Quay lại
Tiếp theo

Thứ ba, 27/03/2018 | 11:58 GMT+7


Hợp tác cùng Đại học Kỹ thuật ứng dụng Anhalt (Đức) - Cơ hội phát triển đặc biệt cho sinh viên DDU

Sáng ngày 17/3/2018, TS. Dương Văn Hòa – Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô đã có buổi đón tiếp đoàn đại biểu đến từ trường Đại học Anhalt (Đức), với đại diện là Giáo Sư Kothen - Trưởng khoa Hợp tác quốc tế.
Với mục đích thúc đẩy sự hợp tác trong các chương trình giảng dạy, nghiên cứu cũng như trong việc phát triển các dự án chung giữa 2 trường Đại học, buổi đón tiếp diễn ra trên tình thần hợp tác bình đẳng và trao đổi thông tin về việc hợp tác đào tạo, trao đổi nhân sự giữa Đại học Kỹ thuật ứng dụng Anhalt và Đại học Đông Đô.
Sau một thời gian làm việc, 2 bên đã đi tới thỏa thuận hợp tác trong các chương trình đại học và sau đại học. Trong đó, các chương trình đại học chuyển tiếng sang Đức (2 + 2) bao gồm: Quản trị Kinh doanh, Quan hệ Quốc tế, Tài chính Ngân hàng, Kế toán – Kiểm toán, Luật Kinh tế, Du lịch, Công nghệ Thông tin, Công nghệ - Kỹ thuật Môi trường, Công nghệ Sinh học, Kỹ thuật Điện tử Truyền thông, Thông tin thư viện, Xây dựng, Kiến trúc, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô. Các chương trình sau đại học bao gồm: Du lịch, di sản, di tích; Kiến trúc; Công nghệ sinh học; Quản trị Kinh doanh; Công nghệ nguyên tử...
Trường Đại học Kỹ thuật ứng dụng Anhalt có những ưu đãi đặc biệt về phát triển nhân sự cho trường Đại học Đông Đô, bao gồm các gói: đưa Giảng viên trong trường du học ngắn hạn tại Đức, đào tạo nâng cao chuyên môn cho sinh viên ra trường đã có việc làm… Đây là một cơ hội đặc biệt để sinh viên cũng như giảng viên trong trường Đại học Đông Đô có thể học tập và tiếp cận được một trong những nền giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới.
Buổi gặp gỡ đạt được những thành công như mong đợi của hai bên và mở ra hi vọng về sự hợp tác sâu rộng hơn ở nhiều lĩnh vực khác trong tương lai.