Quay lại
Tiếp theo

Thứ tư, 17/10/2018 | 10:58 GMT+7


Chúc mừng nhóm sinh viên vượt qua vòng phỏng vấn chương trình thực tập Lawson: Mở ra nhiều cơ hội giúp sinh viên hội nhập quốc tế

 Sau những giây phút hồi hộp, căng thẳng, buổi phỏng vấn chương trình thực tập Lawson đợt 2 đã chọn ra các gương mặt tiêu biểu tiếp tục rèn luyện chuẩn bị sang Nhật Bản. Đây là cơ hội để các bạn học hỏi và hội nhập môi trường lao động quốc tế.  

Từ 2h chiều ngày 15/10, nhiều bạn sinh viên tham gia phỏng vấn chương trình đã có mặt tại địa điểm. Cảm giác hồi hộp, khẩn trương cũng như mong ngóng khiến bạn nào cũng trở nên căng thẳng. Thế nhưng, khi bước vào phòng phỏng vấn, các bạn đã thay đổi. Gương mặt trở nên thư giãn, thoải mái và nụ cười nở trên môi.

Kết quả buổi phỏng vấn, 6 bạn dành được sự gật đầu của nhà tuyển dụng, tiếp tục trau dồi ngôn ngữ, chuẩn bị hồ sơ đến Nhật Bản làm việc tại Tập đoàn Lawson. Các bạn đó là: Trần Thị Lê Hương, Đinh Thúy Kiều, Nguyễn Hữu Quân, Nguyễn Xuân Thái, Nguyễn Thị Thủy và Nguyễn Thị Thu Uyên.

Chương trình thực tập sinh Lawson

Bạn Nguyễn Thị Thủy, một ứng viên của chuyến thực tập cho hay: Được đi Nhật làm việc là mơ ước từ lâu của em và gia đình. Nhất là đi dưới sự bảo trợ, giám sát của nhà Trường cùng nguồn chi phí rất thấp, gần như miễn phí tất cả. Trong khi các bạn em đi theo phương thức dịch vụ hết hơn 200 triệu đồng.

Hy vọng, khi qua Nhật làm việc, em sẽ học hỏi được nhiều điều từ con người nơi đây. Như tư duy làm việc sáng tạo và chuyên nghiệp, cuộc sống khoa học, tính đoàn kết… Với một năm thực tập này, cánh cửa làm việc tại các công ty Nhật Bản nói riêng và công ty quốc tế sau này của em cũng mở rộng. Đây là lý do, em đăng ký tham gia chương trình. Hàng ngày em học tiếng Nhật và rèn luyện bản thân để vượt qua vòng phỏng vấn thành công.

Cuối buổi làm việc, TS Trần Khắc Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Đông Đô chúc mừng buổi phỏng vấn diễn ra thành công cùng các em đạt điểm số tốt.

Đối với những sinh viên chưa thành công trong buổi thi tuyển hôm nay, TS Trần Khắc Hùng cũng đánh giá rất cao. Qua quá trình đào tạo cũng như buổi phỏng vấn, các em có được kinh nghiệm trong việc làm bài test nhân sự của Nhật Bản, trải nghiệm phỏng vấn thực sự với nhà tuyển dụng. Đây là cơ hội để các em có thể chiến thắng, thành công trong các buổi phỏng vấn sau.

Thầy cũng mang đến tin vui, cùng ngày nhà trường vừa tiếp tục ký kết với ba đối tác để tăng số lượng đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập. Đây là tín hiệu cho thấy doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao nguồn nhân lực Việt Nam, sự chuẩn hóa của sinh viên Đại học Đông Đô. Mang đến cho các em cơ hội hội nhập với nền lao động quốc tế, học hỏi để phát triển tiềm năng và nâng cao kỹ năng làm việc giữa các nền văn hóa.

Cụ thể, sáng 15/10, Đại diện nhà trường ký hiệp định internship cùng 2 đối tác là Công ty Cổ phần Nishiken và Công ty TNHH Ogamatsu. Hai đơn vị đứng đầu trong hệ thống quản lý chuỗi bán lẻ Lawson tại Đông Bắc Nhật Bản với gần 20 cửa hàng.

Buổi chiều, trường tiếp tục ký hợp đồng cùng Tổ chức pháp nhân khai thác nguồn nhân lực hải ngoại (OMDO). Theo đó, định kỳ mỗi năm OMDO sẽ sang tuyển sinh viên thực tập 3 lần. Riêng năm nay, chương trình tuyển sinh áp dụng từ tháng 11 với các chuyên ngành Du lịch, ngôn ngữ và kinh tế…

Trong ngày, Tập đoàn Lawson cũng ký hợp đồng việc làm cùng các em đã thành công trong kỳ phỏng vấn trước. Hiện Tập đoàn đang hoàn thiện các thủ tục để hoàn tất hồ sơ lưu trú của các em tại Nhật Bản. Theo các em, đến nay chi phí cho chuyến sang Nhật Bản thực tập chỉ mất 800.000đ tiền làm hộ chiếu cũng như các giấy tờ khác. Trong khi lương làm việc được trả 760 Yên, tương đương 30 triệu đồng/ tháng.