Quay lại
Tiếp theo

Thứ hai, 21/09/2015 | 06:34 GMT+7


Cảm nghĩ của tân sinh viên K20 trong Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016

Trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016 diễn ra vào sáng ngày 21 tháng 09 tại Hội trường tầng 3, Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam vừa qua, bạn Nguyễn Thị Hồng Hạnh - sinh viên khóa 20 khoa Quan hệ quốc tế - đã đại diện cho toàn thể tân sinh viên khóa 20 trường Đại học Đông Đô nói lên cảm tưởng của mình khi lần đầu tiên đặt chân vào môi trường Đại học hoàn toàn mới mẻ và không kém phần thú vị.

"Kính thưa quý đại biểu, quý vị khách quý, thưa các thầy cô giáo và toàn thể các anh chị, các bạn sinh viên thân mến!

              Em tên là Nguyễn Thị Hồng Hạnh, là tân sinh viên khóa 20 của khoa Quan hệ quốc tế. Hôm nay, em rất vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho toàn thể các bạn tân sinh viên khóa 20 trường Đại học Đông Đô đứng đây để nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của mình trong ngày khai trường.

              Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý và toàn thể các thầy cô giáo,  tuy mọi người vẫn thường nói “vào Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công”, thế nhưng việc trở thành sinh viên của một trường Đại học vẫn là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn của bao nhiêu bạn trẻ khác trong suốt những năm học phổ thông. Trở thành một sinh viên Đại học giống như một điều gì đó vô cùng đặc biệt, vô cùng thiêng liêng và hạnh phúc.

              Chúng em luôn hi vọng rằng, môi trường học tập ở trường đại học là nơi sẽ giúp chúng em tiếp cận nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học, và trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này; là nơi để chúng em tu dưỡng bản thân nhằm từng bước trở thành những công dân có ích cho đất nước. Không đỗ vào một trường Đại học công lập như mong muốn, em quyết tâm tìm kiếm một trường Đại học ngoài công lập với hi vọng thực hiện được ước mơ của mình. Và Đại học Đông Đô chính là nơi em và các bạn gửi gắm niềm tin đó.

              Còn nhớ lần đầu tiên biết đến ngôi trường này, nó đã cuốn hút em một cách kỳ lạ. Một thứ cảm xúc khó có thể đặt tên, đó là sự ngỡ ngàng, lạ mà quen xen lẫn chút tự hào hãnh diện. Không còn là cái cảm giác sợ hãi, nhút nhát òa khóc vào lòng mẹ như ngày đầu tiên vào lớp 1. Cùng không còn là cảm giác rụt rè với những mơ ước trong sáng rất đỗi ngây thơ khi ngày đầu tiên bước vào cấp II. Và cũng chẳng còn cái cảm giác hồi hộp, lo âu như lúc bước vào cấp III. Đã bao lần trải qua cái cảm giác của “ngày đầu tiên đi học” nhưng sao lần này khác quá, một cảm giác lạ, một cảm xúc mới giống như muốn nói rằng “Ta đã lớn rồi – đã chính thức là sinh viên rồi!”. Bước chân em giờ đã chững chạc và tự tin để bước vào một môi trường học tập hoàn toàn mới, nhiều khó khăn thử thách nhưng cũng tràn ngập những kỷ niệm đẹp đang đón chờ ta phía trước.

              Ngay từ trước khi trở thành sinh viên chính thức của trường, chúng em đã nhận được sự tư vấn, hỗ trợ đầy đủ từ thủ tục nhập học, nhà trọ sinh viên, phương pháp học khi vào Đại học… Và từ những buổi học đầu tiên đến nay, chúng em đều nhận thấy rằng mặc dù là một trường ngoài công lập nhưng trường có đội ngũ giảng viên tâm huyết, có trình độ cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nhưng không kém phần vui vẻ, nhiệt tình. Ngoài ra chúng em còn được học trong môi trường cơ sở vật chất với đầy đủ trang thiết bị hiện đại không ngừng được nâng cấp như phòng học có hệ thống điều hòa, thư viện, căn – tin, phòng sinh hoạt chung….  Tổ chức Đoàn – Hội hoạt động hiệu quả, thường xuyên có những sân chơi tập thể lớn nhỏ, giúp tân sinh viên chúng em hòa nhập nhanh chóng hơn. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ giúp chúng em cố gắng và quyết tâm hơn nữa trong việc học tập và rèn luyện.

              Kính thưa các thầy cô, trải qua thời gian tiếp xúc với môi trường mới, mặc dù chưa nhiều, nhưng em thực sự ấn tượng, ngày càng yêu quý và tin tưởng hơn vào ngôi trường mà mình đã chọn. Có thể hãnh diện nói với mọi người rằng: “Tôi đã lựa chọn đúng”

              Dưới sự dìu dắt nâng đỡ của các thầy cô giáo, em tự thấy rõ nét hơn con đường đi của riêng mình và cũng nhận thấy trách nhiệm của mình đối với nhà trường và xã hội. Hôm nay trong ngày khai giảng của trường, thay mặt cho các bạn tân sinh viên nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung, em xin gửi đến quý thầy cô giáo trường Đại học Đông Đô sự biết ơn, lời cảm ơn trân trọng nhất vì đã giúp đỡ chúng em vượt qua phút bỡ ngỡ ban đầu để tự tin bước vào năm học mới. Chúng em xin hứa sẽ không ngừng học hỏi để nâng cao kiến thức chuyên môn và kiến thức xã hội nhằm góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của nhà trường và của Đất nước, đưa Đất nước ta trở thành một nước sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ đã căn dạy.

             Cuối cùng em xin gửi tới quý đại biểu, quý vị khách quý, quý thầy cô, các anh chị và các bạn sinh viên lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho buổi lễ thành công tốt đẹp.

Em xin chân thành cảm ơn."

 

Đại diện tân sinh viên tặng hoa chúc mừng lãnh đạo nhà trường

 

 

 1. Để vào học trường đại học Đông Đô thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển. Ưu tiên cho những thí sinh đăng ký trước 

Đăng ký Online

 2. Tặng 100 suất học bổng trong năm 2015

 3. Hỗ trợ sinh viên vay vốn không lãi suất từ quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam

4. Tìm việc làm thêm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/ tháng

5. 98 % sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp (25% sinh viên có việc làm ở nước ngoài)

- Tải phiếu đăng ký xét tuyển tại đây: http://www.hdiu.edu.vn/home/file/Mauxinxettuyen.doc