Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 27/03/2018 | 04:32 GMT+7


[ Nghiên cứu ] Chiến lược phát triển cho ngành công nghiệp Du lịch của thành phố Hồ Chí Minh

Tran Duc Anh
Bộ phận đầu tư, bộ tài chính, Việt Nam
Nguyễn Đức bảo Long và Nguyễn thị Lê Văn
Dong Do University, Việt Nam
 
Nghiên cứu này được tiến hành để phát triển lý thuyết và thực tế nghiên cứu một mô hình cấu trúc của các yếu tố có thể có tác động đến sự phát triển của du lịch Tp. Hồ Chí Minh do đó hy vọng sẽ cải thiện điểm yếu hiện tại của nó trên tất cả các biến được thử nghiệm trong nghiên cứu này từ quan điểm các khách du lịch. Những giả thuyết được đề xuất rằng cố gắng để xác định các mối quan hệ cấu trúc trong mô hình 5 xây dựng để xem xét thông qua một loạt các phân tích dựa trên các yếu tố khác nhau như nhận thức du lịch của giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, Các tiện ích, sự thu hút và nguồn nhân lực.
 
Phương châm chính của nghiên cứu này là để cung cấp hỗ trợ cho Hồ Chí Minh cung cấp dịch vụ du lịch và ra quyết định trong quá trình  lập kế hoạch và cho sự lâu dài bền vững của các điểm đến du lịch. Những người này cần phải có kiến thức vững chắc và sự tham gia trực tiếp vào việc lập kế hoạch du lịch và phát triển và có sự quan sát dài hạn và tương tác với vai trò quan trọng của họ trong việc quản lý ngành du lịch và định hướng thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm du lịch ưa thích trên thế giới.
 
Các nghiên cứu đã thu thập được 249 khảo sát có thể sử dụng câu hỏi từ đơn giản lấy mẫu ngẫu nhiên trong 20 khách sạn vừa và nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh. Từ kết quả nghiên cứu và thử nghiệm, điểm thu hút nổi lên như là nhất ảnh hưởng đến các yếu tố đó có một ý nghĩa thành phố Hồ Chí Minh nên đầu tư vào các thiết lập mới hoặc cải thiện hiện tại các điểm tham quan du lịch của thành phố. Bổ sung kết quả sẽ có lợi cho phát triển du lịch đặc biệt để tăng trưởng kinh tế đến các quốc gia vì vậy nó là rất quan trọng, thành phố Hồ Chí Minh nên hỗ trợ nâng cao chiến lược du lịch cho điểm đến khả năng cạnh tranh.
 
Từ khoá: Ngành du lịch, phát triển chiến lược, các tiện ích, sự thu hút, nguồn nhân lực.
 
