Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 09/04/2019 | 02:26 GMT+7


4 NỘI DUNG HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ VÀ CÁC TRƯỜNG MALAYSIA, SINGAPORE

Ngày 8/4/2019, Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Đông Đô đã tiếp đón Lãnh đạo của 4 trường đại học, cao đẳng Singapore và Malaysia. Buổi trao đổi này đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các trường trong thời gian tới.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Đông Đô lần này có 4 đối tác là: Trường Công nghệ và Quản lý Toàn cầu – Global School of Technology and Management (GSTM); Học viện Australasia College, Singapore; Tập đoàn Cao đẳng và Đại học SEGi; Công ty TNHH Giáo dục TIS Việt Nam. Qua tìm hiểu về Trường Đại học Đông Đô, phía đối tác khen ngợi phương châm dạy học áp dụng ngoại ngữ với thực tiễn của Trường Đại học Đông Đô và khẳng định trong thời gian tới sẽ tiến tới ký kết ghi nhớ hợp tác cùng trường.

Tại buổi làm việc, các trường lần lượt giới thiệu những mặt mạnh của mình và hướng hợp tác trong thời gian tới. Đối với Trường Đại học Đông Đô, mọi người đã biết tới là trường có bề dày lịch sử, với 25 năm xây dựng và phát triển. Trường Đại học Đông Đô hiện nay có 23 ngành đào tạo trình độ đại học, 07 chuyên ngành thạc sĩ và 01 chuyên ngành tiến sĩ. Với ưu thế đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa loại hình, Trường Đại học Đông Đô đã thực sự là sự lựa chọn của nhiều học viên, sinh viên. Chính vì vậy, hàng năm, Trường đóng góp cho xã hội hàng ngàn nhân lực tri thức cao.

Trường Công nghệ và Quản lý toàn cầu - Global School of Technology and Management (GSTM) là đơn vị năng động chuyên cung cấp các chương trình giáo dục hiện đại, chất lượng, kích thích khả năng học tập và kỹ năng cho sinh viên có được cơ hội nghề nghiệp tốt trong lĩnh vự xây dựng, công nghiệp, kỹ thuật và quản lý và ngay cả trong môi trường kinh tế thế giới luôn thay đổi như hiện nay.
 

TS. Dương Văn Hòa – Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô chào mừng ông Linus Wang - Giám đốc điều hành GSTM

 

GSTM là một trong số ít trường tại Singapore đào tạo về chuyên ngành kỹ thuật, xây dựng và quản lý. Trường nằm tại trung tâm thành phố với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên. GSTM còn có rất nhiều đối tác là các Tổ chức, đơn vị chuyên về ngành Xây dựng, Kỹ thuật và Quản lý để giúp sinh viên có đơn vị thăm quan, thực tập hay trở thành nhà tuyển dụng trong tương lai. Bên cạnh đó, GSTM còn hợp tác với rất nhiều các công ty xây dựng trong và ngoài nước để tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Bà Liza Wang - Phó Giám đốc điều hành GSTM

Truờng Academies Australasia College (AAC) là một trong những trường thuộc Tập đoàn Academies Australia Group. Năm 2012, trường được Giáo dục Tư thục cấp chứng nhận Edutrust (Chứng nhận cho phép trường tư thục tại Singapore được tuyển sinh và đào tạo sinh viên quốc tế). AAC là một trong những truờng Cao đẳng hàng đầu của Singapore đào tạo các chương trình tiếng Anh, Khóa học luyện thi vào các truờng Công lập, tới các khóa học Cao đẳng và Cao đẳng nâng cao, cũng như việc định hướng lộ trình cho từng sinh viên tham gia học các chương trình tại các truờng thuộc tập đoàn AGK tại Úc.

 

Bà Julie Nguyễn - Trợ lý Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị AAC trao kỷ niệm chương cho Trường Đại học Đông Đô

 

Công ty TNHH Giáo dục TIS Việt Nam được thành lập dựa trên nền tảng của Công ty Tulips Property and Consultancy Sinagpore từ năm 2012, đến năm 2018 được đổi tên thành Tulips Integrated Services Pte Ltd có trụ sở chính tại Singapore với mục tiêu cung cấp các dịch vụ giáo dục - bất động sản, và liên tục tăng cường cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Đại học Segi được biết đến là một trong những trung tâm giáo dục lớn nhất tại Malaysia.Trong thời kì toàn cầu hóa như hiện nay, các bạn trẻ luôn tìm kiếm, mong muốn được theo học tại những trường đại học đạt chất lượng. Nắm bắt được nhu cầu thiết thc đó, Đại học Segi đã có những liên kết với những trường đại học danh tiếng của Anh, Úc và Đan Mạch. Hơn nữa, các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới cũng đã thiết lập mối quan hệ với trường. Qua đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp, cơ hội kiếm được một việc làm tốt sẽ vô cùng rộng mở.

Trong buổi làm việc ý nghĩa này, nhóm Trường Singapore và Malaysia đã cùng Trường Đại học Đông Đô đã thống nhất triển khai một số nội dung như: Tuyển sinh sinh viên tốt nghiệp Trường Đông Đô sang Singapore hoặc Malaysia học lấy thêm bằng do trường Birmingham, UK cấp với các chuyên ngành: Quản lý xây dựng, Quản lý cơ sở vật chất, Điều dưỡng; Du học trải nghiệm cho sinh viên học tiếng Anh (2 tuần) hỗ trợ một phần chi phí; Trao đổi giảng viên: giảng viên Trường Đại học Đông Đô sang Singapore được miễn chi phí đào tạo trong 1 tháng, hoặc các giáo viên trường bên Singapore, Malaysia sang Trường Đại học Đông Đô trao đổi về phương pháp giảng dạy; Tổ chức đào tạo tại Việt Nam lấy bằng Trường Singapore, Malaysia.

Buổi gặp gỡ diễn ra trên tinh thần hợp tác, cùng phát triển. Qua đây, sẽ mở ra nhiều cơ hội không chỉ cho học sinh các bên mà còn cho mỗi thầy cô trong nhà trường.