Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 12/06/2015 | 03:24 GMT+7


Định hướng của khoa Kỹ thuật điện tử - truyền thông trường Đại học Đông Đô và cơ hội việc làm cho sinh viên

          Cùng với cuộc sống phát triển hiện đại ngày nay, Kỹ thuật điện tử - truyền thông đã trở thành một ngành vô cùng quan trọng, được ứng dụng vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Từ ô tô, xe máy, máy móc nông - lâm - ngư nghiệp, các thiết bị thông tin điện thoại, tivi truyền hình, máy vi tính, laptop, cho đến các thiết bị y tế. Theo một vài thống kê, nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử là 1 trong 10 nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực đều đặn qua các năm và trong tương lai. Nhu cầu phát triển của ngành Kỹ thuật điện tử - truyền thông đang ngày càng tăng cao. Nắm bắt được nhu cầu đó, trường Đại học Đông Đô nói chung và khoa Kỹ thuật điện tử - truyền thông nói riêng đã có những cải cách mang tính chiến lược nhằm đào tạo và phát triển một đội ngũ kỹ sư lành nghề phục vụ cho công cuộc CNH – HĐH đất nước.

          Trong chuyến trao đổi hợp tác kéo dài 4 ngày tại Hàn Quốc vừa qua,  đại diện ban lãnh đạo trường Đại học Đông Đô – TS. Trần Khắc Hùng – Chủ tịch HĐQT và đại diện trường Đại học KyoungGi, Hàn Quốc đã cùng đi đến một số thoả thuân quan trọng về  vấn đề cung cấp và tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp từ trường Đại học Đông Đô vào làm việc tại các công ty Hàn Quốc như Samsung, LG... Bên cạnh đó, TS. Trần Khắc Hùng đã có những ý tưởng đặc biệt về việc nghiên cứu, sản xuất và đưa ra thị trường một loại điện thoại “made in Vietnam” mang thương hiệu của trường Đại học Đông Đô. Ý tưởng trên hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên khoa Kỹ thuật điện tử - truyền thông trường Đại học Đông Đô, các bạn sinh viên sẽ có những cơ hội tuyệt vời để thể hiện và khai thác hết khả năng sáng tạo cũng như năng lực chuyên môn của bản thân. 

          Khoa Kỹ thuật điện tử - truyền thông của trường Đại học Đông có thời gian đào tạo 4 năm, đảm bảo rèn luyện mọi kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng đúng yêu cầu của thị trường, từ những môn cơ bản về kỹ thuật điện, cơ khí, mạch điện tử, vi điện tử đến chuyên sâu như lập trình ngôn ngữ máy, thiết kế VLSI, hệ thống nhúng, CAD/CAM, công nghệ Multimedia… với nhiều bài tập và thực hành trực tiếp với dây chuyền, máy móc hiện đại nhất đang sản xuất linh kiện phụ trợ cho Iphone, Samsung... Ngoài ra, với thời lượng hơn 500 tiết ngoại ngữ tiếng Hàn trong 9 học kỳ sẽ trang bị cho các em đủ trình độ để giao tiếp và làm việc tại các công ty Hàn Quốc như LG, Samsung…

         Bên cạnh công tác học tập, trường Đại học Đông Đô cũng thành lập câu lạc bộ “Robo HDIU” với nhân lực chính là các bạn sinh viên khoa Kỹ thuật điện tử - truyền thông và khoa Công nghệ thông tin. Trong năm 2016, CLB sẽ tham gia cuộc thi Robocon toàn quốc. Đây là một sân chơi lý thú và bổ ích, đồng thời cũng là nơi nâng cao kiến thức và khả năng sang tạo, khả năng thực hành cho mỗi sinh viên.

 

1. Để vào học trường đại học Đông Đô thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển. Ưu tiên cho những thí sinh đăng ký trước 

Đăng ký Online

 2. Tặng 100 suất học bổng trong năm 2015

 3. Hỗ trợ sinh viên vay vốn không lãi suất từ quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam

4. Tìm việc làm thêm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/ tháng

5. 98 % sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp (25% sinh viên có việc làm ở nước ngoài)

- Tải phiếu đăng ký xét tuyển tại đây: http://www.hdiu.edu.vn/home/file/Mauxinxettuyen.doc

  Đăng ký học Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh