Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 28/05/2019 | 02:40 GMT+7


CÓ NÊN HỌC NGÀNH VIỆT NAM HỌC (DU LỊCH)?

Việt Nam là đất nước của những danh thắng, được mệnh danh là đất nước của những di sản, vì vậy tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp không khói gần như là vô tận. Và càng ngày càng có nhiều bạn trẻ có định hướng ngành nghề rõ ràng đã chọn Việt Nam học (Du lịch) là ngành học gắn liền với công việc tương lai. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn chọn ngành theo số đông chưa xác định được “có nên học ngành Việt Nam học (Du lịch)” hay không?


Dạo một vòng quanh bức tranh toàn cảnh về vai trò, vị trí của ngành Việt Nam học (Du lịch) đối với nền kinh tế nước ta cũng như các địa chỉ đào tạo uy tín trong thời điểm hiện tại, ắt hẳn bạn sẽ tìm được cho mình hướng đi phù hợp. 
Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin đầy đủ nhất để giúp bạn trả lời cho câu hỏi “có nên học ngành Việt Nam học (Du lịch) hay không” các bạn nhé!

Ngành Việt Nam học (Du lịch) là gì?

Việt Nam học là ngành khoa học nghiên cứu đất nước và con người Việt Nam từ những thành tố văn hóa, lịch sử, địa lí, phong tục tập quán, ngôn ngữ, văn học... Cơ hội nghề nghiệp của ngành Việt Nam Học liên quan đến ngành du lịch: như hướng dẫn viên du lịch... Và tham gia vào các vị trí công việc mang tính hàn lâm như nhà nghiên cứu Việt Nam, và giảng dạy - thuyết giảng về Việt Nam.

Sinh viên khi theo học ngành này được đào tạo theo chương trình của ngành được xây dựng trên cơ sở hướng tới thực tế nhu cầu của xã hội, đảm bảo cho sinh viên được trang bị và cập nhật các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp sát với thực tế và phù hợp với yêu cầu tuyển dụng trực tiếp vào từng vị trí phù hợp của lữ hành, hướng dẫn, nhà hàng, khách sạn; được trang bị các kỹ năng giao tiếp và nhiều kỹ năng khác phù hợp để có thể hòa nhập và thực hiện tốt các công việc trong môi trường làm việc thực tế như văn hóa tổ chức, Kinh tế du lịch, Văn hóa du lịch, Marketing du lịch, Phong tục – tập quán – lễ hội – truyền thống, Du lịch tôn giáo – tín ngưỡng, Quản trị lữ hành, Địa lý du lịch, Quản trị sự kiện, Hướng dẫn du lịch, Giao tiếp và lễ tân ngoại giao, PR và truyền thông hoặc cho tổ chức và điều hành các sự kiện liên quan đến du lịch… Nội dung trong chương trình giảng dạy tại những trường đào tạo chuyên biệt về ngành này được đánh giá có tính cạnh tranh lớn khi nước ta hội nhập với nền kinh tế thế giới.

Khi theo học Việt Nam học (Du lịch) ở Đại học Đông Đô sinh viên không những được đào tào các kỹ năng chuyên ngành mà được còn tăng cường đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết như kỹ năng thuyết phục, làm việc nhóm, giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống... phục vụ cho việc phát huy tối đa những điểm mạnh của sinh viên đối với ngành nghề đầy sáng tạo, thách thức và năng động này.

Học ngành Việt Nam học (Du lịch) ra trường làm gì?

Khi sở hữu tấm bằng đại học chất lượng chuyên ngành Việt Nam học (Du lịch) trong tay, sinh viên có thể làm việc ngay tại các vị trí như hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện; quản trị - điều hành - thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước hoặc các tổ chức phi chính phủ; Các bạn cũng có thể đảm nhiệm tốt các vị trí chuyên viên tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch hoặc nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu,... Thêm vào đó, làm việc trong 
ngành Việt Nam học (Du lịch) cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định và phát triển để bản thân được thăng tiến, hơn nữ đó là khả năng kinh doanh độc lập tự mình mở riêng một công ty về du lịch.

Từ thông tin bài viết cung cấp, có lẽ những băn khoăn về ngành Việt Nam học (Du lịch) và có lẽ câu hỏi “có nên học ngành Việt Nam học (Du lịch)” cũng đã được giải đáp thỏa mãn. Các bạn trẻ luôn là người năng động, không ngại gian khó, nếu không ngần ngại các điều trên thì ngành Việt Nam học (Du lịch) này đang mở cửa chào đón ước mơ tất cả các bạn.

Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ:

Phòng tuyển sinh - Trường Đại học Đông Đô

P505, Tầng 5, Tòa nhà Viện Âm nhạc, đường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website : http://daihocdongdo.edu.vnhttp://www.hdiu.edu.vn

Fanpage : https://www.facebook.com/tuyensinhdongdo12/

                 https://www.facebook.com/DaihocDongDo/

Hotline tuyển sinh: 0983 282 282 - 0336 282 282 - 0243 932 1246

Link đăng ký trực tuyến: Tại đây