Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 22/06/2018 | 04:30 GMT+7


Giảng viên Golf trường Đại học Đông Đô trở thành đương kim Vô địch Giải Golf chuyên nghiệp Quốc Gia năm 2018.

Sau loạt tranh tài quyết liệt, golfer Nguyễn Văn Bằng – cựu giảng viên golf của trường Đại học Đông Đô đã chính thức trở thành nhà Đương kim Vô địch Giải golf chuyên nghiệp 2018 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức tại sân Golf SAM Tuyền Lâm (Đà Lạt).

Giải Golf chuyên nghiệp Quốc Gia năm 2018 quy tụ 28 Golfer chuyên nghiệp trong cả nước. Golfer Nguyễn Văn Bằng đã chiến thắng với tổng điểm sau 4 vòng đấu là +15 gậy cùng 90 triệu tiền thưởng. Đây cũng là mức tiền thưởng cao nhất từ trước tới nay dành cho nhà Vô địch.
Ngay sau khi trở về từ giải đấu, phòng truyền thông trường Đại học Đông Đô đã có cuộc phỏng vấn nhanh về những chia sẻ, suy nghĩ của golfer Vô địch Nguyễn Văn Bằng về nghiệp Golf cũng như xu hướng phát triển Golf trong cộng đồng học sinh, sinh viên Việt Nam.
 
 
PV: Xin chào anh Bằng, đầu tiên, xin được chúc mừng anh đã trở thành đương kim Vô địch giải Golf chuyên nghiệp Việt Nam 2018! Anh có thể cho biết anh tìm hiểu và gắn bó với Golf từ khi nào?
Golfer: Cảm ơn lời chúc của bạn! Từ năm 2004, khi golf còn là môn thể thao hoàn toàn mới lạ ở Việt Nam thì tôi đã biết tới và tìm hiểu. Tuy nhiên, đến năm 2008, chính xác là ngày 28/8/2008 tôi mới chính thức gắn bó với Golf và định hướng trở thành một golfer chuyên nghiệp.
PV: Theo như anh chia sẻ thì đến nay anh đã có 14 năm gắn bó với Golf - một khoảng thời gian khá dài với một Golfer mới ngoài 30 tuổi như anh. Vậy xin được hỏi, trong 14 năm theo đuổi môn thể thao này, khoảng thời gian nào hay sự kiện nào khiến anh cảm thấykhó khăn nhất?
Golfer: Như bạn cũng biết, Golf là môn thể thao rất khó, đòi hỏi những kỹ thuật cao về tập hình. Vì vậy, giai đoạn đầu tiên khi tôi tập chơi đã rất khó khăn để có thể thực hiện đúng và chuẩn các tư thế hình thể. Ngoài ra, ở thời điểm những năm 2008 giá thành tại các sân Golf và sân tập Golf khá cao, đó cũng là một trở ngại lớn cho bản thân tôi. Thời gian đó tôi thường lên sân Golf vào những ngày Promotion, hoặc tập hình tại những bãi đất trống.
PV: Có thể thấy khoảng thời gian bắt đầu chơi golf của anh đã gặp nhiều khó khăn, vậy động lực nào khiến anh quyết tâm theo đuổi golf và đạt thành công như ngày hôm nay?
Golfer: Đối với mình, Golf là đam mê. Vì yêu thích golf nên mình muốn tìm hiểu, càng tìm hiểu, càng chơi lại càng thích, sự yêu thích đối với golf đã dần trở thành niềm đam mê không thể thay thế. Đến với Golf còn giúp tôi vượt qua được chính bản thân mình, rèn luyện tính trung thực tuyệt đối cả trên sân lẫn trong cuộc sống. Cứ như vậy Golf trở thành “nghiệp” của tôi.



PV: Sau thành công ở Giải lần này, anh có thể chia sẻ một chút về kế hoạch và mục tiêu tiếp theo của mình trong sự nghiệp golf?
Golfer: Trong thời gian tới tôi sẽ tập trung nhiều vào lĩnh vực đào tạo Golf. Sứ mệnh của tôi là đưa Golf đến với cộng đồng, biến Golf trở thành môn thể thao phổ thông và giúp mọi người hiểu Golf là môn thể thao gần gũi, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, Golf giúp chúng ta vượt qua được chính bản thân mình, rèn luyện được tinh thần và ý chí.
PV: Anh đã từng giảng dạy môn Golf cho Đại học Đông Đô – Trường Đại học đầu tiên đưa môn Golf vào chương trình học chính thức, mở ra một hướng đi mới cho môn thể thao được coi là “quý tộc” này. Anh có thể cho biết suy nghĩ của bản thân mình với tiềm năng phát triển môn thể thao này với sinh viên VN nói chung và sinh viên Đại học Đông Đô nói chung?
Golfer: Mô hình giảng dạy Golf cho sinh viên của Đại học Đông Đô rất tốt và ấn tượng, bởi phần lớn các bạn sinh viên đều không có nhiều thời gian và tài chính để có thể tự mình theo đuổi môn thể thao này. Trường Đại học đưa golf vào giảng dạy trong chương trình học chính thức sẽ giúp sinh viên tiếp cận nhanh và sớm với môn Golf, điều này có ích rất nhiều cho các bạn sinh viên trong công việc sau này, vì hầu hết các Doanh nhân và chủ Doanh nghiệp đều chơi Golf. Có thể coi đây là một lợi thế về giao tiếp cho sinh viên Đại học Đông Đô.
Qua quá trình giảng dạy Golf tại Đại học Đông Đô tôi nhận thấy các bạn sinh viên rất hào hứng trong học tập cũng như rèn luyện môn thể thao này. Ban đầu tuy có nhiều bỡ ngỡ nhưng các bạn đã làm quen khá nhanh và thực hiện đúng như những gì giảng viên hướng dẫn.
PV: Anh có muốn gửi thông điệp gì đến những người chơi Golf lần đầu?
Golfer: Mọi người khi mới chơi thì đều tập trung nhiều vào việc đánh bóng và đánh bóng xa, nhưng thật ra kỹ thuật đầu tiên và cơ bản nhất người mới chơi phải làm thuần thục trong Golf đó là những động tác tập hình đầu tiên. Mọi người mới chơi nên tập hình thật tốt sau đó mới tập đến đánh bóng và đánh bóng xa.
PV: Xin được cảm ơn anh vì đã dành thời gian tham gia phỏng vấn. Đồng thời cũng chúc anh ngày một thành công hơn trong sự nghiệp chơi golf và mang golf đến gần hơn với cộng đồng!
Bên cạnh việc phỏng vấn đương kim Vô địch golf chuyên nghiệp 2018 Nguyễn Văn Bằng, chúng tôi cũng ghi nhận được ý kiến từ sinh viên Tú Anh Chử - sinh viên lớp golf cơ bản do golfer Nguyễn Văn Bằng hướng dẫn. Bạn cho biết: “Được tiếp xúc với Golf là một điều vui sướng và hạnh phúc vì từ trước đến nay chúng em mới chỉ biết đến Golf qua các phương tiện truyền thông. Đặc biệt nhờ sự hướng dẫn vô cùng nhiệt tình và chuyên nghiệp của Thầy Bằng, chúng em đã nắm được những động tác cơ bản của Golf, cũng như cách đánh sao cho đúng nhất về kỹ thuật. Qua đó lại thấy yêu thích và gần gũi với môn thể thao này hơn”.