Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 19/09/2018 | 09:10 GMT+7


Hội thảo Internship cùng OMDO Nhật Bản

Sáng ngày 18/9, Trường Đại học Đông Đô đã tổ chức Hội thảo internship cùng Tổ chức pháp nhân khai thác nhân lực hải ngoại Nhật Bản (OMDO).

Tại buổi hội thảo, ông Nakajima – Giám đốc Đại diện OMDO khu vực Việt Nam – đã có buổi thuyết trình về chương trình thực tập sinh sắp tới dưới sự hợp tác giữa Trường Đại học Đông Đô và OMDO.

Hội thảo Internship với OMDO Nhật Bản

Theo đó, OMDO có văn phòng tại Saporro (Nhật Bản), hoạt động trên nhiều tỉnh, thành phố của Nhật Bản. Đơn vị cũng làm việc với hơn 20 trường đại học uy tín trong nước cùng các nghiệp đoàn, khách sạn… OMDO hỗ trợ nguồn nhân lực nước ngoài ở các chương trình như chương trình internship cho sinh viên tại các trường đại học liên kết; Chương trình hỗ trợ việc làm cho các bạn sinh viên đã ra trường của đại học liên kết; Chương trình hỗ trợ việc làm cho các bạn sinh viên đã tốt nghiệp trường tiếng Nhật liên kết; Cung cấp nguồn lao động ổn định cho các công ty phái cử nhân lực tại Nhật Bản; Giới thiệu thực tập sinh ưu tú từ các công ty phái cử nước ngoài; Giới thiệu học sinh tới các trường Nhật ngữ tại Nhật Bản…

Hội thảo Internship với OMDO Nhật Bản

Hiện OMDO đang hỗ trợ sinh viên nhiều nước tham gia chương trình internship như Indonexia, Singapore, Croatia, Việt Nam… với các chương trình 6 tháng hoặc một năm.

Ông Nakajima cũng cho hay, khi đăng ký tham gia chương trình sinh viên sẽ có có nhiều lợi ích. Như, so sánh với với chi phí đi du học, sinh viên sang Nhật Bản trong chương trình internship phải chịu chi phí rất thấp. Sinh viên được tiếp xúc, làm việc và nghe nói với người bản xứ nên trình độ tiếng Nhật tốt lên rất nhiều. Tuy nhiên, để có lợi thế trong công việc, tốt nhất sinh viên cần học tiếng Nhật hoặc tiếng Anh trước đó. Trước thời gian chuẩn bị đi thực tập sinh, Trường Đại học Đông Đô sẽ tiếp tục hỗ trợ sinh viên học tiếng Nhật.

Đặc biệt, ông Nakajima cũng đưa ra 3 tiêu chuẩn để được đi thực tập sinh tại Nhật Bản.

  • Thứ nhất, khuôn mặt luôn phải cười tươi. Bởi, khi làm việc, doanh nghiệp cần nhân viên khỏe mạnh, vui vẻ làm việc.
  • Thứ hai, phải là người mong muốn làm việc thực sự.
  • Thứ ba, cố gắng học tiếng Nhật. Dù chưa giỏi, nhưng nếu có sự cố gắng bạn sẽ học được tiếng Nhật tốt.

Hội thảo Internship với OMDO Nhật Bản

Qua buổi hội thảo, sinh viên cũng được giao lưu, đặt các câu hỏi về chương trình internship để đại diện OMDO trả lời. TS Trần Khắc Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Đông Đô là người kết nối, giúp sinh viên hoạt động giao lưu trở nên sôi nổi hơn.

Hội thảo Internship với OMDO Nhật Bản

Nhiều sinh viên mong muốn được tham gia chương trình internship thực tập sinh tại Nhật Bản. Nhiều bạn chia sẻ, Nhật Bản không chỉ đẹp về cảnh quan, phong cách làm việc của con người nơi đây rất chuyên nghiệp. Nếu được thực tập một năm tại đất nước mặt trời mọc, sinh viên sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.

Hội thảo Internship với OMDO Nhật Bản

TS. Trần Khắc Hùng cùng ông Nakajima chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên. Các em háo hức chờ đợi chương trình internship sắp tới do OMDO tổ chức.