân lực đáng kể mà vẫn đạt hiệu quả cao, tạo cảm xúc hứng thú cho sinh viên theo học".
 
Nhân buổi lễ ký kết hợp tác, ông Mak Chai cũng bày tỏ niềm vui mừng cũng như những chia sẻ ấn tượng về Dong Do University khi là một trong những trường đại học ngoài công lập đầu tiên thành lập theo chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, Dong Do University luôn được đánh giá là một trong những trường đại học ngoài công lập có chất lượng đào tạo tốt. Trong năm 2013, Dong Do University được Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng "Bằng khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2012 - 2013" và "Bằng khen về Tập thể lao động xuất sắc".
"Tôi tin rằng buổi ký kết hợp tác này sẽ là điều kiện thuận lợi để hai trường đến gần nhau hơn, cùng hợp tác để đạt được những mục tiêu phát triển chung, thúc đẩy sự phát triển về giáo dục - đào tạo". Ông Mak Chai chia sẻ.
Thêm vào đó, ông Mak Chai cũng tin tưởng vào sự nỗ lực và quyết tâm chung của hai bên sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của hai trường tiến đến thành công trong tương lai. Và đây cũng sẽ là cơ hội cho sinh viên Việt Nam có thể tiếp cận được phương thức giáo dục điện tử hiện đại, linh hoạt để đáp ứng nhu cầu nhân lực của châu Á trong thế kỷ 21. 
Lễ ký kết đã diễn ra trong không khí trang trọng, viết tiếp một trang mới trên chặng đường hợp tác đào tạo tầm vóc quốc tế của Dong Do University.

 

Đại học quốc tế AeU được thành lập trên cơ sở Đối thoại hợp tác châu Á (ACD). Việc thành lập trường Đại học AeU là một sáng kiến của chính phủ Malaysia, một quốc gia tiên phong trong lĩnh vực Giáo dục điện tử cùng với sự hỗ trợ và công nhận của 31 quốc gia thành viên trong ACD, trong đó có Việt Nam. AeU cộng tác với các trường đại học, các trung tâm đào tạo của 31 quốc gia trong ACD để cung cấp các chương trình học thuật và nghề nghiệp. AeU sẽ tích cực đẩy mạnh Giáo dục điện tử để đáp ứng nhu cầu nhân lực của châu Á trong thế kỷ 21 thông qua phương thức học tập sáng tạo và linh hoạt.