Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 18/06/2018 | 08:21 GMT+7


Gần 1000 học sinh Hà Tĩnh tham gia lễ cầu nguyện và tư vấn mùa thi 2018

Chiều ngày 17/6/2018, tại khuôn viên chùa Bụt Sơn (Can Lộc, Hà Tĩnh), gần 1000 học sinh lớp 12 của huyện Can Lộc và các huyện lân cận đã đến dự buổi tư vấn tuyển sinh, tiếp sức mùa thi do các thầy cô trường Đại học Đông Đô trực tiếp tư vấn; Lễ thắp nến cầu nguyện cho mùa thi 2018 được nhà chùa tổ chức, với mong muốn giúp cho các bạn học sinh vững tâm bước vào mùa thi, đạt thành tích tốt.

Gần 1000 học sinh lớp 12 đã đến tham dự buổi tư vấn tiếp sức mùa thi của các thầy cô Đại học Đông Đô

Chắc hẳn từ đầu năm học lớp 12 đến nay, các bạn học sinh đã cùng các bậc phụ huynh tìm hiểu nhiều thông tin về mùa thi năm nay, về kỳ thi tốt nghiệp PTTH, về các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề,... Có lẽ trong một thế giới công nghệ như hiện nay thì mọi thông tin đều có thể dễ dàng cập nhật. Tuy nhiên, chính các nguồn thông tin rộng mở, nhiều chiều và dễ tiếp cận đó lại khiến các bạn học sinh khó có thể xác định được đâu là những thông tin thực sự hữu ích, thiết thực cho chính bản thân mình. Hoặc các bạn có những băn khoăn thắc mắc mà không tìm được người giải đáp đúng những thông tin các bạn cần...

Chính vì thực tế đó, với mong muốn cung cấp cho các bạn học sinh chính xác những thông tin hữu ích, giúp các bạn giải đáp mọi điều còn băn khoăn thắc mắc về kỳ thi, về xét tuyển đại học, về định hướng nghề nghiệp, định hướng tương lại, các thầy cô của trường Đại học Đông Đô đã có mặt tại chùa Bụt Sơn để đồng hành cùng các bạn ngay từ đầu mùa thi.

Trong suốt hơn một tiếng đồng hồ giao lưu, tư vấn, hàng chục câu hỏi băn khoăn thắc mắc của các bạn đã được giải đáp, từ thông tin về những điểm mới trong qui chế thi THPT Quốc gia và xét tốt nghiệp THPT, cho đến các hình thức thi tuyển và xét tuyển đại học.

Đặc biệt, nhiều câu hỏi của học sinh quan tâm đến việc lựa chọn ngành nghề, lựa chọn trường có “đầu ra” đảm bảo việc làm. Giải đáp mối quan tâm này, các thầy cô trường Đại học Đông Đô khuyên các bạn học sinh điều đầu tiên là phải xác định được niềm đam mê, sở thích của mình về những ngành, nghề đào tạo. Các bạn cần suy nghĩ xem công việc đó, lĩnh vực đó, chuyên ngành đó có phát huy được tố chất của mình hay không, có đảm bảo được sự đam mê của mình lâu dài hay không, vì chỉ có đam mê thì mới có thể thành công rực rỡ được.

Sau khi chọn được nghề rồi mới nghĩ đến ngành nào là ngành các em theo đuổi, có nên chọn những ngành mang tính chuyên sâu hay không; hay nên chọn những ngành vừa có tính chuyên ngành nhưng đồng thời cũng vừa có độ mở linh hoạt để sau khi tốt nghiệp việc cân nhắc chuyển đổi giữa nghề này sang nghề khác cũng không quá khó khăn.

Về chọn trường, các thầy cô cũng khuyên học sinh hãy lựa chọn những trường phù hợp nhất với định hướng nghề nghiệp của bản thân, những chuyên ngành mình chọn thuộc diện đặc sắc nhất và là thế mạnh của nhà trường đó, vì như thế trường có kinh nghiệm, năng lực đào tạo sẽ tốt hơn và phù hợp với các em. Ngoài ra, cũng nên chọn trường có điều kiện để trải nghiệm nghề nghiệp (thông qua thực hành, thực tập, thực tế). Có như vậy các em mới có thể hoàn thiện các kỹ năng làm việc thực tế ngay từ khi còn đang học tại trường, ra trường các em sẽ có lợi thế và không bị bỡ ngỡ với công việc thực tế....

Sau phần tư vấn mùa thi của Đại học Đông Đô là phần lễ thắp nến cầu nguyện do chùa Bụt Sơn tổ chức

Sau phần tư vấn mùa thi của trường Đại học Đông Đô, chùa Bụt Sơn cũng đã tổ chức lễ thắp nến cầu nguyện cho mùa thi 2018, giúp các bạn học sinh vững tâm hơn để bước vào mùa thi. Tiếp sau phần lễ cầu nguyện do các đại đức tại chùa chủ trì, là đến phần thiền hành của hàng trăm học sinh. Bước đi trong tĩnh lặng, trong không khí hoa đăng trang nghiêm và tôn kính, các bạn học sinh như được tiếp thêm niềm tin để vững vàng hơn trong sự lựa chọn tương lai của chính mình.