Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 10/07/2015 | 09:55 GMT+7


Hợp tác - Hội nhập để phát triển

          Năm 2015, khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Đông Đô sẽ long trọng kỷ niệm 20 năm tổ chức đào tạo Kỹ sư Công nghệ thông tin. Biên tập viên (BTV) Website đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Thanh Hải (NTH)- Phó trưởng khoa phụ trách Hợp tác quốc tế về những nét mới trong hợp tác đào tạo với nước ngoài của khoa. Ban biên tập trân trọng giới thiệu nội dung cuộc trò chuyện đó.  

Ông Nguyễn Thanh Hải- Phó trưởng Khoa phụ trách Hợp tác Quốc tế

BTV: Được biết Khoa CNTT trong thời gian qua đã đẩy manh hợp tác với Ấn Độ, Nhật Bản- những cường quốc về CNTT của Châu Á và thế giới. Xin ông chia sẻ tin vui này với độc giả của Website.

NTH: Khoa CNTT là một trong những khoa đầu tiên của Trường Đại học Đông Đô, đến nay đã có 17 khóa tốt nghiệp, với 1890 kỹ sư đang công tác trong nhiều lĩnh vực trên khắp mọi miền Tổ quốc. Khoa rất tự hào về các Cựu sinh viên của khoa. Tuy nhiên nước ta đang trong quá trình hội nhập sâu rộng về mọi mặt với khu vực và thế giới, nếu không mở rộng hợp tác quốc tế tranh thủ sự hỗ trợ của các nước có nền CNTT phát triển thì chúng ta sẽ bị “ tụt hậu” và sản phẩm của khoa- các kỹ sư CNTT không những gặp  khó khăn trong việc hội nhập quốc tế mà còn không đáp ứng ngay yêu cầu của các nhà tuyển dụng trong nước. Rất mừng là với sự giúp đỡ của các cơ quan cấp trên và nỗ lực của Ban Chủ nhiệm khoa chúng tôi đã đạt được một số kết quả khích lệ. Cụ thể là :

       1- Học viện CNTT quốc tế Niit Ấn Độ hỗ trợ chuyển giao chương trình đào tạo, quy trình quản lý, giáo trình, học liệu theo chuẩn CMM Level 5, cử chuyên gia tham gia giảng dạy cho sinh viên và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trẻ của khoa.

        2 - Nhật Bản hỗ trợ cho khoa giáo trình, học liệu, hỗ  thư viện Oline, đặc biệt là hỗ trợ việc làm tại Nhật Bản và tại các doanh nghiệp của Nhật Bản ở Việt Nam cho các kỹ sư CNTT tốt nghiệp tại khoa.

3 - Từ năm 2015 các tổ chức, doanh nghiệp tuyển dụng từ Nhật Bản, doanh nghiệp tại Việt Nam định kỳ sẽ đến làm việc cùng khoa về công tác đào tạo để cho các kỹ sư tốt nghiệp tại khoa không phải đào tạo lại khi đến làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp

BTV : Các em sinh viên khóa 20 của khoa (2015-2019) sẽ được thụ hưởng những điều gì mới từ chương trình hợp tác này so với các khóa trước đây?

NTH:  Sinh viên khóa 20 là đối tượng được hưởng thụ trực tiếp từ các chương trình hợp tác của khoa. Cụ thể là các em sẽ được học chương trình tiên tiến theo chuẩn quốc tế, với hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật tăng cường để khi ra trường các em sớm đủ điều kiện tham gia phỏng vấn của các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước. Biết trình độ ngoại ngữ của học sinh nhiều địa phương còn hạn chế nên khoa quyết định tổ chức bồi dưỡng miễn phí tiếng Anh và tiếng Nhật cho các sinh viên khóa 20 từ 1/8/2015 cho đến khi khai giảng năm học mới.

BTV: Có thể nói đây là một chương trình rất hấp dẫn, là bước đi mạnh dạn mang tính đột phá của khoa CNTT. Về phía sinh viên cần có những yêu cầu gì để có thể đảm bảo sau khi tốt nghiệp tại khoa CNTT sẽ có việc làm như cam kết của khoa với các em và gia đình?

NTH: Đối với sinh viên, chúng tôi chỉ yêu cầu các em tập trung học tập chuyên môn và ngoại ngữ ngay từ đầu, và cố gắng liên tục. Với các em có khó khăn về kinh tế cần đi làm thêm ngoài giờ học thì khoa sẽ tạo điều kiện làm viêc tại các cơ sở của đối tác, tất nhiên là khoa sẽ bố trí hợp lý để không được ảnh hưởng đến việc học tập của các em.

BTV: Xin cám ơn ông Nguyễn Thanh Hải- Phó trưởng khoa CNTT đã cung cấp những thông tin đáng mừng cho các kỹ sư CNTT tương lai của khoa.

 

1. Để vào học trường đại học Đông Đô thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển. Ưu tiên cho những thí sinh đăng ký trước 

Đăng ký Online

 2. Tặng 100 suất học bổng trong năm 2015

 3. Hỗ trợ sinh viên vay vốn không lãi suất từ quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam

4. Tìm việc làm thêm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/ tháng

5. 98 % sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp (25% sinh viên có việc làm ở nước ngoài)

- Tải phiếu đăng ký xét tuyển tại đây: http://www.hdiu.edu.vn/home/file/Mauxinxettuyen.doc