Giới thiệu

Du lịch đang trở thành một nhu cầu cơ bản của người dân trên khắp thế giới cũng như tại Việt Nam. Trong những năm qua, ngành du lịch đã phát triển ở một tốc độ đáng kể với dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm 8,9%. Chúng tôi ước tính rằng, đến năm 2020, sẽ có 12 triệu quốc tế khách du lịch đến Việt Nam, một trong những ngành công nghiệp kinh tế hàng đầu thế giới (Theo Tổng cục du lịch Việt Nam, năm 2015). Được biết từ lâu như là "Hòn Ngọc Viễn đông", TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam là một điểm nhất định phải đến cho tất cả du khách trong nước cũng như quốc tế. Thành phố hiện nay có rất nhiều tiềm năng để thu hút khách du lịch nhiều hơn và trở thành một điểm đến trung tâm ở Đông Nam á như vị trí đẹp, những phong cảnh hấp dẫn kết hợp với khí hậu ôn hòa sẽ tạo ra chuyến đi tốt đẹp cho khách du lịch. Khám phá điểm nhấn tập trung vào nhiều di tích vì Việt Nam đã trải qua một lịch sử lâu đời giải phóng và xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, tác động của hàng trăm kênh rạch tạo điều kiện phát triển mạnh mẽ của du lịch sinh thái. Du khách sẽ nhận ra các tiện ích của dịch vụ kênh trong khi nhiều phương pháp vận chuyển luôn luôn sẵn sàng phục vụ. Họ cảm thấy thích thú bởi sự đa dạng của ẩm thực và hiếu khách của người dân địa phương sống trong thành phố. Số lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam tiếp tục tăng trong những năm qua, góp phần quảng bá hình ảnh và ảnh hưởng trong khu vực của Việt Nam. Trong năm 2015, 19.3 triệu khách du lịch trong nước và 4,6 triệu du khách nước ngoài viếng thăm thành phố Hồ Chí Minh. Thu nhập từ du lịch Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam đã đạt 4.6 tỷ USD trong năm 2015 chiếm 9,88% của GDP và 30,2% của tổng doanh thu từ du lịch của cả nước (Tổng cục du lịch Việt Nam, năm 2016) của thành phố.
Tuy nhiên, tiềm năng là vậy, ngành công nghiệp du lịch của thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa phát triển đầy đủ hết, nhiều điều kiện hứa hẹn còn lại chưa được khai thác và nhiều vấn đề chưa giải quyết được. Ách tắc giao thông đã tồn tại như là một vấn đề dường như chưa được giải quyết trong nhiều năm gần đây, gây ra ô nhiễm không khí và âm thanh. Khách du lịch cũng phàn nàn về chất lượng dịch vụ và sự linh hoạt của giá cả. Ví dụ, các cơ quan thẩm quyển chưa thể kiểm soát giá cả của tất cả các sản phẩm từ các nhà cung cấp vì vậy du khách có thể mua quà lưu niệm cùng với mức giá khác nhau. Hướng dẫn viên không nói ngoại ngữ tốt, đủ để hướng dẫn các tour du lịch và giao tiếp với khách du lịch nước ngoài. Đặc biệt, ăn xin, cướp bóc hoặc các gánh hàng rong làm phiền khách du lịch cũng làm hư hại hình ảnh của thành phố. Trong khi đó,ban  quản trị ngành công nghiệp du lịch không có một kế hoạch xây dựng tốt cho sự phát triển mà hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ du lịch hoạt động kinh doanh của họ, cải thiện giao thông và tiện ích công cộng và hỗ trợ du lịch nước ngoài. Thành phố không thể quảng cáo hình ảnh của họ rộng rãi để thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài. Số lượng khách du lịch quốc tế đến TP.Hồ Chí Minh là rất nhỏ so với những điểm đến du lịch các quốc gia khác trong khu vực như Singapore, Bangkok Thái Lan hoặc Kuala Lumpur của Malaysia.
Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh  cũng nhận thức được sứ mệnh của mình để xây dựng một nền tảng mạnh mẽ và vạch ra một định hướng rõ ràng cho ngành du lịch phát triển. Ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh. TP. Hồ Chí Minh thu hút khách du lịch với các thực phẩm đường phố đa dạng, đầy màu sắc và ngon đến từ sự hội tụ của nhiều nền văn hóa trong một thành phố chẳng hạn như các món ăn truyền thống từ phía Bắc và các tỉnh miền trung của Việt Nam, từ đồng bằng sông Cửu Long hoặc từ khu vực Tây nguyên. Thực phẩm từ các nhóm dân tộc khác nhau sống trong thành phố như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào hoặc Campuchia đóng góp vào sự đa dạng của các loại thực phẩm đường phố tại thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố cũng là nơi hấp dẫn đối với du khách nước ngoài bởi phong cách cuộc sống dễ dàng và tích cực của nó và thời tiết rất dễ chịu. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể ghé thăm nhiều điểm tham quan khác của Việt Nam và khu vực Đông Nam á cách thuận tiện. Để phát triển một ngành công nghiệp du lịch bền vững, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam đã tăng cường mối liên kết với các tỉnh khác trên toàn quốc thông qua phát triển cơ sở hạ tầng, các tiện ích, hấp dẫn và thiết lập quan hệ đối tác với du lịch quốc tế công ty quảng cáo và khuyến mãi. Thành phố cũng đã thu hút các công ty nước ngoài để đầu tư vào du lịch cao cấp chỗ ở. Các doanh nghiệp của thành phố xây dựng uy tín và kinh doanh của họ.
Nghiên cứu này nhằm mục đích để tìm ra các yếu tố then chốt của một chiến lược tiếp thị thích hợp để phát triển các ngành công nghiệp du lịch của thành phố Hồ Chí Minh. Điều này sẽ giúp chính quyền thành phố định hướng quản lý  cho ngành du lịch của thành phố. Các yếu tố then chốt cho một kế hoạch tiếp thị chiến lược du lịch thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ được áp dụng và đáng tin cậy cho 8-10 năm tới.

