Quay lại
Tiếp theo

Thứ năm, 26/04/2018 | 02:34 GMT+7


Chương trình đào tạo chuyên ngành Quy hoạch môi trường và cảnh quan

1. Mục tiêu đào tạo

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu được sống trong môi trường xanh, sạch, đẹp sau những ngày làm việc căng thẳng là nhu cầu tất yếu trong một xã hội văn minh. Bạn muốn trở thành “tổng công trình sư”? Bạn muốn cải thiện môi trường sống cho bạn, gia đình và xã hội? Đây chính là nơi bạn đến để học tập và chung tay xây dựng một xã hội văn minh.

Sinh viên theo học được trang bị các kiến thức về lý luận chính trị, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên; các kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành về sinh thái học; cảnh quan; thiết kế các hệ thống và công trình môi trường công cộng; kinh tế tài nguyên và môi trường; quy hoạch các hệ thống môi trường; quy hoạch không gian và cảnh quan; bảo tồn di sản tiên tiến trên thế giới đáp ứng các yêu cầu của một xã hội văn minh hiện đại cũng như nhu cầu học tập sau đại học ở trong nước và quốc tế.

Được trang bị các kiến thức, kỹ năng hữu ích thông qua các buổi học tập thực tế do các giảng viên, chuyên gia đầu ngành tại các Trường, Viện, các nhà quản lý trong nước và quốc tế giảng dạy.

2. Vị trí việc làm

Sinh viên sau tốt nghiệp là các nhà quy hoạch; tư vấn; thiết kế các hệ thống liên quan đến môi trường, cảnh quan công cộng có thể làm việc tại các cơ quan quy hoạch và quản lý nhà nước từ Trung ương xuống địa phương của các ngành: Tài nguyên môi trường; Giao thông vận tải; Văn hóa và Du lịch; Công thương; Xây dựng. CácViện nghiên cứu; Trường Đại học, Cao đẳng; Ban quản lý dự án về môi trường đô thị, môi trường công nghiệp, môi trường nông nghiệp nông thôn; Cơ quan thẩm định và cấp phép về môi trường; Cơ quan quản lý môi trường; Công ty tư vấn thiết kế kiến trúc; Công ty môi trường; Công ty công viên cây xanh; Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc; các khu bảo tồn; các khu đô thị và du lịch sinh thái...

3. Phương thức tuyển sinh:

Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Xét tuyển học bạ THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT.