Quay lại
Tiếp theo

Thứ sáu, 04/05/2018 | 05:49 GMT+7


3 yếu tố hấp dẫn du học sinh Việt tại trường Đại học KookJe Hàn Quốc

Nhằm đào tạo nhân lực làm việc có chuyên môn cao, mở rộng cơ hội đi tu nghiệp tại Hàn Quốc, ngày 27/4 tại Trụ sở trường Đại học Đông Đông diễn ra cuộc trao đổi hợp tác giữa Trường Đại học KookJe Hàn Quốc và trường Đại học Đông Đô.

Buổi trao đổi diễn ra trên tinh thần hợp tác của hai bên. Tham gia tại sự kiện này, có ThS. Trần Kim Oanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Về phía Hàn Quốc, có sự tham gia của ông Yoon Myung Gi-Trưởng phòng QHQT Đại học KookJe, TS. Sim Sang Joon-Giám đốc Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt – Hàn (KCCC) và bà Ngô Thị Trinh - Phó Giám đốc KCCC.

Tại buổi trao đổi, hai bên đã đưa ra các ngành nghề đào tạo gắn liền với nhu cầu thực tiễn, để có hướng phát triển, bổ sung đáp ứng nguồn nhân lực cho mối quan hệ Việt - Hàn như ngành Quản trị Kinh doanh, Khoa Thông tin Truyền thông máy tính, Khoa Kỹ thuật ô tô... Hai bên có thể tiến tới liên kết xây cơ sở vật chất cho các khoa thực hành nghề, đặc biệt là Khoa Quản trị Kinh doanh khách sạn du lịch. Đây vừa là nơi thực hành, vừa là nơi kinh doanh phòng nghỉ cho khách du lịch, học giả nước ngoài tới tham quan và làm việc.

Đặc biệt, tại buổi trao đổi, trường Đại học KookJe đã đưa ra 3 yếu tố hấp dẫn giúp sinh viên Việt có cơ hội du học tại KookJe ngay cả khi gia đình có thu nhập mức trung bình: Thứ nhất, trong năm đầu tiên, KCCC đồng ý hoạt động dịch vụ miễn phí cho chương trình tuyển sinh du học của 2 trường (thông tin tư vấn tuyển sinh, thông tin về 2 trường...); Thứ hai, Đại học KookJe sẽ giảm 30% học phí cho sinh viên Việt đạt Topik 3 và 50% học phí nếu đạt Topik 5 tiếng Hàn. Thứ ba là sinh viên có thể vừa học vừa làm. Trường Đại học KookJe nằm ở một thành phố công nghiệp mũi nhọn bậc nhất phía Nam Gyeonggy, sinh viên có thể làm thêm sau 1 năm học tiếng Hàn. Bình quân mức lương có thể đạt 1000 USD, đủ trang trải học phí và sinh hoạt phí cho sinh viên.

Đại học KookJe là một trường được thành lập lâu đời, từ năm 1977, với nhiều khoa đáp ứng nhu cầu xã hội như khoa Kỹ thuật ô tô, khoa Thông tin truyền thông máy tính, khoa Quản trị Kinh doanh và quản lý khách sạn... với nhiều chuyên ngành hấp dẫn. Đại học KookJe luôn luôn nỗ lực hết mình để tạo mọi điều kiện tốt nhất nhằm hỗ trợ các bạn du học sinh trong quá trình học tại trường. Nhà trường rất chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất nên khi tham gia học tại trường các bạn sẽ được cung cấp các dịch vụ như ký túc xá, trung tâm thể dục thể thao, khu vui chơi giả trí, nhà ăn…. Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ sẽ giúp cho sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thức, trao dồi khả năng tiếng Hàn...

Về phía Trường Đại học Đông Đô là trường đại học có bề dày 24 năm xây dựng và phát triển, có đội ngũ giảng viên là các Giáo sư, Tiến sĩ trong và ngoài nước. Trường đào tạo 19 ngành hiện đang “hot” và có nhiều tiềm năng hợp tác với đối tác Hàn Quốc như  ngành Kỹ thuật điện tử truyền thông; Quản trị Kinh doanh, Kỹ thuật ô tô, Công nghệ thông tin... Hàng năm, trường đã cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực trình độ cao. 95% sinh viên ra trường có việc làm ngay, trong đó có 25% sinh viên làm việc tại nước ngoài với thu nhập cao...

Kết thúc buổi trao đổi, hai phía nhấn mạnh, để quá trình hợp tác thành công, phía trường có thể cử giảng viên đi khảo sát, thực tập nghề tại Đại học KookJe; Hai bên sẽ tổ chức các đoàn giao lưu của sinh viên, cán bộ để tìm hiểu kỹ hơn về năng lực của nhau. Hy vọng, trong thời gian tới hai phía sẽ chính thức hợp tác mang lại lợi ích cho học sinh, sinh viên, cũng như đào tạo nguồn nhân lực cao cấp cho xã hội.