Xem xét lại văn hóa giao thông vận tải trong phát triển du lịch

Giao thông vận tải hay vận chuyển là sự chuyển động của con người, động vật và hàng hoá từ một vị trí khác. Phương thức vận tải bao gồm máy, đường sắt, đường, nước, cáp, đường ống và không gian. Các lĩnh vực có thể được chia thành cơ sở hạ tầng, phương tiện và hoạt động. Giao thông vận tải là quan trọng vì nó cho phép thương mại giữa các dân tộc, trong đó lần lượt thiết lập nền văn minh (hải ly, 2002). Alex - Onyeocha cho rằng các cơ sở hạ tầng của một quốc gia là một yếu tố quyết định sự hấp dẫn của một địa điểm du lịch. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, cung cấp các cơ sở quan trọng cho các dịch vụ giao thông vận tải, được cho là là một quyết định quan trọng trong sự tôn trọng này (Alex - Onyeocha, 2015). Kaul (1985) công nhận vai trò của mạng lưới giao thông như là một thành phần thiết yếu của sự phát triển du lịch thành công và nói rằng "vận tải đóng một vai trò quan trọng trong thành công sáng tạo và phát triển của các điểm tham quan mới cũng như sự phát triển lành mạnh của những cái hiện có." Prideaux (2000) xác định hệ thống giao thông liên quan đến du lịch như là "hoạt động của, và sự tương tác giữa, vận chuyển phương thức, cách thức và thiết bị đầu cuối có hỗ trợ khách du lịch vào và ra khỏi các điểm đến và cũng có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển trong vòng các đích." Một hệ thống giao thông tốt và hấp dẫn phụ thuộc vào một phạm vi rộng lớn về chất lượng và tính khả dụng của cơ sở hạ tầng giao thông vận tải bao gồm các dịch vụ máy và xe, Hệ thống vận chuyển đất và tuyến đường và nước vận tải cơ sở hạ tầng cũng như (Seetanah Boopen 2005). Trong thực tế, Hệ thống giao thông vận tải chịu trách nhiệm kết nối nguồn gốc du lịch tới các điểm đến du lịch và cung cấp các phương tiện giao thông trong địa điểm du lịch, ví dụ như để thu hút, khách sạn và mua sắm. Một điểm đến nên có thể đến được các địa điểm khác xung quanh thành phố, đặc biệt là nếu đất nước có bề mặt địa lý phân tán.
Nghiên cứu đánh giá vai trò của giao thông vận tải cơ sở hạ tầng phát triển du lịch là rất ít. Trong nhiều nghiên cứu về du lịch, các mối quan hệ giữa giao thông vận tải và du lịch được xác định chỉ về khả năng tiếp cận, có nghĩa là, phương tiện giao thông được coi là một mối liên hệ giữa tạo ra các vùng và các vùng du lịch điểm đến du lịch. Các nghiên cứu khác đã đánh giá vai trò của các cơ sở hạ tầng tổng thể trong sự hấp dẫn của một điểm đến bằng cách sử dụng phân tích khảo sát.

Các tiện ích

Các tiện ích là các dịch vụ được yêu cầu để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong khi họ đang ở xa nhà. Chúng bao gồm các nhà vệ sinh công cộng, biển báo, bán lẻ mua sắm, nhà hàng và quán cà phê, khách truy cập Trung tâm, viễn thông và dịch vụ khẩn cấp. Bởi vì nhiều  trong số các tiện nghi dịch vụ chính phủ giao các cơ quan nhà nước, địa phương và quốc gia, ở một mức độ cao hợp tác là cần thiết, đặc biệt là nơi mà dịch vụ du lịch có thể được nhìn thấy cạnh tranh với các nhu cầu của cư dân địa phương.
Các tiện ích cung cấp lợi ích (hoặc trong điều kiện kinh tế, Tiện ích) để mọi người thông qua việc tiêu thụ trực tiếp trong các khía cạnh cụ thể của đất đai, tài nguyên thiên nhiên và con người hoạt động (trên diễn thế giới kinh tế, năm 2013). Những lợi ích này được liên kết với một khu vực cụ thể và được cố định. Các tiện ích có thể được coi như là những tiêu chuẩn phi thị thường của một địa phương , khiến nơi đó trở thành một điểm đến thu hút  để sinh sống và làm việc.
Tiện nghi cung cấp nền tảng mà một ngành công nghiệp du lịch là dựa trên đó (Crouch và Ritchie 1999). Sự hấp dẫn của một địa điểm được tăng cường bởi khả năng của mình để cung cấp các tiện nghi mà du khách có thể sử dụng tại các điểm đến. Năng lực cạnh tranh của một điểm đến đạt được khi khả năng cung cấp các dịch vụ và tiện nghi là cạnh tranh so với các điểm đến khác.

