Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 01/12/2014 | 05:44 GMT+7


Hội thảo Giao lưu Giáo dục Hợp tác Việt Nam- Nhật Bản

          Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo Giao lưu Giáo dục Hợp tác Việt Nam- Nhật Bản, sáng ngày 24/11/2014, trường Đại học Đông Đô đã tổ chức buổi gặp gỡ trường Đại học EHLE tại cơ sở số 170 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

          Tọa lạc tại trung tâm Osaka, EHLE là một Viện giáo dục Quốc tế đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc hướng dẫn và hỗ trợ hơn 30.000 học sinh học lên tiếp đại học hoặc có những định hướng nghề nghiệp cũng như hỗ trợ sinh viên khi sinh sống tại Nhật. Học viện EHLE có quan hệ đối tác với nhiều trường đại học đứng đầu về chất lượng trên thế giới và có hệ thống văn phòng đại diện đặt ở nhiều quốc gia.

Thành phần tham dự bên EHLE gồm có:

1. Ông Osamu Nakazawa, Phó hiệu trưởng trường Đại học EHLE

2. Ông Hasegawa Keiichi, chánh văn phòng trường Đại học EHLE

3. Bà Phan Thị Quỳnh, đại diện Học viện EHLE tại Việt Nam

Đại diện trường Đại học Đông Đô tham gia buổi gặp gỡ gồm có:

1. PGS.TS Phạm Đình Phùng, Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô

2. Ông Nguyễn Thanh Tĩnh, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Đông Đô.

3. Th.s Trần Thị Vân, Phó trưởng khoa Quan hệ quốc tế.

4. TS Vũ Đình Thụy, Trưởng khoa Du lịch.

5. TS. Nguyễn Kiên Trung, Phó phòng Đào tạo.

6. Bà Trần Kim Oanh, Phó phòng HC_TH kiêm trợ lý Chủ tịch HĐQT.

7. Bà Vũ Thị Hường, Chuyên viên Hợp tác quốc tế.

 

          Cũng trong khuôn khổ hoạt động giao lưu lần này, chiều cùng ngày, trường Đaị học Đông Đô tổ chức liên tiếp hai cuộc gặp gỡ với Ông Hiroki Yamashita, Trưởng phòng kế hoạch hợp tác trường Cao đẳng xây dựng Syusei và Bà Keiko Shirakawa, Phó Hiệu trưởng trường Nhật ngữ YWCA Osaka.

Đại diện trường Đại học Đông Đô tham gia buổi gặp gỡ chiều ngày 24/ 11/ 2014 gồm:

1. PGS.TS Phạm Đình Phùng, Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô

2. Ông Nguyễn Thanh Tĩnh, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Đông Đô.

3. GS. TS. KTS Phạm Đình Việt, Trưởng khoa Kiến trúc

4. TS. Nguyễn Kiên Trung, Phó phòng Đào tạo.

5. Bà Trần Kim Oanh, Phó phòng HC_TH kiêm trợ lý Chủ tịch HĐQT.

6. Bà Vũ Thị Hường, Chuyên viên Hợp tác quốc tế.

 

Đại diện các bên chụp ảnh lưu niệm

          Trường Cao Đẳng Xây Dựng SYUSEI  đã có lịch sử phát triển hơn 100 năm, là nơi cung cấp nguồn nhân tài trong lĩnh vực xây dựng cho quốc gia Nhật Bản. Trong chiến lược “ tầm nhìn toàn cầu” trường đang ra sức hợp tác đa phương trên trường quốc tế nhằm tạo ra những thế hệ kiến trúc sư bậc cao, tài năng không chỉ nguồn nhân lực trong nước mà còn cung ứng cho nước ngoài. Song song với hoạt động giáo dục trường luôn luôn ưu tiên quan tâm đến đời sống của sinh viên và hướng cho sinh viên bằng nhiều hoạt động thiết thực như nâng cao cơ sở vật chất, ký túc xá, thành lập hội sinh viên…

          Trường Nhật Ngữ YWCA cũng là một trong những trường đầu ngành về đạo tạo tiếng Nhật cho học viên người nước ngoài. Cho đến nay với tiêu chí và quyết tâm 100% học viên tốt nghiệp trường đã đạt trình độ năng lực tiếng Nhật cao cấp N1.

          Trong buổi gặp gỡ, các bên lần lượt giới thiệu về trường, chương trình đào tạo cũng như định hướng hợp tác của mình, và trao đổi trực tiếp về cơ hội hợp tác, liên kết giáo dục đào tạo quốc tế trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực Kiến trúc, Ngôn ngữ, Quan hệ quốc tế và Du lịch.