Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 13/02/2020 | 09:32 GMT+7


Giải đáp thắc mắc chương trình thực tập tại cửa hàng tiện ích thuộc tập đoàn Lawson

1 - Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước hoàn thành chương trình đại học, có mong muốn làm việc cho tập đoàn Lawson tại Nhật thì cơ hội có lớn không? Tập đoàn có hỗ trợ tiếp nhận sinh  viên Đông Đô làm việc chính thức ở mức độ như thế nào? 

Trả lời: Sau khi em đã hoàn thành tốt & nhận được giấy chứng nhận từ phía Nhật Bản. Đồng thời hoàn thành chương trình học ĐH tại trường ĐH Đông Đô, nhà trường sẽ hỗ trợ trong việc giới thiệu em với tập đoàn Lawson để ứng tuyển các vị trí phù hợp. Việc được lựa chọn làm việc chính thức tại TĐ Lawson phụ thuộc vào điều kiện tuyển dụng của tập đoàn tại thời điểm đó; năng lực cá nhân của SV thể hiện trong hồ sơ xin việc & quá trình học tập - thực tập trước kia.

2 - Có yêu cầu tiếng Nhật không? Không phải sinh viên khoa tiếng Nhật có được tham gia không?

Trả lời: Chỉ cần là SV ĐH Đông Đô, đã học tiếng Nhật thì có thể tham gia. Chương trình yêu cầu tiếng Nhật N3, N4. Sau khi đỗ vòng phỏng vấn, các em sẽ được đào tạo tiếp cả về nghiệp vụ chuyên môn & ngoại ngữ trước khi bay.

3 - Mức lương trước kia em đi làm tại Nhật thấp nhất là 1000 yên/1 giờ làm việc nhưng thông báo của trường là 770 yên/giờ?

Trả lời: Mức lương theo vùng được quy định tại Nhật Bản là khác nhau. Mức lương ở Tokyo thuộc vùng 1, sẽ cao hơn ở các khu vực khác. Mức 770 yên/giờ cho chương trình thực tập tại Lawson hoàn toàn đúng với quy định của Nhà nước Nhật Bản nhé.

4 - Chi phí đào tạo và làm hồ sơ (10 triệu) khi nào phải nộp?

Trả lời: Sinh viên đóng 3 triệu trước phỏng vấn. Phỏng vấn thành công sẽ đóng tiếp để tham gia đào tạo tiếng Nhật và chuyên môn.

5 - Số lượng tuyển là bao nhiêu?

Trả lời: Chương trình dự kiến tuyển 15 SV xuất cảnh trong đợt 7.

6 - Sau khi hoàn thành chương trình thực tập sinh viên có phải học bù lại những môn còn thiếu không?

Trả lời: SV được quy đổi 30 tín chỉ trong thời gian tham gia thực tập. Sau khi về nước, SV hoàn thành chương trình học theo đúng thời hạn quy định.

7 - Giờ làm việc cụ thể như thế nào?

Trả lời: Giờ làm việc các em sẽ thảo luận khi ký hợp đồng với phía công ty Nhật Bản. Hoặc trao đổi trực tiếp trong buổi phỏng vấn dự kiến diễn ra vào ngày 3/3/2020.

8 - Thời gian phỏng vấn?

Trả lời: Thời gian PV dự kiến vào ngày 3/3/2020

9 - Công việc cụ thể là gì?

Trả lời: Các em sẽ làm việc trực tiếp tại chuỗi cửa hàng tiện ích của tập đoàn Lawson. Công việc cụ thể được sắp xếp tùy theo năng lực cá nhân được thể hiện tại buổi phỏng vấn, và các trao đổi giữa đại diện tập đoàn với SV.

10 - Lợi ích của chương trình?

Trả lời: Tìm hiểu tại mục "Quyền lợi của SV" trong thông báo dưới đây

https://www.facebook.com/truongdaihocdongdo60bnht/photos/a.2191380324446645/2437083676542974/?type=3&theater 

Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ qua mail này.

Hoặc gọi điện trực tiếp qua số điện thoại: 0979141868 - cô Tú, 035 997 0748 - cô Nhung