Thu hút

Khách du lịch có động lực rời nơi mình ở và đi du lịch tới các điểm đến. Những gì họ đang thực sự đi du lịch để có thể được coi là thu hút căn cứ của khu vực đích. Một điểm thu hút khách du lịch là một nơi quan tâm đến du khách ghé thăm, thông thường do các giá trị văn hóa cố hữu , ý nghĩa lịch sử, vẻ đẹp tự nhiên hay hạ tầng xây dựng hoặc cơ hội vui chơi giải trí của nó. Một số ví dụ bao gồm các địa điểm lịch sử, di tích, vườn thú, bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật, vườn bách thảo, tòa nhà và cấu trúc (ví dụ như lâu đài, thư viện, nhà tù cũ, tòa nhà chọc trời, cầu), công viên quốc gia và rừng, công viên chủ đề và carnivals, dân tộc vùng đất cộng đồng, đoàn tàu lịch sử và sự kiện văn hóa. Nhiều điểm tham quan cũng là điểm mốc. Các điểm tham quan du lịch cũng được tạo ra để thu lợi từ các hiện tượng không giải thích được như một trang web tai nạn UFO nghĩa gần Roswell, New Mexico và nhìn thấy con quái vật bị cáo buộc Loch Ness ở Scotland. Nhìn thấy ma cũng làm tạo ra các điểm tham quan du lịch. Các điểm tham quan cũng bao gồm các hoạt động (một ' A') có thể được thực hiện tại các điểm đến. Đây có thể là vật lý, ví dụ, lặn và nước trắng đi bè hoặc họ có thể thụ động, cho ví dụ, bằng và thư giãn trên bãi biển.

Quản lý nguồn nhân lực du lịch

Quản lý nguồn nhân lực trong một hệ thống kinh doanh nhất định bao gồm tất cả các hoạt động từ lập kế hoạch, làm cho sự lựa chọn, sắp xếp nhân sự cho các vị trí nhất định tùy thuộc vào nhu cầu và chiến lược làm việc và phát triển trong công ty, để gây ảnh hưởng tới tương quan mối quan hệ tích cực giữa các nhân viên, tạo ra môi trường làm việc dễ chịu và động cơ thúc đẩy, các ưu đãi khác nhau để tăng hiệu quả và đem lại cho nhân viên của mình khả năng chuyên môn liên tục đào tạo, phát triển và làm cho một sự nghiệp trong công ty (Sandra Herman, năm 2015).
Định lượng gia tăng của những người tham gia trong tổ chức và thư giãn các chuyến đi, phục vụ khách du lịch là một hiệu ứng tăng đáng kể số lượng người sử dụng thực hiện một cuộc hành trình, khoảng cách ra đi, thời gian phân bổ cho ngày nghỉ v.v. một số của những người làm việc trong khách sạn và nhà hàng, vận tải, du lịch các cơ quan, cung cấp/dịch vụ ăn uống của niềm vui, sự lãnh đạo hành chính của các cơ quan du lịch, đăng ký một sự gia tăng đáng kể sau khi sự phát triển của du lịch) Ramona Gruescu, năm 2008).
Mỗi hệ thống kinh doanh, tức là mỗi công ty đã có một chiến lược rõ ràng của sự phát triển của nó và một tầm nhìn rõ ràng để đạt được một số kết quả và sức cạnh tranh trên thị trường. Trong hệ thống và các công ty đang tham gia vào du lịch, chiến lược này hầu hết các phần, nên được liên quan đến nguồn nhân lực là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được kinh tế eff ects và khả năng cạnh tranh trên thị trường. (Sandra Herman, 2015)
Rao, P. tới và Reddy M. hùng trong cuốn sách của họ biên soạn và chỉnh sửa với tựa đề "Nguồn nhân lực: cơ chế cho các phần mở rộng tổ chức phát triển" (2001) đã đề cập đến tầm quan trọng của phát triển nguồn nhân lực cho nông nghiệp mở rộng. Họ nhận ra rằng có một nhu cầu cho tươi nhìn vào những nỗ lực để xây dựng năng lực và khả năng cho HRD trong các lĩnh vực đang nổi lên. Agarwal, Nguyen Banerjee trong cuốn sách có tựa đề "Quản lý nguồn nhân lực" (2004) đã đề cập rằng mục đích của cuốn sách này là để tiếp thu những hiểu biết mới từ nguồn nhân lực quản lý và khoa học hành vi vào những khái niệm được thành lập.
Chất lượng và hiệu quả của dịch vụ là chủ đề chính của ngành công nghiệp du lịch. Để đạt được điều này, mỗi thành phần của ngành công nghiệp du lịch yêu cầu nguồn nhân lực được đào tạo / có tay nghề cao. Ngành công nghiệp du lịch và du lịch là thực sự tốt như chỉ có người dân của nó, và đó là những người mà làm cho sản phẩm thực sự. Đúng người trong công việc phù hợp là điều cần thiết cho sự thành công trong bất kỳ kinh doanh (Hung Tran, năm 2013). Cơ quan du lịch, tour du lịch hoạt động đơn vị, khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, khu nghỉ mát và các doanh nghiệp tương tự, yếu tố này là đặc biệt quan trọng. Có một số vấn đề và hạn chế, mối quan tâm phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch, viz., thiếu hụt về nhân lực có trình độ, thiếu cơ sở hạ tầng du lịch đào tạo và giảng viên có trình độ, điều kiện làm việc trong ngành du lịch khu vực kinh tế, và thiếu sự đúng đắn chiến lược và chính sách phát triển nguồn nhân lực. Một nhà quản lý du lịch cũng được giáo dục và được đào tạo tốt, như là cũng là những người lao động ở các mức độ khác nhau của công việc, luôn luôn chứng minh hiệu quả. Vì vậy, có cần phải sử dụng nhân viên du lịch cũng được giáo dục và được đào tạo để đạt được năng suất cao hơn. Sử dụng các dịch vụ của đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt ngành du lịch thành công tạo ra nguồn tài nguyên bằng cách bán các sản phẩm du lịch hiệu quả chi phí gói, gặt hái lợi nhuận cao hơn; trong khi những ngành công nghiệp du lịch mà không sử dụng các nguồn cũng được giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, được đặt trong second fiddle, đau khổ với một thiếu sức mạnh cạnh tranh so sánh (Sandra Herman, năm 2015).

Khuôn khổ khái niệm nghiên cứu

Mối liên hệ giữa các yếu tố và làm thế nào chúng ảnh hưởng đến sự phát triển của du lịch Tp. Hồ Chí Minh được thể hiện trong các mô hình khái niệm của các nghiên cứu trong hình 1.
Giả thuyết
*       Đó là một mối quan hệ quan trọng giữa vận tải và sự phát triển của du lịch Tp. Hồ Chí Minh.
*       Đó là một mối quan hệ quan trọng giữa các tiện ích và sự phát triển của du lịch Tp. Hồ Chí Minh.
*       Đó là một mối quan hệ quan trọng giữa thu hút và phát triển du lịch Tp. Hồ Chí Minh.
*       Đó là một mối quan hệ quan trọng giữa nguồn nhân lực và sự phát triển của du lịch Tp. Hồ Chí Minh.
Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu này chủ yếu là để khám phá các mối quan hệ giữa các yếu tố bao gồm thu hút du khách, các tiện nghi và nguồn nhân lực và sự phát triển của du lịch Tp. Hồ Chí Minh. Vì vậy, Descriptive và nghiên cứu thăm dò đã được chọn là phương pháp thích hợp nhất cho nghiên cứu này. Dữ liệu cho nghiên cứu này sẽ chủ yếu từ hai nguồn chính. Dữ liệu chính sẽ đến từ các câu hỏi. Tuy nhiên, quan sát thực hiện và lưu ý trong quá trình trực tiếp mặt đối mặt cuộc phỏng vấn đã được bao gồm. Cho rằng nghiên cứu này là để điều tra các mối quan hệ giữa các diễn viên bao gồm thu hút du khách, các tiện nghi và nguồn nhân lực và sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh du lịch chỉ, nghiên cứu này sử dụng các cuộc phỏng vấn, câu hỏi và các tài liệu liên quan đến du lịch tại Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh như là một phần của quá trình thu thập dữ liệu trong quá trình nghiên cứu này. Kích thước mẫu khảo sát này là 300 khách du lịch bao gồm cả 20 khách sạn vừa và lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc điều tra này áp dụng đơn giản lấy mẫu ngẫu nhiên.
Khảo sát và phỏng vấn các dữ liệu được phân tích sử dụng kỹ thuật định lượng và định tính. Do tính chất và loại câu hỏi, phân tích định lượng của các dữ liệu được sử dụng cho toàn bộ bảng câu hỏi. Những câu hỏi này được dựa trên một vùng đất khoảng 5 điểm quy mô Likert, cùng với diện tích cho các thắc để trọng lượng giá trị của các câu hỏi trên quy mô của 0 - 5 tầm quan trọng của lĩnh vực tổ chức và ngành công nghiệp.

Phân tích dữ liệu và trả lời kết quả nhân khẩu

300 câu hỏi phân phối, tổng số 249 phản hồi hợp lệ đã được thu thập và phân tích trong nghiên cứu này.
Nhân khẩu học tổng quát của người trả lời được trình bày trong bảng sau:
Table 1: Du khách
 
Tần suất
Phần trăm
Phần trăm khả dụng
Phần trằm tích lũy
Khách quốc tế
197
79.1
79.1
79.1
Vietnam
52
20.9
20.9
100.0
Tổng cộng
249
100.0
100.0
 

Table 2: Giới tính

 
Tần suất
Phần trăm
Phần trăm khả dụng
Phần trăm tích lũy
Nam
124
50.2
50.2
50.2
Nữ
125
49.8
49.8
49.8
Tổng cộng
249
100.0
100.0
 

Table 3: Nhóm tuổi

 
Tần suất
Phần trăm
Phần trăm khả dụng
Phần trăm tích lũy
<18
3
1.0
1.0
1.0
18 - 25
37
15.1
15.1
16.1
26 - 40
99
40.0
40.0
56.1
41 - 55
72
29.0
29.0
85.1
>55
38
14.9
14.9
100.0
Tổng số
249
100.0
100.0
 

Table 4: Mục đích du lịch

 
Tần suất
Phần trăm
Phần trăm khả dụng
Phần trăm tích lũy
Nghỉ lễ
161
64.7
64.7
64.7
Kinh doanh
88
35.3
35.3
100.0
Tổng số
249
100.0
100.0
 
Kiểm tra độ tin cậy
Các nghiên cứu đã sử dụng một biện pháp phổ biến của alpha hệ số độ tin cậy Cronbach's alpha (Malhotra và Peterson, 2006). Nghiên cứu sự đáng tin cậy được thử nghiệm để xác định sự ổn định và tính nhất quán của đo lường quy mô. Kết quả của quy mô đã được coi là đáng tin cậy vì nó tạo ra kết quả phù hợp khi lặp đi lặp lại các biện pháp được thực hiện (tóc et al., 2007). Độ tin cậy tổng hợp dùng để chỉ một thước đo của sự thống nhất nội bộ của các chỉ số để xây dựng, thể hiện mức độ mà họ cho thấy tương ứng xây dựng tiềm ẩn (Hair, Anderson, Tatham & đen, 2007), mức độ chấp nhận được của hỗn hợp độ tin cậy là.70 các chỉ số cho xây dựng tiềm ẩn là đáng tin cậy và đo tương tự xây dựng.

 

Table 5: bảng tóm tắt đánh giá độ tin cậy
Biên
Cronbach’s alpha
Giao thông
0.829
Sự thu hút
0.711
 Tiện nghi
0.746
 Nguồn nhân lực
0.724
Mô tả phân tích
Phần này trình bày hồ sơ 249 phản ứng khảo sát. Trong đó, có là một số báo cáo nhận được hỗ trợ khá cao từ người trả lời với có ý nghĩa hơn 4,0. Có nghĩa là hơn 4,0 là gần như xu hướng chung trong kết quả. Các báo cáo này bao gồm "Tôi thu hút bởi các hoạt động vui chơi giải trí, cuộc sống đường phố và đời sống văn hóa của thành phố" (có nghĩa là = 4,68), "Nó là rất khó khăn để tuyển dụng nhân viên cho khách sạn hoặc công ty du lịch" (có nghĩa là = 4,00), "các điểm tham quan đóng vai trò quan trọng trong tôi chọn điểm đến hệ thống giao thông của thành phố Hồ Chí Minh là quá yếu"(có nghĩa là = 4.12"thành phố nên đa dạng hóa transportations như thuyền trên sông, tàu lửa, tàu điện ngầm vv"(có nghĩa là = 4.18),"Bên cạnh xe taxi, tôi không thể tìm thấy phương tiện giao thông khác để di chuyển trong thành phố Hồ Chí Minh"() Có nghĩa là = 4,08), "các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, nhà ở và nhà hàng vv. nên được cải thiện hơn trong tương lai" (có nghĩa là = 4,40). Trong có nghĩa là trong khi, nhiều vấn đề quan trọng đến hiệu suất của các thị trường du lịch thành phố Hồ Chí Minh có giá trị trung bình như "Thành phố Hồ Chí Minh nên đầu tư nhiều hơn cho nhà vệ sinh công cộng để phục vụ khách du lịch" (có nghĩa là = 3,53), "đó là một cách dễ dàng để tìm kiếm thông tin du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh c Anh"(có nghĩa là = 3,52).
 
Phân tích hồi qui:
 
Sức mạnh mối quan hệ của bốn đặc điểm nhận thức về phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh được thể hiện trong bảng 6 dưới đây. Điểm thu hút nổi lên như là dự báo đáng chú ý nhất của phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh (Beta = 0.306). Nguồn nhân lực được xếp hạng thứ hai là ý nghĩa thống kê (Beta = 0.301). Các tiện ích bậc thứ ba và được tìm thấy đáng kể (Beta = 0.278). Vì vậy, tất cả các giả thuyết được chứng minh.
 
Bảng 6. Kết quả của nhiều phân tích hồi quy cho nghiên cứu này
 
Unstandardized Coefficients
Standardized
Coefficients
t
Sig.
Model
B
Std. Error
Beta
1 (Constant)
.149
.057
 
2.403
.000
Human resource/ Nguồn nhân lực
.301
.057
.017
.188
.059
Transportation/ Giao thông
.183
.057
.259
1.453
.014
Attraction/ Thu hút
.306
.058
.488
.108
.000
Amenities/ Tiện nghi
.278
.058
.301
2.047
.042

* Dependent Variable: Ho Chi Minh City tourism marketing

Ý nghĩa của kết quả nghiên cứu
 
Những phát hiện từ phân tích dữ liệu cung cấp cho một số tác động đối với sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh du lịch bao gồm:
Từ một số báo cáo nhận được khá nhiều trợ giúp từ người trả lời với cung cấp dịch vụ du lịch hơn 4.0, có nghĩa là hoặc hoạch có thể phản ánh riêng của họ để phát triển một chiến lược tốt hơn cho du lịch của thành phố Hồ Chí Minh. Các báo cáo này bao gồm "Nó là rất khó khăn để tuyển dụng nhân viên cho khách sạn hoặc công ty du lịch" (có nghĩa là = 4,00). Đây không phải là bất thường như tốt nguồn nhân lực cho du lịch cần không chỉ là kỹ năng dịch vụ mà còn là những kỹ năng ngoại ngữ tốt. Có rất nhiều người nói tiếng Anh ở TP HCM nhưng chất lượng không cao. Điều này là không phải đề cập đến sự sẵn có của nguồn nhân lực nói các ngôn ngữ khác. "Hệ thống giao thông của thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng thấp" (có nghĩa là = 4.12). Điều này là hiển nhiên ở TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam, Hanoi. Đó là không chỉ là tình trạng giao thông mà còn là phương tiện hạn chế giao thông vận tải. Giao thông công cộng thành phố Hồ Chí Minh là xe buýt chỉ, nhưng nó không phải cho khách du lịch nước ngoài. Du khách nước ngoài chỉ có thể chọn taxi để đi du lịch tại thành phố hay văn lo cho thành phố tham quan với nguy cơ bị lừa dối về giá. Điều này một lần nữa xác nhận trong báo cáo "Bên cạnh xe taxi, tôi không thể tìm thấy phương tiện giao thông khác để di chuyển trong thành phố Hồ Chí Minh" (có nghĩa là = 4,08), "xe buýt đi du lịch nên đầu tư nhiều hơn nữa để phục vụ du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh" (có nghĩa là = 4.34). Giao thông giơ là một vấn đề lớn của thành phố "thành phố nên có nhiều phương pháp để làm giảm ách tắc giao thông tại thành phố" (có nghĩa là = 4.17). Gợi ý về phát triển các phương tiện vận tải của thành phố cũng được thoả thuận trong số người trả lời "thành phố nên đa dạng hóa transportations như thuyền trên sông, tàu lửa, tàu điện ngầm vv" (có nghĩa là = 4.18).
Các vấn đề khác quan tâm là chất lượng tiêu chuẩn cơ sở, mà là rất quan trọng để phát triển một ngành công nghiệp du lịch như người trả lời nói rằng "các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, nhà ở và nhà hàng vv. nên được cải thiện hơn trong tương lai" (có nghĩa là = 4,40).
Trong khi đó, nhiều vấn đề quan trọng đến hiệu suất của các thị trường du lịch thành phố Hồ Chí Minh có giá trị trung bình như "Thành phố Hồ Chí Minh nên đầu tư nhiều hơn cho nhà vệ sinh công cộng để phục vụ khách du lịch" (có nghĩa là = 3,53), "thành phố Hồ Chí Minh nên tăng chiến lược tiếp thị thông qua internet, du lịch triển lãm tạp chí và du lịch vv"(có nghĩa là = 3.56). "Đó là một cách dễ dàng để tìm thông tin du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh" (có nghĩa là = 3,52). Mặc dù đây là những vấn đề nhỏ mà thu hút mối quan tâm nhỏ của người dân, diễn viên du lịch nên chú ý nhiều hơn đến những phát triển một ngành công nghiệp du lịch toàn diện.
 
Hạn chế của nghiên cứu
 
Đã có vài hạn chế liên quan đến luận văn này. Trước hết, ngành du lịch Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt trong luận án này là định hướng tiếp thị và chạm một thời gian ngắn vào các vấn đề chính trị và xã hội. Những vấn đề này cũng quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch và nền kinh tế. Do đó thêm chiều sâu nghiên cứu về các lĩnh vực hai là cần thiết để hiểu tác động của họ vào ngành công nghiệp du lịch.
Thứ hai, cũng là một nhu cầu để xem xét là Việt Nam quốc gia chính quyền của du lịch (VNAT) của mục tiêu và mục tiêu cho ngành công nghiệp du lịch. Họ có tham vọng và do đó có thể có một nhu cầu để revamp của hình ảnh để vẽ chân dung của một tin nhắn phù hợp ra cho người dân.

Đề nghị cho nghiên cứu trong tương lai

Có những nghiên cứu trong tương lai quan trọng khác có thể được thực hiện:
•        Du lịch tác động nghiên cứu và dự báo kinh tế cho thành phố Hồ Chí Minh có thể đóng góp vào sự hiểu biết tốt hơn của phát triển du lịch trong khu vực. Các nghiên cứu so sánh có thể đặc biệt hữu ích để hiểu thực tiễn tốt nhất và các tùy chọn chính sách du lịch du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Nó sẽ được khuyến khích để thực hiện một nghiên cứu so sánh giữa các khu của thành phố Hồ Chí Minh, Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur để thấy tiềm năng phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh.
•        Sự đóng góp của ngành khách sạn du lịch thành công và phát triển đích vẫn diện tích các thiếu sót đáng kể trong văn học. Việt Nam với đường bờ biển dài và đẹp là lợi thế so sánh nhất định trong sự phát triển của ngành khách sạn góp phần thúc đẩy du lịch, đặc biệt là du lịch sang trọng.
•        Sự xuất hiện của một dòng của các nghiên cứu tác động của du lịch kết hợp trước các vấn đề như biến đổi khí hậu, quản lý khủng hoảng, tác động môi trường và văn hoá xã hội phát triển du lịch, quản lý nguồn nhân lực hoặc lao động chuyên sâu các vấn đề trong du lịch ngành công nghiệp.
 
Tài liệu tham khảo
 
1.         Hải ly (2002). Từ điển thuật ngữ du lịch và du lịch. Wallingford: CAB International. p. 313.
2.        Tóc, J. F., A. H. tiền, P. Samouel & M. trang. 2007. nghiên cứu các phương pháp cho doanh nghiệp. John Wiley & Sons Ltd, Chichester.
3.        Hung Tran, (2013), tài năng quản lý trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Luận văn Tiến sỹ kinh tế, trường đại học châu Âu
4.         Kaul, (1985). Du lịch năng động: một bộ ba (tập 111) vận chuyển và tiếp thị. New Delhi.
5.         Malhotra, N., & Peterson, M. 2006. Nghiên cứu  Marketing cơ bản - một cách tiếp cận ra quyết định. Pearson Giáo dục, New Jersey.
6.         O.U Alex-Onyeocha, Lantana Nnaji, Lynda A. Anyanwu, Samuel T Ajoku, Amos Opoola, Yakubu E. Faith1 và Christian C. Maduakolam, tác động của các cơ sở hạ tầng giao thông vận tải tới việc phát triển du lịch ở Nigeria, các tạp chí về quản lý, khoa học xã hội và nhân văn Vol. 1 (2), tr. 48-55, tháng sáu, 2015
7.        Prideaux B (2000) vai trò của hệ thống giao thông năm đích phát triển, du lịch quản lý 21, 53-63
8.        Ramona GRUESCU, (2008), con người tài nguyên quản lý ở các ngành du lịch, Roxana Nanu, Gheorhe Pirvu, UASVM Bulletin, nghề làm vườn 65 (2) / 2008 pISSN 1843-5254; eISSN năm 1843-5394
9.        Rao VSP, 2004. Quản lý nguồn nhân lực, New Delhi: Excel sách.
10.      Ritchie, J.R.B., Crouch gi (2005) đích cạnh tranh: Một du lịch bền vững quan điểm, CABI, Wallingford.
11.      Sandra Herman, quản lý nguồn nhân lực du lịch, năm 2015, các nghiên cứu liên ngành quản lý XII
12.      Seetanah Boopen (2005), giao thông vận tải vốn là một yếu tố quyết định sự phát triển du lịch, mộ loạt các phương pháp tiếp cận thời gian, MPRA giấy phép số 25402, đăng 24. Tháng 9 năm 2010
13.     Tổng cục du lịch Việt Nam, báo cáo vào năm 2015, năm 2025, truy cập ngày 21 tháng 1 năm 2017, http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/Items/19774
14.      Diễn đàn kinh tế thế giới (2013) đi du lịch và khả năng cạnh tranh du lịch báo cáo năm 2013: giảm thiểu những rào cản để tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm, Geneva.